สังคม

สุดทน! นักเรียนลุกฮือขับไล่ ผอ.ไม่เคยบริหาร ซื้อน้ำพุแต่งห้องทำงาน แต่ห้องเรียนชำรุดไม่ดูแล

โดย thichaphat_d

24 พ.ค. 2565

1.9K views

นักเรียนรวมตัวประท้วงไล่ ผอ.หลังเข้ารับตำแหน่งไม่เคยบริหาร มุ่งแต่งห้องทำงาน แต่ห้องเรียนชำรุดไม่เคยแล  เตรียมยื่นหนังสือถึงกระทรวง 


เช้าวานนี้ (วันที่ 23 พ.ค.) นักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะรัง อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี จำนวนประมาณ 300 คน รวมตัวกันบริเวณหน้าเสาธงของโรงเรียน ออกมาประท้วงขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนให้ออกจากพื้นที่การบริหารงานภายในโรงเรียนบ้านเกาะรัง


หลังจากมารับตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเกาะรังแล้ว ยังไม่เคยบริหารโรงเรียนเลย ห้องเรียนนักเรียนบ้างห้องชำรุด โต๊ะ เก้าอี้ก็ไม่เพียงพอ บ้างห้องพัดลมพังจนหมด ผู้อำนวยการโรงเรียนก็ไม่สนใจ แต่งและปรับปรุงห้องทำงานของตัวเองอย่างเดียว ซึ้อน้ำพุ ซื้อตู้เซฟ ซึ่งนักเรียนอยากถามว่าซื้อมาเพื่ออะไร

และตั้งแต่มาบริหารโรงเรียนแห่งนี้ ภายในโรงเรียนมีแต่ความขัดแย้ง ครูไม่มีสมาธิในการสอน นักเรียนก็ไม่เป็นอันเรียน โรงเรียนแห่งนี้มีความโดดเด่นด้นกีฬา ผอ.คนนี้ก็ไม่สนับสนุน จนมีนักเรียนและครูสอนกีฬาต้องย้ายโรงเรียนออกไปแล้วจำนวนมาก ทำให้นักเรียนที่เรียนอยู่ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของ ผอ.จึงออกมารวมตัวกันเพื่อขับไล่ในครั้งนี้ นอกจากนักเรียนแล้ว ผู้อำนวยการคนนี้ยังเข้ากับชาวบ้านและผู้ปกครองนักเรียนไม่ได้อีกด้วย

สำหรับการประท้วงของนักเรียนในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อวันศุกร์ (20 พ.ค.) ที่ผ่านมานักเรียนก็ได้รวมตัวกันประท้วงมาแล้ว ครั้งนี้นักเรียนประกาศว่า หากผู้อำนวยการท่านนี้ยังอยู่นักเรียนก็จะรวมตัวกันประท้วงกันทุกวันจนกว่าผู้อำนวยการจะถูกย้ายออกนอกพื้นที่

ขณะที่ล่าสุดทาง ดร.มโน ชุนดี ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรีเขต 2 พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาลพบุรีเขต 2 ได้เดินทางลงมาประชุมเจ้าหน้าที่ที่ห้องประชุมของโรงเรียนบ้านเกาะรัง โดยใช้เวลานานหลายชั่วโมงแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้

ดร.มโน เปิดเผยว่า ในที่ประชุมมีมติถอยคนละก้าวเพราะ ผอ.ก็ไม่มีความผิด ครู ในโรงเรียนก็ไม่มีความผิด พร้อมให้นักเรียนเขียนจดหมายขึ้นมาว่า ผอ.มีความผิดอะไร สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มนักเรียนที่รอฟังผลขอให้ย้ายผอ. พร้อมเตรียมยกระดับการประท้วง


โดยจะมีการประท้วงทุกวันโดยจะไม่เข้าห้องเรียนกันจนกว่าจะมีคำสั่งย้ายผอ.ออกจากโรงเรียน และจะมีการยกระดับการประท้วงด้วยการเตรียมเดินทางมายื่นหนังสือผู้ว่าราชการจังหวัด และเข้ายื่นหนังสือกับทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาต่อไป เพราะตนนี้เด็กนักเรียนก็ไม่มีสมาธิจะเรียนอยู่แล้วหากผอ.ท่านนี้ยังคงบริหารงานอยู่

ด้านผู้ปกครองนักเรียนเองก็จะเข้าร่วมประท้วงขับไล่ผอ.โรงเรียนร่วมกับนักเรียนด้วยเพื่อคืนความสุขให้กับลูกหลานของตัวเอง เพราะตั้งแต่ผอ.คนนี้มาโรงเรียนก็ไม่มีความสุขเลย นักเรียนไม่เป็นอันเรียนกันแล้ว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-f65lXNwD_A

คุณอาจสนใจ

Related News