สังคม

แจ้งจับ 'หมอปลา' บุกวัดห้วยจระเข้ ยามวิกาล ยันสีกาในกุฏิ เป็นสาวสองมาช่วยดูแล ปัดชู้สาว

โดย thichaphat_d

18 พ.ค. 2565

18 views

วานนี้ (17 พ.ค.65) นายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร ในนามของทนายกองทัพธรรม ในฐานะนายกสมาคมไวยาวัจกรแห่งประเทศไทย เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม เพื่อแจ้งความกล่าวโทษ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลาและคณะ ร่วมกันบุกรุกในเวลากลางคืนตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป 


กรณีที่คณะของหมอปลาบุกเข้าไปในกุฏิของพระวิธี เทพมติ วัดห้วยจระเข้ จังหวัดนครปฐม ร่วมกันกล่าวหาว่าพระวิธี เทพมติ อยู่กับผู้หญิง (สีกา) สองต่อสอง ซึ่งเป็นความเท็จ และนำคลิปวีดิโอดังกล่าวไปเผยแพร่ในเพจของนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา การกระทำของนายจีรพันธ์ น่าจะเป็นความผิดกฎหมาย


นายศุภภัทร์พจน์ กล่าวว่า วันนั้นหมอปลาพาพวกเข้าไปบุกรุกในกุฏิของพระสงฆ์วัดห้วยจระเข้ อ.เมืองนครปฐม เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งการไปที่วัดของหมอปลาไปโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่มีสิทธิ์ ไม่มีอำนาจและเข้าไปถึงที่พักของพระภิกษุ โดยพระสงฆ์ถูกกล่าวหาว่าพาสีกาเข้ามาในกุฏิ เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นผู้ชายที่แต่งกายหญิง แต่เป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกันที่เข้ามาช่วยทำความสะอาดปัดกวาดเช็ดถู และนำข้าวไปกินทุกวันนานกว่า 7 ปีมาแล้ว ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ถูกกล่าวหา 


วันนี้ตนมาแจ้งความดำเนินคดีกับหมอปลา หากการสอบสวนขยายผลและพบว่า มีใครเข้ามาบ้างหรือร่วมกระบวนการ พนักงานสอบสวนก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเป็นรายๆไป เพราะหลังจากเกิดเหตุที่หมอปลาบุกเข้าวัดห้วยจระเข้ จากนั้นก็ไม่ได้เข้าไปขอโทษแต่อย่างใด และปล่อยเรื่องเงียบจนปัจจุบัน


ซึ่งความเสียหายเกิดขึ้นแล้ว จากการดูแล้วมีการพูดจาที่ไม่งาม พยายามคะยั้นคะยอให้ท่านมีความผิด ในเรื่องมีสีกาเข้ามา พยายามคุกคาม หากหมอปลาสงสัยไม่ว่าจะเรื่องใดควรกระทำเป็นไปตามขั้นตอน แจ้งไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ แจ้งฝ่ายปกครอง หรือเจ้าอาวาสให้มาสอบสวนเป็นเรื่องเป็นราว ไม่ใช่ 2-3 ทุ่ม บุกเข้าไปอย่างนั้น 30-40 คนไม่เหมาะไม่ควร 


ในมุมของชาวบ้าน ในมุมของคณะที่เข้าไปบุกอะไรทั้งหลาย เขามองว่า สำนักพระพุทธมีหน้าที่ไล่จับไล่สึกสอบสวนพระหรืออะไรต่างๆ ซึ่งไม่ใช่ ไม่มีอำนาจ จะมาอ้างว่าสำนักพุทธไม่ทำจึงตั้งกลุ่มขึ้นมาจัดการพระจัดการแม่ชี อันนี้ไม่ถูก 


ด้านตัวแทนวัดห้วยจระเข้กล่าวว่า ทางวัดไม่ติดใจเอาความกับหมอปลาและคณะที่บุกเข้ามาในวันนั้น ส่วนที่มีทนายความไปแจ้งความนั้นไม่ทราบ เพราะทางวัดไม่ได้มอบหมายให้ใครไปแจ้งความดำเนินคดีกับหมอปลา



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/LrkaisQ1iNg

คุณอาจสนใจ

Related News