สังคม

คืบหน้าคดีเงินล้านโอนเข้าบัญชีสาวโรงงาน ตำรวจ ชี้ อาจเชื่อมโยงคดีหลอกค้าเหล็ก-หน้ากากอนามัย

โดย paranee_s

26 พ.ค. 2565

4.7K views

นางสาวสุจิตตรา ศิริธรรม อายุ 36 ปี ชาวต.หนองช้างคืน อ.เมือง สาวโรงงานแห่งหนึ่งในย่านนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จ.ลำพูน พร้อมด้วยเพื่อนสาวได้พากันเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน


หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (26 พ.ค. 2565) เวลา ประมาณ 23.00น. ขณะที่เข้าแอปพลิเคชันธนาคารกรุงไทย เพื่อดูยอดเงินเดือนที่จะโอนเข้ามาประมาณ1หมื่นบาท แต่ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ายอดเงินในบัญชีมีมากถึง 1,063,863.15 บาท (หนึ่งล้านหกหมื่นสามพันแปดร้อยหกสิบสามบาทสิบห้าสตางค์) ทำให้ใจสั่นทำอะไรไม่ถูก คิดไปต่างๆ นานา หวั่นกลัวว่าจะเป็นโอนผิด หรือเป็นการฟอกเงินของกลุ่มค้ายาเสพติด หรืออาจจะเป็นระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคารทำงานผิดพลาด ตนเองกลัวมีความผิด วันนี้จึงขอลางานครึ่งวัน เพื่อเดินทางไปธนาคาร ให้เจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบ ก็พบว่ามีเงินโอนเข้ามาจริง ๆ เจ้าหน้าที่ธนาคารจึงแนะนำให้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และพบกับ พ.ต.อ.วีระชาติ ระตะเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งได้ตรวจสอบเบื้องต้น และแนะนำให้มาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันต่อไป


ความคืบหน้าล่าสุด แหล่งข่าวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า โอนเงินเข้าบัญชีของนางสาวสุจิตตรา นั้น จากการสอบสวนเชิงลึก อาจจะเชื่อมโยงกับคดีการหลอกลงค้าเหล็ก ค้าหน้ากากอนามัย โดยมีผู้ตกเป็นเหยื่อเป็นหมอฟัน และญาติ ๆ รวมความเสียหายกว่า 68 ล้านบาท ตามที่เป็นข่าวไปเมื่อหลายวันก่อนนั้น


จากการสืบสวนสอบสวนพบว่ามีการโยกย้ายเงินที่ได้มาจากการโกงครั้งนี้ ไปบัญชีคนรู้จัก บัญชีเพื่อน ๆ บัญชีญาติ ๆ แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เบื้องต้น พบว่ามีการโยกย้ายเงินจึงได้สั่งให้อายัดบัญชีที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทำให้กลุ่มขบวนการโกงครั้งนี้กลัวจะตกเป็นผู้ร่วมกระทำผิดจึงพากันดิ้น เพื่อให้ตัวเองรอดจากคดี และพ้นจากการถูกดำเนินคดี ซึ่งยังมีอีกหลายคนที่อาจจะมาแจ้ง เพื่อแก้เอี่ยวก็เป็นไปได้



คุณอาจสนใจ

Related News