สังคม

หนุ่มคลั่งชิงแท็กซี่ กลางสะพานพระราม 3 ก่อนดิ่งเจ้าพระยา พบก่อนหน้ายังทำร้าย พนง.ร้านอาหาร

โดย thichaphat_d

19 พ.ค. 2565

79 views

ชายคลุ้มคลั่งชิงรถแท็กซี่ที่จอดปัสสาวะริมถนน ขับมาจอดกลางสะพานพระราม 3 ก่อนโดดเจ้าพระยา โชคดีเจ้าหน้าที่นำเรือช่วยทัน พบบุกทำร้ายเด็กรับรถร้านอาหารดังก่อนก่อเหตุ 


เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 18 พ.ค.2565 พ.ต.ต.เอนก เต๊ะสมัน สว.(สอบสวน) สน.บางโพงพาง รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์รถแท็กซี่ ถนนพระราม 3 ปากซอย 60 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม.จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนน พบ นายวิรัตน์ จันทร์ผือโป้ด อายุ 62 ปี เจ้าของรถแท็กซี่ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเขียวเหลือง ทะเบียน มฎ 1594 กรุงเทพมหานคร ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตระหนกตกใจ

สอบสวน นายวิรัตน์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังจะเข้าบ้านพักผ่อน เมื่อขับผ่านมาถึงถนนพระราม 3 ปากซอย 60 ตนเกิดปวดปัสสาวะจึงจอดเข้าข้างทางแวะทำธุระส่วนตัวในพงหญ้า โดยขณะนั้นลืมดับเครื่องเอาไว้ เมื่อปัสสาวะเสร็จ กำลังเดินกลับไปที่รถ พบชายนิรนามอายุประมาณ 35-40 ปี ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีขาว ไม่ใส่รองเท้า มีอาการคล้ายคนคลุ้มคลั่ง เหมือนคนเมายาเสพติด วิ่งมาที่รถตนก่อนเปิดประตูแล้วขับรถออกไปต่อหน้าต่อตา

ขณะเดียวกัน พ.ต.ต.เอนก ได้แจ้งวิทยุสื่อสาร ขอกำลังเสริม สน.ข้างเคียง เพื่อสกัดจับชายคนดังกล่าว หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางคอแหลม ให้ข้อมูลว่าพบชายคนดังกล่าวไปจอดรถอยู่กลางสะพานพระราม 3 ฝั่งมุ่งหน้าห้างท่าพระ โดยชายดังกล่าวยืนอยู่บนขอบปูนกลางสะพานและมีอาการลุกลี้ลุกลน เดินไปมาอยู่ระหว่างหลังคารถและขอบปูนกลางสะพาน

เจ้าหน้าที่จึงได้ขอสนับสนุนเรือตรวจการณ์ของตำรวจ สน.บางคอแหลม และกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยให้รุดมายังที่เกิดเหตุเพื่อล้อมเชือกกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง และเฝ้าระวังผู้ก่อเหตุกระโดดน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามเจรจาอยู่นาน 20 นาที แต่ไม่เป็นผล ชายคนดังกล่าวได้กระโดดลงน้ำ

ทันทีที่ร่างชายคนดังกล่าวกระแทกสู่ผิวน้ำ เรือตรวจการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางคอแหลม ก็ได้มุ่งตรงเข้าไปช่วยเหลือ นำขึ้นบนเรือในทันที ก่อนพามาขึ้นฝั่งที่ใต้สะพานกรุงเทพ ฝั่งสน.วัดพระยาไกร และให้รถพยาบาลนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ ทำการตรวจร่างกาย และอายัดตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.ต.เอนก เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุลของชายคนก่อเหตุ เบื้องต้นพบข้อมูลว่าก่อนลงมือชิงรถแท็กซี่ เจ้าตัวได้ บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายเด็กรับรถของร้านอาหารบุหลันดั้นเมฆ ริมถนนพระราม 3 ใกล้ซอย 60 แล้วถูกคนในร้านช่วยกันขับไล่ออกมา เนื่องจากไปก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย จากนั้นเมื่อขับรถแท็กซี่ที่ได้จากการชิงทรัพย์ขึ้นไปบนสะพานพระราม 3 แล้ว ก็ขอดื่มน้ำอัดลมก่อนกระโดดลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

เบื้องต้นพบว่ารถแท็กซี่ของกลางมีร่องรอยการเฉี่ยวชนรอบคัน กระจกหน้าแตก จึงประสานให้แพทย์ดำเนินการ ตรวจร่างกายหาสารเสพติดและอายัดตัวเอาไว้ ก่อนเดินทางไปสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยหลังจากนี้หากมีผู้เสียหายรายใดได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขอให้เดินทางเข้ามาแจ้งความได้ที่ สน.บางโพงพาง









คุณอาจสนใจ

Related News