สังคม

‘สมศักดิ์’ ประสาน 'ชัชชาติ' ขอนำผู้ต้องขังช่วยลอกท่อ หลังผู้ว่าฯเก่าไม่อนุมัติ

โดย thichaphat_d

26 พ.ค. 2565

10 views

สมศักดิ์ เทพสุทิน สั่งกรมราชทัณฑ์ ประสาน ‘ชัชชาติ’ ผู้ว่าฯกทม. คนใหม่ ขอนำนักโทษช่วยลอกท่อกทม. ในช่วงหน้าฝน หลังผู้ว่าฯเก่าไม่อนุมัติ


25 พ.ค. 2565 – นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เป็นประธานประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม โดยมีวาระพิจารณาเรื่อง “การส่งนักโทษออกไปทำงานสาธารณะ หรือทำงานเพื่อประโยชน์ของทางราชการนอกเรือนจำ”


นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เห็นการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ผู้ว่าฯ คนใหม่ที่ได้รับเลือกจากประชาชนเป็นคนที่เปิดกว้าง จึงอยากให้ กรมราชทัณฑ์ ติดต่อ ผู้ว่าฯ คนใหม่ ให้เราเสนอตัวเข้าไปทำงานที่เป็นการบริการประชาชน และเป็นงานให้ผู้ต้องขังมีทักษะเพิ่มขึ้น ได้รับค่าแรงด้วย


เชื่อว่าผู้ว่าฯ คนใหม่น่าจะสนใจในจุดนี้ เนื่องจากขณะนี้พื้นที่ กทม.มีผลกระทบช่วงฝนจะตก หากเราเสนอไปจะรับงานได้เต็มที่ เช่น การช่วยลอกท่อระบายน้ำ ขอให้กรมราชทัณฑ์ทำหนังสือนำไปก่อน โดยเราอาจจะทำในราคามาตรฐานของราชทัณฑ์ ตนคิดว่าเป็นไปได้


ตนพยายามสร้างโอกาสให้กับผู้ต้องขังได้มีงานทำ และเป็นงานบริการช่วยสังคม ที่ผ่านมาผมพยายามสร้างความแตกต่าง พยายามช่วยคนเมืองกรุง แต่ผู้ว่าฯ คนเก่าไม่ยอม ซึ่งตนหวังว่าผู้ว่าฯ คนใหม่นี้เป็นคนที่เปิดกว้าง น่าจะให้โอกาสพวกเราได้ช่วยสังคม ช่วยให้คนของเรามีงานทำ


กรมราชทัณฑ์ลองให้ฝ่ายกฎหมายดูเรื่องการทำหนังสือ ขอให้รีบทำ หากเรารีบเสนอให้เร็ว อย่างน้อยเมื่อมีการเปิดประชุมสภา กทม.ในสัปดาห์หน้า พวกเขาจะได้เห็นและพิจารณาได้เลย น่าจะเป็นเรื่องที่ดี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sUknb3YdrfU

คุณอาจสนใจ