สังคม

สุดระทึก! เก๋งจอดแยกไฟแดง จู่ๆ ไฟลุกห้องเครื่อง คนขับโดดหนีตายได้หวุดหวิด

โดย thichaphat_d

1 มิ.ย. 2565

134 views

คลิปภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพเกิดเหตุรถเก๋งไฟไหม้จอดติดไฟแดง จากห้องเครื่องใต้ท้องรถ จากระบบไฟในรถลัดวงจร ส่งผลทำให้ไฟลุกไหม้รถเสียหายเกือบทั้งคัน กลางถนนรัถการ ตัดนิพัทธ์สงเคราะห์ ใกล้ร้านอาณาจักรเบเกอรี่หาดใหญ่


โดยมีชายอายุกว่า 50 ปี ซึ่งเป็นคนขับกระโดดหนีตายออกจากรถมาได้อย่างหวุดหวิด หลังมีเสียงระเบิดจากหน้ารถ ก่อนเกิดไฟลุกไหม้ ได้มีกลิ่นเหม็นไหม้ และมีควันพุ่งออกจากหน้ารถ หลังจากนั้นก็เกิดเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วจากห้องเครื่อง โดยไม่ทราบสาเหตุ


พลเมืองดีที่อยู่ในประสบเหตุได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง หาดใหญ่ และรถดับเพลิงเทศบาลนครหาดใหญ่ หลังได้รับแจ้งเหตุก็ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุทันที


ในที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งไฟกำลังลุกไหม้ อยู่กลางถนนรัถการ ตัดนิพัทธ์สงเคราะห์ ใกล้ร้านอาณาจักรเบเกอรี่หาดใหญ่ เป็นรถเก๋งยี่ห้อเฟียต ป้ายทะเบียน ก – 1995 นครศรีธรรมราช สีน้ำเงิน กำลังถูกไฟลุกไหม้บริเวณหน้าห้องเครื่อง ขณะจอดรอสัญญาณไฟแดงซึ่งห่างประมาณ 50 เมตร ทำให้รถที่จอดเรียงรายกัน ต้องรีบถอยรถออกห่างรถเก๋งที่ไฟกำลังลุกไหม้ ส่วนเจ้าของรถยังไม่ทราบชื่อและนามสกุล


โดยกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพขณะเกิดเหตุไฟไหม้รถไว้ได้ หลังเจ้าของรถกระโดดออกมาพยายามจะเปิดฝากระโปรงหน้ารถ แต่ได้ถูกชาวบ้านตะโกนให้รีบถอยออกมา กลัวรถจะเกิดระเบิดได้รับอันตราย ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยเข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ภายใน 20 นาที แต่รถได้ถูกไฟไหม้เสียหายไปก่อนหน้านี้ ทำให้ภายในห้องเครื่องได้รับความเสียหายทั้งหมด


ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างเล่าว่าช่วงนั้นได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด ต่างพากันตกใจ กลัวว่าจะเป็นรถติดแก๊ส จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย ทำให้ถนนเส้นดังกล่าวเกิดการจราจรติดขัด เป็นทางยาว

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยทราบว่า เพลิงได้ลุกไหม้มาจากห้องเครื่องก่อนจะลุกลามไปยังบริเวณด้านหน้าคนขับ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และดับเพลิงช่วยกันระดมฉีดน้ำไว้ได้ด้วยความรวดเร็ว เบื้องต้นทราบว่า คนขับรถเก๋งคันดังกล่าวเป็นชายอายุราว 50 ปีกว่า ยังไม่ทราบชื่อ นามสกุล ได้ขับมาจาก 4 แยกโรงปูน ถนนนิพัทธ์ สงเคราะห์ ขับมุ่งหน้าไปทางสยามรีสอร์ท ตำบลคลองแห


เมื่อมาถึงหน้าร้านอาณาจักรเบเกอรี่ รถได้จอดติดไฟแดง ก่อนจะมีเสียงคล้ายระเบิด แล้วเกิดไฟลุกจากใต้ห้องเครื่องอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. หาดใหญ่ เข้ามาตรวจสอบจากเจ้าของรถอีกครั้ง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dA25O7tyOo8

คุณอาจสนใจ

Related News