สังคม

ญาติโยมเข้ากราบ 'หลวงปู่แสง' ผู้ว่าฯ ตั้งทีมป้องกันเหตุ เซียนพระแห่เช่าเหรียญราคาพุ่ง!

โดย thichaphat_d

18 พ.ค. 2565

15 views

ผู้ว่าฯ อำนาจเจริญ สั่งตั้งทีมรักษาความปลอดภัย ‘หลวงปู่แสง’ ป้องกันเหตุไม่คาดคิด ด้านแผงพระเครื่องเมืองโคราชคึกคัก เซียนพระแห่เช่าเหรียญหลวงปู่แสงเกลี้ยงแผงพบราคาพุ่งถึงหลักพัน


ที่บริเวณวัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าฯอำนาจเจริญ มอบหมายให้ นายฤทธิ์สรรค์ เทพพิทักษ์ ปลัดจังหวัด หัวหน้าฝ่ายอำนวยการกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัด จัดตั้งกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัย สนธิกำลังร่วมกันระหว่างฝ่ายปกครอง ตำรวจ และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. เพื่ออำรวยความสะดวก ดูและความปลอดภัยและป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น

ขณะที่ หลวงปู่แสงได้ลงมาฉันภัตตาหารเช้า ที่ศาลาด้านล่างข้างกุฎิและได้ถามญาติโยมถึงสภาพดินฟ้าอากาศ ว่าทางบ้านญาติโยมฝนตกไหม มีน้ำพอทำนารึยัง หลังจากฉันเสร็จก็กลับขึ้นไปพักบนกุฏิเช่นเดิม เพราะหลวงปู่ยังมีอาการเหนื่อยอ่อนเพลีย และหลังจากฉันเสร็จก็กลับขึ้นไปพักบนกุฏิเช่นเดิม เพราะหลวงปู่ยังมีอาการเหนื่อย อ่อนเพลีย คณะพระลูกศิษย์จึงนิมนต์หลวงปู่กลับขึ้นไปพัก


ขณะที่บริเวณโรงแรมเมืองทอง ข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งตั้งแผงพระเครื่อง วัตถุมงคล ของพระเกจิอาจารย์สายภาคอีสานกว่า 30 แผง พบว่า ได้มีบรรดาเซียนพระ และนักสะสมพระเครื่อง พากันมาถามหาหาเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่แสงกันอย่างคึกคัก จนวัตถุมงคลของหลวงปู่แสง หมดเกลี้ยงทุกแผง

นายวัชระ สุนทรชัย อายุ 28 ปี เซียนพระสายพระเกจิอาจารย์ภาคอีสาน เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีข่าวหลวงปู่แสงออกมาอย่างต่อเนื่องทำให้นักสะสมวัตถุมงคลพากันไปสืบหาประวัติหลวงปู่แสง จนรู้จักหลวงปู่แสงมากขึ้นว่าท่านเป็นพระนักวิปัสสนากัมมัฏฐาน สายหลวงปู่มั่น ซึ่งชาวอีสานจะเคารพศรัทธาพระสายหลวงปู่มั่นมากอยู่แล้ว

ดังนั้นจึงพากันแห่มาเช่าบูชาเหรียญหลวงปู่แสงกันอย่างคึกคัก จนตอนนี้หมดเกลี้ยงทุกแผง หาเช่าไม่ได้แล้วที่นี่ โดยเฉพาะเหรียญรุ่นปี 65 ที่หลวงปู่โยนให้นักข่าวในคลิปที่กำลังเป็นกระแส ตอนต้นปียังเช่าบูชาอยู่แค่หลักร้อยต้นๆ แต่ตอนนี้ราคาเช่าบูชาพุ่งไปถึงหลักพันแล้ว และหาเช่าไม่ได้ด้วย เพราะไม่มีคนปล่อย คนที่มีเขาเก็บไว้บูชากันหมด ขนาดวันนี้ตนเองหาเช่ายังไม่ได้เลย

ส่วนวัตถุมงคลหลวงปู่แสงรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็จะเป็นเหรียญ “รุ่นเจริญสุข หันข้าง” สร้างเนื่องในโอกาสครบรอบ 72 ปี หลวงปู่แสง นอกจากนี้ยังมีเหรียญใบโพธิ์ ปี 39 และรูปหล่อล่ำซำ ซึ่งวัตถุมงคลของหลวงปู่แสงนั้น เชื่อว่ามีพุทธคุณด้านแคล้วคลาดปลอดภัย และด้านค้าขาย ส่วนใหญ่ท่านจะไม่ได้ทำวัตถุมงคลมาเพื่อขาย แต่ท่านมักจะแจกฟรีให้กับประชาชนที่ไปหาท่านเท่านั้น



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9mKNVuxdhlY

คุณอาจสนใจ

Related News