สังคม

เด็กหอผวา! ไฟไหม้อาคารเรียนเก่าโคราช ห่างจากหอนอน 30 เมตร โชคดีแจ้งดับเพลิงได้ทัน

โดย thichaphat_d

6 มิ.ย. 2565

86 views

วันที่ 4 มิ.ย. เวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่ สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงเรียนมูลนิธิรุ่งนภานครราชสีมา อ.ครบุรี จึงประสานงานนำรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมระงับเหตุ


โดยพบเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารเรียนชั้นเดียว ซึ่งเก็บเสื้อผ้าและของบริจาคเอาไว้ เจ้าหน้าที่ฯ ต้องใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำควบคุมเพลิง ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้


นางกรทิพย์ ประจวง ครูพี่เลี้ยง เล่าให้ฟังว่า อาคารที่เกิดเหตุนั้น เป็นอาคารเก่าของโรงเรียน ที่เคยใช้ทำการเรียนการสอน แต่ปัจจุบันได้ย้ายนักเรียนมาเรียนฝั่งอาคารใหม่ จึงใช้อาคารที่เกิดเหตุเป็นที่เก็บของ ที่มีคนมาบริจาคให้เด็กๆ มีทั้งเสื้อผ้าและของใช้


ซึ่งตอนเกิดเหตุ เด็กนักเรียนได้ยินเสียง เหมือนมีเหล็กตก และเสียงกระจกแตกกระจายจากความร้อน จึงวิ่งออกมาดู เพราะอาคารที่เกิดเหตุ อยู่ไม่ไกลจากอาคารนอนของนักเรียนมากนัก ตนจึงรีบโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาประสานหน่วยงานมาช่วยเหลือ และกันเด็กนักเรียนออกให้ห่างจากจุดเกิดเหตุ โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น คาดว่า จะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะตัวอาคารเป็นอาคารเก่า ที่เคยมีการต่อเชื่อมสายไฟไว้หลายจุด และภายในห้องอาคาร มีเสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี หลังจากนี้ ตนจะเดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรอำเภอครบุรี เพื่อไปลงบันทึกประจำวัน และให้ปากคำเพิ่มเติมกับทางเจ้าหน้าที่ฯ


ล่าสุด บ่ายวานนี้ (วันที่ 5 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งสภาพอาคารเรียนดังกล่าว รวมทั้ง ข้าวของบริจาคถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด อาคารที่ทำด้วยโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ฝ้าเพดานหลังคาพังถล่มลงมา กระจกทั้งห้องแตกหมด และมีเศษซากเสื้อผ้าที่ถูกไฟไหม้กองเต็มพื้นห้อง


นายโมเสก คงซาน อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ที่เห็นเหตุการณ์คนแรก เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นนักเรียนที่กินนอนประจำ อยู่ที่โรงเรียนตอนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 23.00 น. อยู่ในห้องนอน ซึ่งเป็นอาคารนอนชาย ที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 30 เมตร


ในระหว่างนอนอยู่ ก็ได้ยินเสียงเหมือนเสียงกระจกแตกระเบิดออกมาหลายครั้ง จึงเดินออกมาดูพบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้ภายในอาคาร เมื่อตั้งสติได้ จึงวิ่งไปบอกคุณตาและคุณครูพี่เลี้ยงให้ช่วยกันมาดับไฟ ก่อนที่คุณครูพี่เลี้ยงจะโทรแจ้งรถดับเพลิงให้เข้ามาช่วย


สำหรับโรงเรียนมูลนิธิรุ่งนภานครราชสีมาแห่งนี้ เป็นโรงเรียนเอกชนเพื่อการกุศล ที่เปิดสอนนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 จนถึงมัธยม 3 และสายอาชีวะ มีนักเรียนทั้งหมด 100 กว่าคน มีทั้งอยู่ประจำและไปกลับ ในโรงเรียนจะมีนักเรียนที่นอนประจำอยู่ 20 คน เป็นนักเรียนที่พ่อแม่แยกทางกันและไม่มีครอบครัว ก็จะให้กินนอนอยู่ที่โรงเรียน


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฯ สันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ทั้งนี้จะต้องเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุที่แท้จริง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/d-xJj6i6P_Y


คุณอาจสนใจ

Related News