สังคม

ร้องทนาย! ลูกสาวสุดงง โรงพยาบาลส่งคืนกะโหลกผู้ป่วย โดยไม่แนะวิธีดูแล

โดย paranee_s

27 พ.ค. 2565

3.7K views

นางภัทร์สุดา ธรรมวาจารย์ หรือ ดรีม เดินทางมาปรึกษาสำนักงาน Sittra Law Firm โดยได้เข้ามาปรึษาทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด กรณีนายอดุลย์ ธรรมวาจารย์ อายุ 52 ปี ผู้เป็นพ่อ ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มหมดสติ ทั้งที่ยังใส่หมวกกันน็อก ในวันที่ 21 ก.พ. 65 และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ต้องเข้ารักษาฉุกเฉินในห้อง ICU โดยเบื้องต้นทางโรงพยาบาลแจ้งว่าพ่อมีอาการเลือดคลั่งในสมอง ทางโรงพยาบาลต้องทำการรักษาโดยการผ่ากะโหลกของคุณพ่อ จึงให้ญาติเซ็นเอกสารการรักษา


ต่อมาเวลาสองทุ่ม ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าคุณพ่อพ้นขีดอันตรายแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ให้ญาตินำส่วนกะโหลกศีรษะของคุณพ่อกลับไปแช่ตู้เย็นที่บ้าน หากคุณหมอต้องการนำมาใช้ จะโทรแจ้งให้ญาตินำมา คุณดรีมซึ่งเป็นลูกสาวจึงตัดสินใจนำกะโหลกศีรษะของคุณพ่อใส่ถุงพลาสติกมัดหนังยางมาแช่เย็นที่บ้านตามที่ทางโรงพยาบาลสั่ง โดยนำมาแช่ช่องฟิตที่บ้าน ซึ่งรวมกับอาหารอื่น ๆ ด้วย เนื่องจากทางโรงพยาบาลไม่มีการแนะนำใดๆ เลย


ทางญาติจึงมีการตั้งข้อสังเกตว่าทำไมถึงต้องนำกะโหลกศีรษะกลับมา โรงพยาบาลไม่มีมาตรการดูแลชิ้นส่วน อวัยวะของคนไข้หรือ แช่ไว้หนึ่งวันกับ 3 ชั่วโมง


ในวันที่23 ก.พ. 65 ตอนตี 3 นายอภิชิต บุญเต๋าน้อย หรือเบิ้ล ซึ่งเป็นสามีตนเอง รู้สึกไม่สบายใจ จึงกลับไปที่โรงพยาบาลและไปสอบถามเจ้าหน้าที่หน้าห้อง ICU เกี่ยวกับมาตรการโรงพยาบาลว่าทำไมถึงต้องให้ญาตินำกะโหลกกลับมาแช่เย็น อีกทั้งไม่บอกอุณหภูมิในการแช่ บรรจุภัณฑ์ไม่แน่นหนา ดูแล้วไม่สบายใจ ตนจึงไปโวยวายที่โรงพยาบาล


วันต่อมา วันที่ 24 ก.พ.65 โรงพยาบาลแจ้งว่าคุณพ่ออาการไม่ดีขึ้น ให้ญาติรีบเดินทางมาที่โรงพยาบาล ผ่านไป 2 ชั่วโมง โรงพยาบาลแจ้งว่าคุณพ่อเสียชีวิตแล้ว


สาเหตุที่ตนเองเดินทางมาปรึกษาทนายมีสองประเด็นที่ยังสงสัย คือต้องการเรียกร้องให้คลายข้อสงสัย กับการที่โรงพยาบาลนำกะโหลกศีรษะ ใส่ถุงแกง มัดหนังยาง ให้ญาติกลับมาแช่เย็นที่บ้าน และทางโรงพยาบาลไม่มีการชี้แจ้ง หรือแจ้งญาติว่าสะดวกหรือไม่ หรือควรต้องควบคุมอุณหภูมิเท่าไหร่ เพราะขณะที่นำกะโหลกศีรษะของคุณพ่อกลับมาบ้าน ก็ไม่ได้ใส่กล่องหรือมีของอะไรที่ทำให้อุณหภูมิคงที่ใด ๆ


และอีกประเด็นคือสาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อ เกี่ยวกับการที่สามีของตนไปโวยวายเรื่องกระโหลกศรีษะคุณพ่อที่โรงพยาบาลหรือไม่



คุณอาจสนใจ

Related News