สังคม

ผอ.แจงคลิป 'นักเรียนทุ่มลิง' ชี้โดนลิงทำร้าย เลยต้องสู้กลับ ก.สิ่งแวดล้อมเร่งจับทำหมัน

โดย thichaphat_d

26 พ.ค. 2565

982 views

จากกรณี เพจอีซ้อขยี้ข่าว ลงภาพและข้อความ นร.ชายผู้ทรงพลังจับลิงด้วยมือเปล่า ทุ่มลงฟาดกับพื้น ฟังดูโหดร้าย แต่ลิงไม่ได้น่ารักทุกตัว สิ่งที่เด็กในโรงเรียนนี้ต้องเผชิญอยู่ทุกวัน คือฝูงลิงจำนวนมากบุกเข้ามาก่อความวุ่นวาย ทั้งไล่กัดเด็กนักเรียน แย่งของกิน สร้างความเดือดร้อนมาอย่างยาวนาน


กรณีของเด็กคนนี้น่าเห็นใจที่สุด หลังอดกลั้นไม่ไหวระเบิดอารมณ์ ด้วยความโมโหเพราะถูกฝูงลิงเข้ามาทำร้ายกัดน้องจนเลือดอาบ ตอนนี้ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล รร.แห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีคนมาคอมเมนต์ และแชร์กันเป็นจำนวนมาก


ล่าสุด นายอรุณ สพรรคุณ ผู้อำนวยการโรงเรียนพรหมนุสรณ์ และนายวันชัย ไหมจุ้ย รองผู้อำนวยการโรงเรียน โดยเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงที่ปล่อยให้เด็กรับประทานอาหารกลางวันช่วงที่ 2 ก่อนเกิดเหตุนักเรียนได้ถือถุงข้าวออกมา เพื่อไปรับประทาน ขณะนั้นมีลิงแสม เข้ามายื้อแย่งถุงข้าว จึงเกิดการยื้อแย่งกันระหว่างเด็กนักเรียนกับลิง แต่เด็กไม่ยอม จึงได้จับหางลิงยกหิ้วตามคลิป ระหว่างนั้นมีฝูงลิงที่อยู่ใกล้ๆเมื่อเห็นเพื่อนลิงถูกทำร้าย จึงได้ยกพวกมารุมกัดเด็กนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บ


หลังเกิดเหตุครูได้รีบพาไปส่งที่โรงพยาบาล แพทย์ได้ฉีดยา และให้ยามารับประทาน โดยนักเรียนชายคนดังกล่าว เรียนอยู่ชั้น ม.3/2 ซึ่งวันนี้เด็กได้หยุดเรียนเพื่อดูอาการ และทางโรงเรียนก็ประสานกับผู้ปกครองแล้ว และขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจำกัดปริมาณลิงและวันนี้ก็มีการประชาสัมพันธ์ให้เด็กทราบถึงวิธีการป้องกันแล้ว


โดยทางนายอรุณ ผอ.บอกว่า สำหรับโรงเรียนพรหมานุสรณ์ อยู่คู่กับลิงมานาน แม้ทางโรงเรียนจะหาทางป้องกันไม่ให้ลิงเข้ามา แต่ป้องกันได้ยาก ทางโรงเรียนจึงได้แจ้งเตือนให้นักเรียนระมัดระวัง แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้ เพราะส่วนใหญ่เด็กจะคุ้นชินกับลิง หากไม่ทำร้ายลิง ลิงก็จะไม่ทำร้ายกลับ และเป็นกังวลตอนนี้คือโรคฝีดาษลิงกำลังระบาดในหลายๆ ประเทศทั่วโลก ทำให้ทางโรงเรียน เพิ่มความระมัดระวัง แจ้งเตือนเด็กให้อยู่ห่างจากลิง ส่วนลิงตัวที่ถูกทุ่มไม่เสียชีวิต


ขณะที่ นายยุทธพล อังกินันท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หลังทราบเรื่องได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ เพื่อเร่งมาแก้ไขปัญหาประชากรลิงที่มีจำนวนมากในโรงเรียน โดยเบื้องต้นจะเร่งทำหมัน และผลักดันลิงออกจากโรงเรียนไปอยู่ที่อื่น พร้อมกับพูดคุยให้กำลังใจเด็กนักเรียนชายที่บาดเจ็บจากการถูกลิงกัด



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tqxa51zMYYU

คุณอาจสนใจ

Related News