สังคม

สยองขวัญสุดๆ! 'กองทัพงูเห่า' บุกยึดบ้านยั้วเยี้ย 14 ตัว คนอยู่ไม่ได้ ต้องย้ายหนี

โดย thichaphat_d

25 พ.ค. 2565

4.6K views

วานนี้ (วันที่ 24 พ.ค.) ที่บ้านเลขที่ 46/6 หมู่ 2 บ้านม่วงค่าย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านเช่าชั้นเดียวสร้างด้วยปูน และมีครอบครัวของ นายเอราวัณ มามะ อายุ 43 ปี หรือ บังแบ เช่าอาศัยอยู่กับครอบครัว รวม 5 ชีวิต ทั้งตนเอง ภรรยา และลูกอีก 3 คน อายุ 4 ปี 6 ปี และ 7 ปี


เริ่มพบลูกงูเห่าตัวแรก เลื้อยออกมาจากโพรงใต้พื้นปูน ในห้องเก็บของหลังบ้าน เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นทุกวันก็พบลูกงูเห่าเลื้อยออกมาจากโพรงอย่างต่อเนื่อง และไปขดตัวนอนอยู่ทั้งในรองเท้านักเรียนของลูก รวมทั้งใต้หมอน ที่นอน ใต้ผ้านวม ใต้กองผ้า ในตู้ ในกล่องเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ และในถุงกระดาษ เรียกว่า แทบทุกซอกทุกมุมในบ้าน โดยเฉพาะห้องนอน และห้องเก็บของกลายเป็นที่อาศัยของลูกงูเห่าไปโดยปริยาย


จนสุดท้าย ต้องอพยพครอบครัว ออกไปอาศัยอยู่บ้านญาติ ในหมู่บ้านเดียวกันชั่วคราว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพราะไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ เนื่องจากมีงูเห่าเต็มบ้านไปหมด กลัวจะไม่ปลอดภัย เพราะเชื่อว่า น่าจะมีลูกงูเหลือมอยู่ในโพรงใต้พื้นบ้านอีกจำนวนมาก


โดยเมื่อวันที่ 23 พ.ค. หลังจากที่ย้ายออกจากบ้าน จึงตัดสินใจค้นหาที่ซ่อนของมัน โดยใช้วิธีฉีดยาฆ่าแมลง เข้าไปตามรูตามซอกตามโพรงต่าง ๆ ภายในบ้าน ปรากฏว่า ไม่นานลูกงูเห่าก็พากันเลื้อยออกมาจากโพรงถึง 7 ตัว


และล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ก็เพิ่งพบอีก 1 ตัว ซึ่งรวมลูกงูเห่าที่เจอในบ้านทั้งหมด 14 ตัว และต้องตีพวกมันจนตาย เพราะไม่รู้ว่าจะทำยังไง มีลูกงูเยอะมากจนจับไม่หมด และเกรงจะเป็นอันตรา


นอกจากนี้ ยังพบคราบงูเห่าที่เพิ่งลอกคราบอีกนับ 10 คราบ ทั่วบ้าน ไม่ว่าจะเป็นในรองเท้าลูก กล่องเก็บของ ข้างตู้ และใต้เสื่อ


นายเอราวัณ เล่าว่า เป็นไปได้ว่า ครอบครัวของตนอาศัยอยู่กับฝูงงูเห่ามาเป็นเดือนๆ แล้ว ตั้งแต่มันมาวางไข่ ออกลูก โดยเฉพาะก่อนหน้านี้ 1 อาทิตย์ ที่พวกมันน่าจะเริ่มเลื้อยออกมาจากโพรงให้เห็น  แต่โชคดีมากที่คนในบ้านปลอดภัย เพราะปกติช่วงกลางวันที่ลูกงูเห่ามักจะออกมาจากโพรง ก็ไม่มีใครอยู่บ้าน โดยเฉพาะลูกๆ เพราะจะออกไปเปิดร้านขายของในหมู่บ้าน จะกลับมานอนเฉพาะในตอนกลางคืน หรือในตอนกลางคืนอาจจะออกมา แต่พวกตนหลับจึงไม่เห็นก็เป็นได้


และทุกครั้งที่พบลูกงูเห่ามันจะส่งเสียงฟู่ๆ ขู่ก่อน จึงตั้งตัวทัน และเชื่อว่า แม่งูเห่าน่าจะทำรัง และอาศัยอยู่ในโพรงใต้พื้นบ้าน และเชื่อว่าน่าจะมีอีกเยอะ จึงตัดสินใจอพยพครอบครัวออกจากบ้านไปอยู่ที่บ้านญาติในหมู่บ้านชั่วคราวตั้งแต่เมื่อวานนี้


และจะไม่กลับมาอาศัยที่บ้านเช่าหลังนี้อีกแล้ว เพราะไม่ปลอดภัย เป็นห่วงลูก และทางเจ้าของบ้านเช่าก็เตรียมปรับปรุงบ้านหลังนี้ใหม่ทั้งหมด เพื่อไม่ให้เป็นที่อาศัยของงูเห่าอีกต่อไป


ด้านนายบุญมา พิณทอง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเช่าบ้านหลังนี้อาศัยอยู่มาก่อนบอกว่า เมื่อราว 1 เดือนก่อน ก็เพิ่งพบงูเห่าขนาดเท่าข้อมือ 2 ตัว กำลังลอกคราบอยู่ข้างบ้านหลังนี้ และตีจนตาย ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นพ่อแม่งูเห่าฝูงนี้ก็เป็นได้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/MJZCubLFaUc


คุณอาจสนใจ

Related News