สังคม

ทบ.ยันเรียกฝึกนศท.ปี 4-5 เข้าค่ายเขาชนไก่ ก.ค.-ส.ค.65 แต่ลดจำนวนวันลง

โดย taweelap_b

31 พ.ค. 2565

52 views

กรณีกระแสดรามา ให้ยกเลิกการฝึกที่เขาชนไก่ เนื่องจากห่วงเรื่องคลัสเตอร์โควิด-19 และยังมีประเด็นย่อย ๆ ทั้งตรงช่วงเวลาสอบเพื่อศึกษาต่อมหาวิทยาลัย รวมถึงเรื่องทรงผมด้วย ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันที่ 31 พ.ค. 65 พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า เป็นการสอดรับกับการปรับเข้าสู่การเป็นโรคประจำถิ่นของโควิด-19 ซึ่งกองทัพบก ได้พิจารณาหลักสูตรการฝึกภาคสนามของนักศึกษาวิชาทหาร หรือ นศท.ประจำปีการศึกษา 2564 ที่จะดำเนินการช่วงเดือนก.ค.-ส.ค. 65 นักศึกษาวิชาทหารต่อชั้นปีที่ 4-5 ได้จัดการฝึกเป็นส่วนรวม ที่ค่ายฝึกเขาชนไก่ จ.กาญจนบุรี แต่ได้ลดจำนวนวันในการฝึกลง


โดย นศท. ชายทำการฝึก 5 วัน ส่วน นศท.หญิง ทำการฝึก 3 วัน ภายใต้หลักสูตรและมาตรการด้านสาธารณสุขที่เหมาะสม ส่วนชั้นปีที่ 3 ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค จะเป็นกิจกรรมการเรียนรู้ทดแทนการฝึกภาคสนาม จำนวน 2 วัน แบบไม่พักแรม ที่ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหารหรือในพื้นที่หน่วยทหารประจำจังหวัด โดยในพื้นที่ส่วนกลางจะฝึก ณ พื้นที่หน่วยทหาร กทม.และปริมณฑล


ทั้งนี้ กองทัพบกได้จัดเตรียมความพร้อม ทั้งบุคลากรและสถานที่ฝึก ควบคู่กับการเตรียมกิจกรรมการเรียนรู้ เสริมสร้างอุดมการณ์ความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ความสามัคคี และเสียสละ เพื่อเพิ่มพูนทักษะให้นักศึกษาวิชาทหารมีความทักษะด้านการทหาร มีความพร้อมในการเป็นกำลังสำรองของชาติต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News