สังคม

ตร.ไซเบอร์ พบข้อมูลมือปริศนาโพสต์เฟซบุ๊กแตงโม-โทรไลน์ จากบอสตัน

โดย nutda_t

25 พ.ค. 2565

1.6K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานว่าตำรวจไซเบอร์มีข้อมูลแล้วว่า มือปริศนาโพสต์เฟซบุ๊ก-อินสตาแกรมแตงโม โพสต์มาจากบอสตัน รัฐแมสซาซูเซตส์ สหรัฐอเมริกา อุปกรณ์ที่ใช้โพสต์เป็นคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ เป็นการโพสต์แบบตั้งเวลาอัตโนมัติ เพื่อให้โพสต์ปรากฎในช่วงเช้า กลางวัน และเย็น ตามเวลาประเทศไทย



ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจากไลน์ที่ส่งมาหา กระติก อ้างเป็นแตงโม โดยจากฐานข้อมูลไซเบอร์ยืนยันว่า การโทรผ่านทางไลน์ก็มาจากบอสตัน นอกจากนี้ตำรวจยังให้ข้อมูลว่า มือปริศนาได้ติดต่อโทรไลน์คุยกับคนใกล้ชิดที่แตงโมเคารพรัก มาเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือนแล้ว คุยกันวันละ 3-4 ครั้ง รวมแล้ววันหนึ่งคุยกันไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง



ตำรวจไซเบอร์ คาดว่าโทรศัพท์แตงโม น่าจะถูกส่งไปต่างประเทศ เพราะมีหลักฐานสำคัญตรวจสอบได้ว่ามือปริศนารายนี้ โอนเงินจำนวน 2-3 แสนบาท เข้าบัญชีคนใกล้ชิดที่แตงโมเคารพรัก ในช่วงเวลาที่โทรศัพท์ของแตงโม ไม่ได้อยู่ในความดูแลของตำรวจ



โทรศัพท์อยู่ในความครอบครองของพนักงานสอบสวน 75 วัน และส่งคืนโทรศัพท์พร้อมรหัสยูสเซอร์ต่างๆ ให้คุณแม่ของแตงโม ไปตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยข้อมูลพบว่า โทรศัพท์ของแตงโม เป็นยี่ห้อไอโฟน 13 เครื่องใหม่ที่แตงโมเพิ่งซื้อเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ก่อนจะเสียชีวิต มีรูปภาพในเครื่องกว่า 1.2 ล้านภาพ โดยวันเกิดเหตุที่แตงโมพลัดตกเรือ มีการถ่ายภาพทั้งที่ลบและยังไม่ได้ลบ 500 ภาพ

คุณอาจสนใจ

Related News