สังคม

หญิงต่างชาติตกคอนโดดับปริศนา มือขวากำกระจุกผม ตำรวจเร่งสอบสวน

โดย paranee_s

31 พ.ค. 2565

2.3K views

เมื่อเวลา 04.20 น. วันนี้ (31พ.ค.65) พ.ต.ท.หญิง ชมพูนุช อนันตญากุล สว. (สอบสวน) สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตกจากห้องพักชั้น 8 คอนโดมิเนียม ริมถนนพระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เสียชีวิต 1 ราย จึงเข้าไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง พิสูจน์หลัก (พฐ.) จังหวัดภูเก็ต แพทย์ รพ.ป่าตอง และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต


ในที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนสายดังกล่าว บริเวณด้านข้างคอนโดที่พื้นด้านล่าง พบร่างหญิงสาวชาวต่างชาติ สภาพศพนอนคว่ำหน้าสวมชุดเดรสสีน้ำเงินเข้ม มีลวดลายสีแดง ศีรษะมีเลือดไหลอาบ โดยร่างติดกับโคนต้นไม้ใหญ่ มือขวากำเส้นผมไว้จำนวนหนึ่ง


จากนั้นแพทย์ พฐ.และพนักงานสอบสวนได้ร่วมกันชันสูตรบาดแผลตามร่างกายของผู้เสียชีวิตเบื้องต้น ก่อนนำส่ง รพ.ป่าตองเพื่อผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง หาสาเหตุการตายที่แน่ชัด


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คาดว่าผู้ตายน่าจะมาดื่มสุรากับเพื่อนที่ห้องดังกล่าวชั้น 8 ของคอนโดมิเนียมดังกล่าว จากการตรวจสอบภายในห้องพักพบประตูกระจกสไลด์ที่ระเบียบถูกเปิดออก บนโต๊ะมีขวดและแก้วเหล้าวางอยู่ โดยที่พื้นห้องใกล้เตียงนอนยังพบถุงยางอนามัยที่ถูกแกะแล้วตกอยู่ 1 ชิ้น และมีซองของถุงยางอนามัยสีดำถูกฉีกตกอยู่ 1 ซอง ภายในห้องไม่มีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน ที่ระเบียบยังพบซองบุหรี่และที่เขี่ยบุหรี่วางอยู่ ซึ่ง พฐ.ได้ถ่ายภาพสิ่งของต่าง ๆ ภายในห้องไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำมาประมวลเหตุการณ์ต่าง ๆ ก่อนส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนใช้เป็นหลักฐานในการประกอบสำนวนคดี


อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุเบื้องต้นอาจเป็นอุบัติเหตุพลัดตกลงไปในขณะยืนชมวิวทิวทัศน์ยามค่ำคืน หรืออาจเป็นการฆ่าตัวตาย ขณะเดียวกันก็การฆาตกรรม จากการทะเลาะวิวาทกับบุคคลต้องสงสัย จนเป็นเหตุให้ผู้ตายพลัดตกจากระเบียบชั้น 8 ของห้องพักจนเสียชีวิตได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ตัดทิ้งเช่นเดียวกัน แต่อยู่ระหว่างการสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด พร้อมกับส่งเส้นผมที่ผู้ตายกำอยู่ในมือขวาส่งตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอว่าเป็นของผู้ใด


ด้าน พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวถึงคดีดังกล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจาก ผกก.สภ.ป่าตองแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อรายงานต่อสถานทูตของผู้เสียชีวิตให้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตลอดจนสาเหตุของการเสียชีวิตให้ชัดเจน เพื่อให้ไม่มีข้อสงสัยใด ๆ จากญาติและบุคคลที่เกี่ยวข้อง จึงต้องใช้เวลาในการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด ก่อนที่จะสรุปคดีว่าเป็นอุบัติเหตุพลัดตกหรือการฆ่าตัวตาย ตลอดจนการฆาตกรรมหรือไม่




คุณอาจสนใจ

Related News