สังคม

หนุ่มโรงงาน ยืนฉี่ผิดที่ โจ๋เจ้าถิ่นไม่พอใจตะโกนด่า ก่อนชักปืนรัวยิง อาการสาหัส

โดย nutda_t

25 พ.ค. 2565

1.5K views

ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ได้รับแจ้งมีเหตุกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนไล่ยิงกันหลายนัด มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นชาย 1 ราย บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาหน้าตลาดแม่บัวเงิน ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน



ร.ต.อ.พัสกร ปรุงเครื่อง รองสารวัตรสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ พร้อมด้วยชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.มรกต ศิริชัย รอง ผกก.สส.สภ.นิคมอุตสาหกรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจอินทร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างลำพูน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ



ทราบชื่อผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ คือนายดุสิต อายุ 39 ปี พนักงานฝ่ายผลิตของบริษัทผลิตแผ่นกระเบื้องแห่งหนึ่ง ถูกยิงรวม 3 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลบอยู่ในพงหญ้าข้างร้านสะดวกซื้อ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งไปรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลหริภุญชัยฯ



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านั้นนายดุสิต พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน ได้มานั่งดื่มเบียร์กันบริเวณร้านขายลูกชิ้น จนกระทั่ง นายนิพัน อายุ 36 ปี ได้เดินออกไปปัสสาวะบริเวณริมถนน ขณะนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่ม เปิดท้ายรถนั่งดื่มกินกันอยู่พร้อมกับเพื่อนสาว โดยชายคนหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นได้ตะโกนให้ของลับพร้อมกับด่าว่ามาปัสสาวะทำไมตรงนี้ นายนิพัน จึงเดินกลับมาบอกนายดุสิต แต่นายดุสิต บอกให้เพื่อนนั่งลงและเงียบๆ เพราะไม่อยากมีเรื่อง



แต่ขณะนั้นชายคนดังกล่าว ได้โวยวายเสียงดังแสดงความไม่พอใจ ขว้างขวดโซดามากลางถนนหน้าร้านสะดวกซื้อ นายดุสิต จึงลุกขึ้นเดินไปถามว่าจะเอายังไง ชายคนดังกล่าวจึงควักอาวุธปืนชนิด .38 แบบลูกโม่ ออกมายิงขึ้นฟ้า 2 นัด ก่อนจะถือปืนตรงดิ่งมาที่กลุ่มของนายดุสิต พร้อมกับยิงเข้ามาอีกประมาณ 4 นัด รวมทั้งหมด 6 นัด ทำให้กระสุนถูกนายดุสิต บริเวณหน้าอก แขน จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะพากันหลบหนีไป โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์สามารถถ่ายรูปป้ายทะเบียนไว้ได้



ด้านตำรวจชุดสืบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมฯ ได้เร่งแกะรอยเบาะแสคนก่อเหตุจากทะเบียนรถ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อหาตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ