สังคม

ดีเจแค้น! เจ้าของร้านเลิกจ้างงาน บุกพังหน้าร้าน เสียหายกว่าแสน

โดย paranee_s

3 มิ.ย. 2565

663 views

วันที่ 3 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก LIDO ART SPACE ร้านคาเฟ่ ย่าน ต.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ โพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน นาทีชายรูปร่างท้วมรายหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน ยืนดูลาดเลา ก่อนจะเดินไปหยิบก้อนหินทุบกระจกหน้าร้านจำนวน 5 ครั้ง แต่กระจกไม่แตก จากนั้นเดินไปหยิบกระถางต้นไม้ ขว้างใส่กระจกแตก ก่อนจะปาข้าวของเข้าไปในร้าน รื้อกระจกหน้าร้านพังเสียหาย แล้วขี่รถหนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 04.00 น. วันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา


นายธนดล วงศ์ไชย อายุ 25 ปี เจ้าของร้าน เผยว่าหลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า หลังชายรายนี้พังร้านทำลายข้าวของเสร็จ ยังขี่รถกลับมาดูที่ร้านอีกครั้ง และตะโกนด่าท้าทายให้คนที่อยู่ในร้านออกมา ซึ่งขณะนั้นตนพักอยู่บนอาคาร ไม่กล้าออกไป เพราะเกรงว่าชายรายดังกล่าวจะมีอาวุธ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เบื้องต้นทรัพย์สิน กระจกหน้าร้าน โต๊ะ เก้าอี้ เสียหายประมาณ 1 แสนบาท


เจ้าของร้านบอกว่าคนก่อเหตุเป็นดีเจ ซึ่งเป็นคนรู้จักของเพื่อน เคยมาทดลองทำงานที่ร้านประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ไม่ได้งาน ตั้งแต่วันที่28พฤษภาคมที่ผ่านมา


สาเหตุหลักน่าจะมาจากที่ เขาไม่ให้ทำงานที่ร้านต่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ตกลงว่าจะให้ดีเจรายนี้มาช่วยดูแลร้าน โดยจะแบ่งเงินให้ 50 % แต่ให้ทดลองงานก่อน 10 วัน ซึ่งช่วงทดลองงานจะจ่ายเงินให้ 10% ของรายได้ร้าน แต่ในช่วงทดลองงานเขามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งปิดร้านเกินเวลา พาเพื่อนมานั่งดื่มเหล้าต่อที่ร้านจนดึกดื่น และเบิกค่าใช้จ่ายเกิน จึงตัดสินใจไม่ให้เขามาทำงานที่ร้าน


หลังเลิกจ้างเขายังมาทวงเงินค่าทดลองงาน 10 % ซึ่งหักค่าใช้จ่ายที่เขาพาเพื่อนมาดื่มเหล้าที่ร้านแล้ว เหลือประมาณ 400 บาทเท่านั้น ซึ่งเขายินยอมจ่ายให้อยู่แล้ว


เจ้าของร้านเล่าอีกว่า หลังเกิดเหตุ ได้ไปแจ้งความกับตำรวจภูธรช้างเผือกแล้ว ระหว่างที่แจ้งความ ผู้ก่อเหตุยังโทรศัพท์มาข่มขู่ ท้าทาย และถามว่าเขาอยู่ไหนจะมาทำร้าย ทั้งยังบอกให้ตำรวจติดต่อไปหาเขาได้เลย


ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปพูดคุยกับดีเจ ผู้ก่อเหตุ แต่บอกว่าถ้าเป็นนักข่าว ยังไม่สะดวกคุย ขอให้ข้อมูลกับตำรวจก่อนและตัดสายไป


ล่าสุด ตำรวจภูธรช้างเผือก เตรียมขอศาลอนุมัติออกหมายจับ นายอัฏรัฐ โพธิ์ทองนพคุณ อายุ 43ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างติดตามตัว คาดว่ากลับไปอยู่ที่กรุงเทพฯ แล้ว และเตรียมแจ้งข้อหา ทำลายทรัพย์ ทำให้เสียทรัพย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


คุณอาจสนใจ

Related News