สังคม

ชาวบ้านฉางผวา! ลมแรงจนไฟช็อต หม้อแปลงระเบิด สายสื่อสารไฟลุก หวิดลามเข้าบ้าน

โดย thichaphat_d

6 มิ.ย. 2565

119 views

วานนี้ (5 มิ.ย. 65) เมื่อเวลา 21.30 น. มีลมกระโชกแรงในพื้นที่ เขตเทศบาลเมืองบ้านฉาง ทำให้ไฟฟ้าช็อตที่บริเวณเสาไฟฟ้าจุดแรก ริมถนนสายศูนย์การค้า-ประปาบ้านฉาง ซ.บาร์ฝรั่ง ท้องที่ ม.3 ต.บ้านฉาง จ.ระยอง


เบื้องต้น งานป้องกันเทศบาลเมืองบ้านฉาง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาบ้านฉาง เร่งดำเนินการตรวจสอบ สอบถามชาวบ้าน เล่าว่า มีไฟลุกไหม้ที่หม้อแปลงไฟฟ้า สำหรับจ่ายไฟไปที่อพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่ง แล้วถ่ายคลิปวิดีโอเอาใว้ ต่อมาก็เกิดระเบิดขึ้นมา ทำให้ตนเองตกใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง เพื่อเข้าตรวจสอบ เคราะห์ดีที่ไม่ลุกลาม


ขณะเดียวกัน ก็เกิดลักษณะเดียวกันที่บริเวณริมถนนสายบ้านฉาง-พยูน ซึ่งห่างจากจุดแรกไม่ไกล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบรุดไปตรวจสอบทันที พบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้ที่เสาไฟฟ้า ที่มีสายสื่อสารอยู่อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องใช้สารเคมีดับไฟ เพื่อไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง เพราะจุดเกิดเหตุอยู่ติดกับบ้านประชาชน ที่เป็นบ้านไม้ครึ่งปูนครึ่งสองชั้น เก่าแก่กว่า 60 ปี อาจทำให้ไฟลุกลาม สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง อีกทั้งอยู่กลางชุมชน แต่เคราะห์ดีที่ควบคุมใว้ได้ทัน


ส่วนนายพิเชษฐ์ ถนอมเกียรติ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดไฟช็อต มีลมกระโชกแร งแล้วฝนก็ลงเม็ดมาเล็กน้อย ก่อนที่จะพบว่า มีไฟไหม้บนเสาไฟฟ้า ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ คาดว่าเกิดจากลมกระโชกแรง ทำให้ไฟฟ้าช็อต เคราะห์ดีที่ไม่ลุกลามเป็นวงกว้าง ก่อนที่การไฟฟ้าจะทำการตรวจสอบแก้ไขตามลำดับต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/j0d47yA85qs

คุณอาจสนใจ

Related News