สังคม

ชาวบ้านโอด! บ้านน้ำท่วม ซ้ำน้ำมันแพง ไม่มีเงินเติมเครื่องสูบน้ำ วอนรัฐช่วยด้วย

โดย thichaphat_d

20 พ.ค. 2565

72 views

สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดพิษณุโลก ยังคงมีน้ำท่วมสูง ชาวบ้านหมดเงินจะซื้อน้ำมันสูบน้ำท่วมออกจากบ้านแล้ว เพราะน้ำมันแพง วอนรัฐบาลส่งความช่วยเหลือเพราะน้ำท่วมมากกว่า 1 วันแล้ว


( 19 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ชุมชนสิงหวัฒน์และชุมชนพระลือ ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก ยังคงมีน้ำท่วมบ้านเรือนราษฏรและมีทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก

นางปราณี ศรีราบัว ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า น้ำท่วมบ้านตั้งแต่เวลา 22.00 น. ของวันที่18 พฤษภาคม2565 จนถึงตอนนี้น้ำยังท่วมอยู่  ตนเองต้องจ่ายค่าน้ำมันสำหรับเครื่องสูบน้ำไปแล้ว 2,000 บาท ซื้อเครื่องสูบน้ำมาเพิ่มอีก 1 เครื่องเป็นเงิน 6,000 บาท และล่าสุดเมื่อเช้านำเงินที่เหลือไม่มากไปซื้อน้ำมันมาอีก 200 บาท

ตอนนี้น้ำมันหมดแล้วเครื่องสูบน้ำเดินเครื่องได้เครื่องเดียว เงินก็ต้องเก็บเอาไว้ซื้อกิน เทศบาลนครพิษณุโลกที่รับปากไว้ว่าจะเอาน้ำมันมาให้ตอน 08.00 น. ก็ยังไม่มา ตนเองคิดว่าปัญหาน้ำท่วมนี้ไม่มีการแก้ไขสถานการณ์อุทกภัยให้กับผู้ประสบภัยในเขตเทศบาบนครพิษณุโลกอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ส่วนบรรยาการน้ำท่วมในชุมชนสิงหวัฒน์เช้านี้ น้ำท่วมยังคงท่วมสูงเท่ากับเมื่อวานนี้ ส่วนเครื่องสูบน้ำของเทศบาลนครพิษณุโลกได้นำเอามาวางไว้ 3 เครื่องแต่เดินเครื่องสูบน้ำเพียงเครื่องเดียว

ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก เรียกร้องให้รัฐบาลหรือหน่วยงานอื่นๆเข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อย่างเร่งด่วน เพราะผ่านมามากกว่า 24 ชั่วโมงแล้ว น้ำยังท่วมบ้านเรือนมีประชาชนได้รับเดือดร้อนหลายครัวเรือน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/W55K231gCcA

คุณอาจสนใจ

Related News