สังคม

เกษตรกรสุดช้ำ! คอลเซ็นเตอร์หลอกเงินกว่า 2.7 แสน ด้านตำรวจ แจง ถูกใช้รูปแอบอ้าง

โดย paranee_s

26 พ.ค. 2565

559 views

จากกรณีที่นายอั๋น สุริยันต์ โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมระบุข้อความว่า ใครรู้จัก 2 คน ในรูปนี้ฝากแชร์ไปหน่อยครับ หลอกให้ผมโอนเงินให้ ด้วยความโง่ของตนเอง


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนาย อั๋น สุริยันต์ เล่าว่า วันที่ 24 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา ตนถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน กว่า 2แสน 7 หมื่นบาท โดยอ้างว่าตนกระทำผิดแอบอ้างจัดส่งพัสดุ ซึ่งติดค้างอยู่ที่ด่านศุลกากร และตรวจพบว่าเป็นของผิดกฎหมาย


จากนั้นมีการโอนสายต่อไลน์ไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงคนหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเป็นตำรวจอยู่ที่สภ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ได้อธิบายขั้นตอน ก่อนส่งไปยังตำรวจผู้ชายคนที่ 2 ที่อ้างตัวเป็นผู้กำกับ แจ้งให้นายสุริยันต์โอนเงินบัญชีมาตรวจสอบภายใน 1 ชั่วโมง ถ้าไม่ผิดจะโอนคืนให้ แต่เมื่อได้เงิน ก็วางสายทันที


นายอั๋น สุริยันต์ อายุ 30 ปี ผู้เสียหายอาชีพเกษตรกร ระบุว่า ได้แจ้งความไว้ที่สภ.เมืองขอนแก่นแล้ว ยอมรับว่าตนไม่รู้จริงๆ ว่ามีข่าวสารเตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพราะวันๆ ทำแต่งานซื้อขาย วัว- ควาย ตอนนี้หมดตัวแล้วจริงๆ เสียใจ แต่คิดว่าไม่ได้เงินคืน


ซึ่งในระหว่างที่นายอั๋นคุยกับทีมข่าว ได้มีแชทเฟซบุ๊กทักผู้เสียหายเข้ามา แจ้งว่าเธอเป็นหญิงสาวที่ใส่ชุดตำรวจ ซึ่งปรากฏในภาพ ซึ่งตัวเธอเองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง และถูกนำภาพไปหลอกใช้เช่นกัน


ทีมข่าวจึงได้สอบถามหญิงคนนี้ ซึ่งเธอยืนยันว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ตำแหน่งรองสารวัตร สังกัดหน่วยงานในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคลิปที่ถูกนำไปใช้ คาดว่าเป็นวิดีโอที่เธอได้ถ่ายลงไว้ในติ๊กต็อกเมื่อปีที่แล้ว เป็นคลิปที่ถ่ายเล่นตอนทำงาน ลงบันทึกประจำวัน แต่ไม่มีเสียง ซึ่งเธอก็ลบไปแล้ว


หลังเห็นภาพตัวเองก็ตกใจ จึงรีบติดต่อผู้เสียหาย และเตรียมไปแจ้งความที่สน. บางเขน เย็นนี้ (26 พ.ค.)



คุณอาจสนใจ

Related News