สังคม

ขนลุก! กองทัพงูเห่าบุกบ้าน เคยเจอมาแล้ว 14 ตัว คนเช่าบ้านอยู่ไม่ไหวต้องย้ายหนี

โดย nutda_t

25 พ.ค. 2565

749 views

ที่ จ.สงขลา บ้านพักแห่งหนึ่ง บ้านม่วงค่าย ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านเช่าชั้นเดียวสร้างด้วยปูน และมีครอบครัวของ นายเอราวัณ มามะ อายุ 43 ปี หรือ บังแบ เช่าอาศัยอยู่กับครอบครัวรวม 5 คน



จากการสอบถาม นายเอราวัณ เล่าว่า เริ่มพบลูกงูเห่าตัวแรกเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา เลื้อยออกมาจากโพรงใต้พื้นปูนบ้าน จากนั้นก็พบต่อมาเรื่อยๆ ซึ่งเคยพบขดตัวอยู่ในรองเท้านักเรียน ใต้หมอนผ้าห่ม กองผ้า ในตู้ กล่องเครื่องเขียน และถุงกระดาษ โดยเฉพาะในห้องนอนและห้องเก็บของ เรียกได้ว่าเคยพบมาแล้วแทบทุกซอกทุกมุม จนสุดท้ายต้องอพยพครอบครัวออกไปอาศัยอยู่บ้านญาติในหมู่บ้านเดียวกันชั่วคราว เพราะ อยู่ไม่ได้แล้ว งูเห่าเต็มบ้านไปหมด กลัวจะไม่ปลอดภัย



ซึ่งหลังจากที่ย้ายออกจากบ้าน จึงตัดสินใจค้นหาที่ซ่อนของลูกงูเห่า ด้วยการฉีดยาฆ่าแมลงเข้าไปตามรูและซอกต่างๆ ไม่นานก็พบลูกงูเห่าเลื้อยออกมาจากโพรงถึง 7 ตัว ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ก็พบเพิ่มอีก 1 ตัว รวมเคยเจอลูกงูเห่าในบ้านมาแล้วรวมทั้งหมด 14 ตัว นอกจากนี้ยังพบคราบงูเห่าอีกจำนวนหนึ่ง



นายเอราวัณ เล่าอีกว่า เป็นไปได้ว่า ครอบครัวของตนอาศัยอยู่ร่วมกับฝูงงูเห่าดังกล่าวมาแล้วเป็นเดือนๆแล้ว แต่โชคดีที่คนในบ้านปลอดภัย ไม่มีใครได้รับอันตราย ล่าสุดตนตัดสินใจแล้วว่า จะไม่กลับมาเช่าอาศัยบ้านหลังดังกล่าวอีก เพราะห่วงลูกๆ ทั้งนี้ ทราบมาว่าทางเจ้าของบ้านเช่า เตรียมที่จะปรับปรุงบ้านใหม่ทั้งหมด เพื่อไม่ให้เป็นที่อยู่อาศัยของงูเห่าอีกต่อไป



ด้าน นายบุญมา พิณทอง อายุ 62 ปี ซึ่งเคยเช่าบ้านหลังนี้มาก่อน บอกว่า เมื่อราว 1 เดือนก่อน ก็เพิ่งพบงูเห่าขนาดเท่าข้อมือ 2 ตัว กำลังลอกคราบอยู่ข้างบ้านหลังนี้ และตีจนตาย ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นพ่อแม่งูเห่าฝูงนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ