สังคม

เตือนหน้าฝนระวังปลิงกัด คันจี๊ด ๆ เจอดูดเลือดตัวป่อง-ไฟแช็กเผาจึงหลุด

โดย taweelap_b

21 พ.ค. 2565

2.3K views

เรียกว่าเป็นคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตแห่เข้าไปดู แล้วพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกน่ากลัวและขนลุกไปพร้อม ๆ กัน หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า @Udomchok Lamsombat ได้เผยแพร่ภาพขณะกำลังกระโจนขึ้นจากหนองน้ำ เพราะเจอปลิงตัวใหญ่กัดที่ขาและท้อง แม้ว่าจะพยายามดึงออก แต่ปลิงก็ไม่ยอมหลุดง่าย ๆ จนต้องใช้ไฟแช็กลนที่ปากปลิงจึงหลุดออกได้


ล่าสุดวันที่ 21 พ.ค. 65 ทีมข่าวช่อง 3 สอบถามนายอุดมโชค ล่ามสมบัติ อายุ 53 ปี เจ้าของคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อไม่กี่วันมานี้ตนกับลูกชายไปหาปลาตามหนองน้ำใกล้บ้าน ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากที่หว่านแหก็ลงไปในหนองน้ำตามปกติ เพื่อลงไปงมดูว่ามีปลาติดแหหรือไม่ แต่ระหว่างนั้นรู้สึกว่ามีอะไรกัดคันจี๊ด ๆ จึงรีบขึ้นจากน้ำปรากฏว่าถูกปลิงกัด 3 ตัว ที่ขาตัวใหญ่ 2 ตัว และที่ท้องตัวเล็ก 1 ตัว ก่อนจะรีบดึงออก แต่ที่ขานั้นปลิงกัดแน่นมาก ๆ ตนพยายามดึงเท่าไรก็ไม่หลุด ลูกชายจึงนำไฟแช็กมาเผาที่ปากของปลิง แล้วรีบโยนปลิงทิ้งทันที


สำหรับขนาดของปลิงนั้น ตัวใหญ่เท่านิ้วโป้ง ตนก็ไม่นึกว่าจะมีปลิงและถูกกัด เพราะตนไม่ได้แช่อยู่ในน้ำนาน เพียงแค่ลงไปงมหาปลาประมาณ 1 นาที ส่วนแผลที่เกิดขึ้นพบว่าเป็นรอยกัดเขียวช้ำ แต่ตนไม่ได้แพ้อะไรมาก ทายาหม่องแล้ววันรุ่งขึ้นรอยเชียวช้ำก็ค่อย ๆ หายไป


นอกจากนี้ ในช่วงหน้าฝนตนก็อยากจะเตือนว่า ปลิงมักจะอาศัยในหนองน้ำระดับหน้าอก เอว หรือหัวเข่า เพราะในน้ำลึกปลิงจะไม่ชอบอาศัยอยู่ และในระวังหนองน้ำที่ชาวบ้านนำสัตว์มาเลี้ยง อาทิ วัว ควาย มักจะเป็นแหล่งที่ปลิงอาศัยอยู่จำนวนมาก

คุณอาจสนใจ