สังคม

หลานแสบทำทีเข้ามาไหว้ศพลุง ขโมยเงินค่าทำศพ 5 พันบาท จากญาติไป

โดย onjira_n

21 พ.ค. 2565

152 views

(21 พ.ค. 65) นายรุ่งอรุณ ไชยราชอายุ 35ปี น้องชายผู้เสียชีวิตได้ร้องสื่อว่า เมื่อวานตอนช่วงเวลา18.00น.ตนเอง พร้อม ภรรยาและพี่ชาย กำลังยุ่งกับการจัดงานศพนายปรีชา ไชยราช อายุ 53ปี ซึ่งเป็นพี่ชายได้เสียชีวิตจากอาการป่วยปอดติดเชื้อ โดยนายรุ่งอรุณ เล่าพี่ชายอีกคนซึ่งเป็นน้องของผู้เสียชีวิตและได้มานอนเฝ้าศพ ได้วางกระเป๋าเงินจำนวน 5พัน บาทไว้ที่ในศาลาธรรมสังเวชวัดเนินตอง ม.2 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แล้วช่วงขณะนั้น นายปอน อายุ 23ปีซึ่งเป็นหลานเข้ามาไหว้ศพ แล้วก็เดินวนเวียนไปมาบริเวณที่ภรรยาและพี่ชายนอนหลับอยู่ ท่าทางมีพิรุธ ก่อนที่จะขับรถจักรยานยนต์ออกไป ซึ่งตนเองมั่นใจว่านายปอน นั้นขโมยเงินไปอย่างแน่นอนเพราะในช่วงดังกล่าวมีเพียงตนเอง ภรรยาและพี่ชายเท่านั้น


โดยเงินดังกล่าวพี่ชายและตนเองได้ไปกู้เงินมาจำนวน 10,000 บาท โดยจ่ายดอกเบี้ย100 ละ 20 บาท เพื่อนำเงินดังกล่าวเป็นค่าจัดงานศพให้กับพี่ชาย โดยสวดอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 20-21 และวันที่ 23พฤษภาคม 2565 ก็จะฌาปนกิจในช่วงเวลา 15.00น. นายรุ่งอรุณ ได้กล่าวอีกว่าตนเองพี่น้องรวมทั้งหมด 4 คนมีอาชีพรับจ้าง นายปรีชา ผู้เสียชีวิตเป็นพี่คนโต ได้ป่วยนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชามาเป็นระยะเวลาเกือบ 2 เดือน โดยทางแพทย์ที่ให้การรักษานั้นได้อนุเคราะห์ไม่คิดค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว รวมไปถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชา จุดยางเอน ได้นำรถกู้ภัยรับส่งศพมาที่วัดเนินตองโดยไม่ได้คิดค่าน้ำมันแต่อย่างไร รวมเจ้าอาวาสวัดเนินตองก็บริจาคโลงบรรจุศพฟรีอีก


ล่าสุดพระครูปลัดสัมพันธ์ พิพัฒน์ เลขานุการเจ้าคณะตำบลเขาคันทรงเขต 2 เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม และ พระครูสุภัทรธรรมธาดา เจ้าคณะตำบลทุ่งสุขลา เจ้าอาวาสวัดพันเสด็จได้ยืนมือช่วยเหลือรับอนุเคราะห์เป็นเจ้าภาพจัดงานศพให้จนเสร็จ


คุณอาจสนใจ