สังคม

ทนายตั้ม มั่นใจสู้คดีกลับได้แน่ "จิน" ลั่นไม่ขอโทษ "แซน"

โดย taweelap_b

17 พ.ค. 2565

815 views

เมื่อวันที่ วันที่ 17 พ.ค. 65 สาวหนิง ปณิตา และสามี พร้อมด้วย นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี แซน วิศาพัช ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา สืบเนื่องจากการแถลงข่าวของแซน เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา


ทนายตั้ม เปิดเผยว่า การเข้ามาแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาวันนี้ เนื่องจากวันที่ 1 พ.ค. 65 แซน แจ้งความสามีของสาวหนิง ปณิตา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และแถลงในลักษณะหมิ่นประมาท โดยมีข้อความระบุว่า "หนิงมีเรื่องให้พูดมากกว่าตั้งเยอะ" และยังมีประเด็นอื่นอีก 1 ประเด็นที่ไม่สามารถเปิดเผยได้


โดยในวันนี้ตนได้นำพยานหลักฐาน เป็นคลิปและการถอดเทปการให้สัมภาษณ์ของแซน รวมถึงจะมีพยานเป็นประชาชนทั่วไปเข้ามาให้การด้วย เพราะฟังคำให้สัมภาษณ์ของแซน ลดคุณค่าในตัวของสาวหนิง ส่วนกรณีที่จิน จรินทร์ คอมเมนต์ว่า "ตัวเหี้_" ตนยืนยันว่าไม่ใช่การหมิ่นประมาท ไม่ได้ด่าแซน แต่เป็นการพูดถึงตัวเหี้ย ไม่ได้ผิดกฎหมาย ควรเป็นการฟ้องหมิ่นประมาทซึ่งหน้า ซึ่งจะสู้คดีในส่วนนี้ คู่กรณีก็มีสิทธิแจ้งความได้ ทางเราก็มีสิทธิเช่นกัน ตนมั่นใจว่าจะสามารถสู้ได้ทั้ง 2 คดี


หนิง ปณิตา กล่าวว่า การโพสต์ภาพก็เขียนไปตามความรู้สึก ตนเชื่อว่าทุกคนอ่านจะเข้าใจตามที่เขียน ซึ่งตนทำงานอยู่กับสื่อ เป็นดาราอยู่กับโลกโซเชียลฯ ไม่ได้ทำอะไรด้วยความสะใจ การมาแจ้งความวันนี้ค่าเสียหายเรื่องเงินไม่สำคัญ เอาตามความเหมาะสม ตามที่ควรจะเป็น ไม่ได้เรียกตามความสะใจ อยู่ที่ทนาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพิจารณา “เรื่องนี้ทุกคนต้องได้รับความยุติธรรม หนิงก็ต้องการเช่นกัน และหนิงไม่ได้ติดใจเอาความ”


ขณะที่จิน จรินทร์ กล่าวยืนยันว่า ตนจะไม่ขอโทษ หากแซน จะติดต่อเข้ามาเจรจา ก็สามารถติดตามผ่านทนายตั้มได้เลย

คุณอาจสนใจ

Related News