สังคม

หลวงปู่ยันไม่ได้ถูกทิ้งฉันเพลข้างถนน แจงสามีเจ้าของบ้านสามีป่วยกะทันหันรีบไปรพ.

โดย taweelap_b

28 พ.ค. 2565

4.3K views

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก TikTok บัญชีชื่อ arielsinesy โพสต์คลิปพระสงฆ์ จำนวน 3 รูป กำลังนั่งฉันเพลข้างทาง พร้อมระบุข้อความว่า “นิมนต์พระมาแล้ว เจ้าของไม่อยู่บ้าน ต้องมานั่งแบบนี้สงสารมาก” ต่อมาเจ้าของโพสต์ได้เปิดเผยข้อมูลในคอมเมนต์ว่า “เนื่องจากพระท่านมาซื้ออาหารที่ร้าน ได้รับการบอกเล่าจากท่านมาแบบนี้ไม่ทราบสาเหตุเช่นกัน แต่ทางร้านไม่มีโต๊ะให้นั่ง ท่านบอกไม่เป็นไร ให้ใส่กล่อง”


นอกจากนี้ ยังระบุเพิ่มเติมว่า “ทางร้านเลยได้ถวายอาหารขนม น้ำและถวายปัจจัยทำบุญให้ท่านค่ะ ท่านใจดีมากๆค่ะ” เบื้องต้นทราบว่า เจ้าของบ้านนิมนต์พระมา แต่พอพระมาถึงติดต่อเจ้าของบ้านไม่ได้ จึงต้องมาซื้อข้าวที่ร้าน เพื่อฉันให้ทันเวลาเพล โดยทราบว่าพระมาจากวัดป่าจันทธรรมมาราม (โคกตาเขียว) อ.สังขะ จ.สุรินทร์


ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ลงพื้นที่ไปยังวัดป่าจันทธรรมาราม (โคกตาเขียว) ม.11 บ.โนนตะแบก ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เพื่อติดตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และทราบว่า พระสงฆ์ที่เป็นข่าวอยู่ระหว่างเดินทางกลับจาก กทม.และได้เดินทางโดยรถตู้ ทะเบียน ฮง 6294 กทม. มาถึงวัดเวลาประมาณ 16.20 น. โดยมีพระครูจันทธรรมานุโยค หรือ หลวงปู่ลมัย จันทโร เจ้าอาวาสวัดป่าจันทธรรมาราม อายุ 87 ปี พร้อมด้วยพระลูกวัดอีก 8 รูป และคนขับ 1 คน โดยรถดังกล่าวเป็นรถตู้ของวัดเอง หลังจากมาถึงพระสงฆ์ทั้งหมดก็ทำการเก็บสัมภาระส่วนตัวลงจากรถตู้ ก่อนจะมานั่งให้ข้อมูลข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับผู้สื่อข่าว


พระครูจันทธรรมานุโยค หรือ หลวงปู่ลมัย เปิดเผยว่า โยมได้นิมนต์อาตมาและพระสงฆ์ไป 9 รูป เพื่อทำพิธีสวดต่อชะตา ที่บ้าน ย่านประชาชื่น กทม. แต่พอเดินทางไปถึงจึงทราบว่าโยมเจ้าของบ้านต้องรีบนำสามีไปรักษาที่โรงพยาบาล เพราะป่วยหนัก ไม่ทราบอาการเป็นตายร้ายดีอย่างไร ซึ่งอาตมาก็ได้โทรศัพท์สอบถามแล้ว ก็บอกว่าให้อาตมาไปฉันข้าวที่ร้านเจ๊แมวใกล้บ้าน ซึ่งจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง ระหว่างนั้นก็ถึงเวลาเพล ในร้านที่นั่งไม่พอ ในรถตู้ก็ไม่สะดวก จึงลงมาฉันเพลข้างถนนใต้ต้นมะเฟือง ญาติโยมที่ร้านและแถวนั้นก็ดี ซื้อน้ำขวด อาหาร ขนมต่าง ๆ มาถวาย พอฉันเสร็จก็ออกไปต่อที่ประตูน้ำ ก็มีญาติโยมนิมนต์ไปที่นั่นด้วย ไปถึงประตูน้ำ แถวพระราม 3 เป็นบริษัท ไปรดน้ำมนต์ให้เขา หลังจากนั้นก็เดินทางกลับ ไม่รู้ว่าจะเป็นข่าวดังขนาดนี้ อาตมาไม่รู้ว่าใครถ่ายคลิปวิดีโอ


หลวงพี่วรวุฒิ โชติญาโณ พระลูกวัด กล่าวว่า ตอนนั้นใกล้ถึงเวลาฉันเพล ไม่มีทีนั่ง ซอยแคบ จะเกินเวลาเพล จะให้หลวงปู่ฉันในรถตู้ก็จะมีกลิ่น อาตมาก็เพิ่งรู้ว่ามีคนมาถ่ายคลิปจนเป็นข่าว ทั้งนี้ หลวงพ่อจะได้รับการนิมนต์ไปที่ กทม.ปีละครั้ง นาน ๆ ครั้ง และฝากทำความเข้าใจกับประชาชนที่ดูข่าว ให้เข้าใจด้วยว่า โยมที่นิมนต์พระไปไม่ได้มีเจตนาทิ้งพระหรือหลอกลวงพระแต่อย่างใด เนื่องจากสามีเขาป่วยกะทันหัน จึงต้องรีบพาไปที่โรงพยาบาล 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นิมนต์พระ

คุณอาจสนใจ