สังคม

พ่อเดือด ถูกเตือน ‘เมาไม่ทำงาน-พาเพื่อนมามั่วสุม’ ทำร้ายลูกชายดับ ก่อนหลบหนี

โดย paranee_s

22 พ.ค. 2565

275 views

วันนี้ (22 พ.ค. 2565) ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.ชณัฏฐ์ แว่นแก้ว พนักงานสอบสวนสภ.สามชุก ได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิต ที่บ้านหมู่ 9 ต.บ้านสระ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ริมถนนสายบ้านโพธิ์สุวรรณ -บ้านหนองสังข์ทอง จึงเข้าไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.เชาวลิตพงศ์ เฟื่องประยูร รองผู้กำกับป้องกันปราบปราม กำลังฝ่ายสืบสวน, แพทย์เวรรพ.สามชุก เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี


ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชายแต่งกายด้วยชุดทำนา สวมเสื้อแขนยาว สีครีม นุ่งกางเกงขายาว สีดำ สวมรองเท้าบู๊ธสีน้ำเงิน นอนตะแคงตัวงอ เสียชีวิตอยู่ในดงหญ้าข้างกอกล้วย ห่างจากตัวบ้านประมาณ 50 เมตร บริเวณจุดเกิดเหตุพบรอยหญ้าล่มเป็นแนวราบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา คือ นายสิทธิชัย ช่ออัญชัญ อายุ 31ปี มีบาดแผลถูกของมีคมที่ศีรษะ 1 แผล ยาว 18 เซนติเมตร ขา กลางหลังรวม เกือบ 10 แผล แต่ไม่พบอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ


จากการสอบถามนายสวาท สีนำเงิน สมาชิก สอบต. หมู่ 9 ต.บ้านสระ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี เล่าว่า ผู้ตายมักมีปากเสียงทะเลาะกับนายบุญชู ช่ออัญชัญ อายุ 60 ปี ผู้เป็นพ่ออยู่เป็นประจำ เนื่องจากพ่อทำตัวไม่ดี ดื่มแต่เหล้า พาเพื่อนมามั่วสุมในบ้าน งานการไม่ทำ มีประวัติเคยถูกจับคดียาเสพติด เพิ่งพ้นโทษได้ไม่นาน


ส่วนผู้เสียชีวิต ก็เคยถูกจับคดีฆ่าคนตาย พ้นโทษออกมาได้ไม่ถึงปี แต่หลังจากพ้นโทษออกมา ผู้เสียชีวิตก็กลับตัวเป็นคนดี ขยันทำมาหากิน ลงทุนเลี้ยงโคขุน ทำนา รับจ้างกระทั่งมาเกิดเหตุขึ้น ส่วนสาเหตุตนเชื่อว่านายบุญชู พ่อผู้เสียชีวิตคงไม่พอใจที่ถูกลูกชายต่อว่าสั่งสอน จึงโมโหก่อนจะลงมือทำร้ายและฆ่าลูก


ทางด้านนางสมทรง เชื้อนิล อายุ 65ปี พี่สาวนายบุญชู และเป็นป้าของผู้เสียชีวิต เล่าว่า พ่อลูกคู่นี้ทะเลาะ มีปากเสียงกันประจำ ด้วยสาเหตุที่พ่อเอาแต่ดื่มเหล้าไม่ช่วยทำงาน ส่วนผู้เสียชีวิตหลังจากพ้นโทษก็กลับตัวเป็นคนดีขยันทำมาหากิน เคยบอกพ่อว่า อย่าพาคนมามั่วสุมที่บ้านเพราะไม่ชอบ อีกทั้งเคยติดคุกมาแล้ว มีบทเรียนจึงกลับตัวเป็นคนดี และตั้งใจทำมาหากิน และการที่พ่อทำตัวแบบนี้ไม่ดี ทำให้นายสิทธิชัย ไม่พอใจ มีเรื่องทะเลาะด่าทอกันอย่างรุนแรง ตนกลัวเรื่องจะลุกลามบานปลาย จึงให้นายบุญชู ไปอยู่กับตนที่บ้าน ไม่ให้มายุ่งเกี่ยวกับลูกชายอีก ส่วนทรัพย์สินที่นาก็ให้แบ่งกันไปให้เรียบร้อย เพื่อจะได้ต่างคนต่างอยู่ ต่างทำมาหากิน จะได้ไม่มีปัญหากันอีก โดยนัดเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดินมาทำการแบ่งที่นาภายใน 2-3 วันนี้ แต่ก็มาเกิดเหตุร้ายขึ้นตามที่ตนคิดไว้ ตนรู้สึกเสียใจมาก


ทางด้านนายสมศักดิ์ หรือสังเวียน สวัสดี อายุ 63 ปี ลูกผู้พี่ของนายบุญชู ซึ่งสนิทกับนายบุญชู เล่าว่า พ่อลูกคู่นี้มีปัญหากันมานานแล้ว ด้วยสาเหตุที่พ่อไม่ช่วยทำงาน อยู่บ้านก็ไม่ช่วยดูแลโคขุนที่เลี้ยงไว้ในคอกในบ้าน 22 ตัว เอาแต่กินเหล้าเมา พาเพื่อนมามั่วสุมที่บ้าน และเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 5 ทุ่มนายบุญชู ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาหาตนที่บ้านมานั่งดื่มเหล้ากันจนเกือบสว่าง โดยนายบุญชู ได้บอกกับตนว่าฉันอยู่บ้านไม่ได้แล้ว คงต้องไปก่อน แต่ไม่ได้บอกว่าเกิดอะไรขึ้น


กระทั่งประมาณตีห้า ตนเอะใจจึงขับรถไปที่บ้านของนายบุญชู เพื่อไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อไปถึงก็ไม่เห็นนายสิทธิชัยอยู่ในบ้าน มีเพียงโทรศัพท์มือถือวางอยู่บนเตียง จึงช่วยกันออกค้นหากับญาติ และไปพบร่างนายสิทธิชัย เสียชีวิตอยู่ข้างกอกล้วย ตนจึงไปแจ้ง นางชลอ โพธิ์เจริญ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.บ้านสระ ให้มาดู และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ


จากนั้นตนได้กลับไปบ้านเมื่อไปถึงก็ไม่พบนายบุญชู มีเพียงรถจักรยานยนต์ จอดอยู่จึงคิดว่านายบุญคงจะหนีไปแล้ว ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุตนเชื่อว่าเป็นนายบุญชู เพราะผู้ตายไม่เคยทะเลาะกับใคร มีเพียงนายบุญชู เท่านั้นที่มีปัญหากัน


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังกันออกสืบหาเบาะแสของนายบุญชู ว่าหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่ไหน พร้อมกันนี้ก็ได้จัดกำลังไปประกบตามบ้านเพื่อนสนิทและบ้านญาติที่คาดว่านายบุญชู จะหนีไปกบดานแต่ขณะนี้ยังไม่พบตัว



คุณอาจสนใจ

Related News