สังคม

ผู้ว่าฯ ขอนแก่นสอบแล้วคลิปเก่าปี 64 พระปาร์ตี้ "เต้น-ร้อง" นั่งซดเบียร์ในกุฏิ

โดย taweelap_b

20 พ.ค. 2565

158 views

กรณีเพจเฟซบุ๊ก “แม่ทัพลิง 3/1” โพสต์คลิปพระสงฆ์จัดงานปารตี้และดื่มเบียร์สังสรรค์ภายในกุฏิของวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่โซนภาคอีสาน ซึ่งภาพที่ปรากฏนั้นพระสงฆ์กำลังทั้งร้อง ทั้งเต้น ก่อนจะนั่งดื่มเบียร์แล้วพูดว่า "แฮปปี้นิวเยียร์ค่าาาาา"


โดยเพจดังกล่าว ระบุข้อความด้วยว่า “Happy new year ค่าๆๆๆๆๆๆๆๆ วัดแห่งหนึ่งที่ขอนแก่นส่งเข้าประกวด จัดปาตี้ในกุฏิ มีการดื่มเบียร์สังสรรค์กันอย่างสนุก สาธุสาธุสาธุ” จึงร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนของคณะสงฆ์ด้วย


ล่าสุดวันที่ 20 พ.ค. 65 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการไปยังผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น ให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้นจะมีการตรวจสอบชื่อ และสังกัดวัด หากพบว่าอยู่ในจังหวัดขอนแก่น ก็จะประสานไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง สำนักพุทธ และคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ที่มีอำนาจในเขตปกครองนั้น ร่วมกันเข้าไปตรวจสอบ และหากพบว่าคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นนอกพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ก็จะได้ประสานทางสำนักงานพระพุทธศาสนาในจังหวัดนั้นเพื่อทราบต่อไป


กระทั่งได้รับการประสานกลับมา ทราบข้อมูลในเบื้องต้นว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพเก่าที่เคยถูกร้องเรียนมาก่อนหน้านี้แล้วเมื่อปี 2564 และเจ้าคณะปกครองได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่แล้ว ผู้ที่ปรากฏในภาพดังกล่าวเป็นสามเณร ไม่ได้อยู่ในสังกัดวัดของเขตปกครองจังหวัดขอนแก่น ปัจจุบันก็ไม่ได้อยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นแล้ว และไม่ได้เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่นแล้ว โดยเจ้าคณะปกครองได้ว่ากล่าวตักเตือนในพฤติกรรมดังกล่าว และสามเณรก็ได้หนีออกจากที่พักสงฆ์ ตั้งแต่ตอนนั้นก็ไม่พบตัวอีกเลย


ขอบคุณคลิป : แม่ทัพลิง 3/1

คุณอาจสนใจ

Related News