สังคม

กองกำลังผาเมือง ปะทะแก๊งค้ายา วิสามัญ 8 ศพ ยึดยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด

โดย nutda_t

28 พ.ค. 2565

690 views

เมื่อเวลาประมาณ 22.15 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 กำลังพล 1 ชุดปฏิบัติการ กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ลาดตระเวนซุ่มโจมตี บริเวณแนวป่า เขตพื้นที่หมู่บ้านลิเซ ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ห่างจากแนวชายแดนประมาณ 250-300 เมตร ตรงข้ามพื้นที่หมู่บ้านผาขาว แหล่งพักยาเสพติด เขตอิทธิพลกลุ่มอาข่า จังหวัดท่าขี้เหล็ก รัฐฉานตะวันออก ประเทศเมียนมา



ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ตรวจพบกลุ่มคนต้องสงสัยหลายสิบคน มีสิ่งของด้านหลัง เดินตามกันบนเส้นทางเดินช่องทางธรรมชาติ เข้ามาใกล้จุดซุ่มโจมตี ฝ่ายเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงกราดใส่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ จึงเกิดการยิงโต้ตอบ เสียงปืนของทั้ง 2 ฝ่ายปะทะกันสนั่นหวั่นไหวเสียงดังก้องทั่วเขตดอย นานประมาณ 10 นาที จึงเงียบสงบลง



ต่อมาชุดปฏิบัติการ รายงานเหตุปะทะไปยังกองบังคับการควบคุมที่ 1 ได้จัดกำลังทหารอีก 8 ชุดปฏิบัติการเข้าเสริม และควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ ในช่วงเช้าวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ฝ่ายทหารได้เข้าเคลียร์พื้นที่ปะทะ เบื้องต้นพบศพฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต รวม 8 ศพ และพบกระสอบฟางดัดแปลงเป็นเป้สะพาย ห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีดำ ตกเกลื่อนพื้นบริเวณรอบๆจุดปะทะ รวม 11 เป้ ภายในซุกซ่อนยาบ้า พิมพ์สัญลักษณ์ 999 สีแดงบนหีบห่อ เบื้องต้นคาดว่า เป้สะพายที่ตรวจยึดได้ มีจำนวนยาบ้ามากกว่า 1,000,000 เม็ด



พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กองทัพภาคที่ 3 กำลังเร่งเดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบ และเตรียมจัดชุดปฏิบัติการขยายแนวตรวจพื้นที่ รอบๆบริเวณเพิ่มเติม โดยเชื่อว่า อาจมียาเสพติดถูกซุกซ่อนอยู่ใกล้จุดปะทะอีกจำนวนหนึ่ง ระหว่างฝ่ายตรงข้ามวิ่งหลบหนี และข้ามแนวชายแดน ส่วนจำนวนยาบ้าทั้งหมด จะมีการประสาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบ และชันสูตรศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ