สังคม

สุดรันทด! 2 หนุ่มอุดร ถูกพ่อทิ้งไปมีภรรยาใหม่ ส่วนแม่หายไปกว่า 5 ปี ซ้ำ บ้านยังถูกยึด

โดย paranee_s

3 มิ.ย. 2565

4.7K views

วันนี้ (3 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางมณีรัตน์ กัลยานุช ชาวบ้านสมวิไล ต.บ้านตาด ว่า พบเด็กหนุ่มวัย 18 ปีมาช่วยงานศพของคนในหมู่บ้าน เห็นดูเป็นคนขยันและใส่เสื้อผ้ากางเกงขาด จึงสอบถามทราบว่าเป็นลูกหลานใคร พบว่าพ่อเป็นคนที่หมู่บ้านแห่งนี้ แต่ทิ้งไปมีภรรยาใหม่ ส่วนแม่ออกไปทำงาน ขาดการติดต่อมาหลายปี จึงต้องอาศัยอยู่กับยายและน้องชาย ที่ปลูกบ้านอยู่ในที่สาธารณะท้ายหมู่บ้าน บ้านทุ่งใหญ่ ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี สาเหตุที่ไปปลูกบ้านในที่ดังกล่าว เพราะบ้านยายถูกยึด หลังเอาไปจำนองกับเพื่อนบ้าน ส่งพ่อของวัยรุ่นทั้งสองคนไปทำงานเมืองนอก


ต่อมาผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่าเป็นบ้านชั้นเดียว มุงด้วยสังกะสีเก่า และมีรอยรั่วเกือบทุกแผ่น ทั้งฝาบ้านทำจากสังกะสีเก่า ๆ สลับกับก้อนอิฐ และไม้ฝาฯ ภายในบริเวณบ้านพบเครื่องใช้ที่นอนเก่า อยู่เต็มบ้าน


โดยบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 3 คน คือนางน้อมจิต เยาวเรศ อายุ 52 ปี ผู้เป็นยาย, นายอาทิตย์ อายุ 18 ปี และ ด.ช.สกลวัฒน์ อายุ 14 ปี 


นางน้อมจิต เปิดเผยว่า สาเหตุที่พาหลานชายทั้ง 2 คนมาอยู่ที่ตรงนี้ เพราะแต่ก่อนเคยมีบ้าน แต่เอาไปจำนองกับเพื่อนบ้านส่งให้ลูกเขย ซึ่งเป็นพ่อของหลานทั้งสองคนไปเมืองนอก แต่เมื่อไปแล้วปรากฏว่าไปมีภรรยาใหม่ และบ้านนำไปจำนอง ก็ไม่มีเงินส่ง จึงถูกยึด


ส่วนลูกสาวตนเอง ซึ่งเป็นแม่ของหลานทั้งสองคน ก็เลยเลิก แล้วหนีไปทำงานในพัทยากว่า 5 ปีแล้ว แต่ไม่ติดต่อกลับมาที่บ้าน ซึ่งลูกชายทั้งสองคนก็อยากจะเจอหน้าแม่ อยากได้รับความอบอุ่น เพราะพ่อก็ไม่ให้ไปอยู่ด้วย จึงพาหลานชายมาอยู่ที่แห่งนี้ ส่วนการกินการอยู่ ได้หลานคนโต ไปทำงานที่โรงงานผลิตหลังคาเหล็กได้วันละ 300 บาท ช่วยดูแลครอบครัว ส่วน หลานคนเล็กก็ไม่ได้เรียนต่อ จบแค่ป.6 เพราะไม่มีเงินส่งให้เรียน


นายอาทิตย์ พรรณมหา อายุ 18 ปี เปิดเผยว่า ตนไม่ได้เรียนหนังสือต่อ เพราะเมื่อพ่อไปมีภรรยาใหม่ก็เลยพากันมาอยู่กับยายที่ตรงนี้ อยู่ตามสภาพ เพราะบ้านยายถูกยึดแล้ว และตนเองก็ไปสมัครทำงานได้ค่าแรงวันละ 300 บาท มาซื้อกับข้าวกิน และให้ยายกับน้องในแต่ละวัน ส่วนตัวอยากเจอหน้าแม่ อยากให้แม่ติดต่อกลับมาบ้าง ไม่รู้เป็นตายร้ายดีอย่างไร


ส่วนด.ช.สกุลวัฒน์ หรือน้องเวียร์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า อยากเจอหน้าแม่มาก ตัวเองไม่ได้เรียนหนังสือ จบแค่ ป.6 เพราะยายไม่มีเงินส่งไปโรงเรียน ตอนนี้ก็อยู่เป็นเพื่อนยาย ไปหาพ่อบางครั้งแต่ไปบ่อยไม่ได้ เพราะพ่อมีภรรยาใหม่ และอยากให้แม่ติดต่อกลับมาบ้าง เพราะผมก็อยากได้ความรักจากแม่ หากแม่ได้ยินและรับรู้โปรดติดต่อกลับมา


เบื้องต้นนายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัปเดต จะติดต่อประสานงานให้ชายทั้งสองได้เรียนกศน.และชาวบ้านจะร่วมแรงร่วมใจ ช่วยเปลี่ยนสังกะสีบ้านให้ใหม่ให้กับครอบครัวคุณป้าท่านนี้เพราะจากที่ดูแล้วช่วงนี้หน้าฝนหากฝนตกทำให้น้ำรั่วซึมพากันไม่มีที่อยู่



คุณอาจสนใจ

Related News