สังคม

ชายเมากร่าง โวยจะพาญาติกลับบ้าน ก่อนถ่มน้ำลายใส่หน้า จนท.ห้องฉุกเฉิน

โดย thichaphat_d

17 พ.ค. 2565

51 views

อุบลราชธานี-วานนี้ (16 พ.ค.) มีกรณีชายเมากร่าง ขู่ทำร้ายเจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉิน รพ.วารินชำราบ โดยมีหลักฐานคลิปความยาวกว่า 40 วินาที จากประชาชนที่เข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาลวารินชำราบ บันทึกภาพญาติของนายเดชา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ผู้บาดเจ็บประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ อาละวาดถ่มน้ำลายใส่หน้าเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 พ.ค.65 ซึ่งสร้างความวุ่นวายให้กับทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอย่างมาก

นายวิท (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่ประจำห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลวารินชำราบ เปิดเผยว่าขณะที่ตนเองกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณด้านหน้าห้องฉุกเฉิน มีชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 45-50 ปี ลักษณะคล้ายคนเมาสุรา พยายามบุกไปในห้องฉุกเฉิน เพื่อจะนำตัวนายเดชา ผู้บาดเจ็บกลับบ้าน

ซึ่งขณะนั้นนายเดชา ยังต้องอยู่ในการรักษาของแพทย์ เพราะจะต้องนอนพักรักษาตัวเพื่อดูอาการทางสมอง หลังจากประสบอุบัติเหตุ เป็นจังหวะที่ตนเองเดินมาพบเหตุการณ์ จึงได้เข้าไปห้ามปรามเนื่องจากเกรงว่าชายดังกล่าวจะทำร้ายเจ้าหน้าที่แพทย์ และพยาบาล

ต่อมาชายคนเดิม เดินเข้าไปกระซากสายน้ำเกลือจากแขนนายเดชา ตนก็เดินเข้าไปห้ามปรามอีกครั้งจนมีปากเสียงกันก่อนจะถูก ถ่มน้ำลายใส่หน้า 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล จึงได้เข้ามาควบคุมตัวออกไปจากห้องฉุกเฉิน ก่อนจะมีชายอีกหนึ่งคนขับขี่รถจักรยานยนต์มารับตัวออกไปจากโรงพยาบาล และตะโกนข่มขู่ตนในลักษณะว่าจะกลับมารังควาญอีก ตนจึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานก่อนจะดำเนินการตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 64 มีชายขับขี่รถกระบะติดสัญญาณไฟไซเรน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนนำผู้บาดเจ็บอุบัติเหตุมารักษา และโวยวายด่าทอเจ้าหน้าที่พยาบาลและคุณหมอ ขณะที่สอบถามอาการและตรวจสอบสิทธิการรักษา จนเป็นที่โด่งดังในโซเชียลมาแล้วเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทางโรงพยาบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่นิติกรเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ สภ.วารินชำราบไปแล้วแต่ยังไม่สามารถนำตัวมาดำเนินคดีได้

ล่าสุด พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลวารินชำราบ เพื่อติดตามตัวชายกร่างถ่มน้ำลายใส่หน้าเจ้าหน้าที่ และก่อความวุ่นวายตามคลิปมาดำเนินคดีฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น

พ.ต.อ.ยุทธนา เปิดเผยว่า การลงพื้นที่วันนี้เพื่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และเพื่อเป็นการให้กำลังใจกับทางเจ้าหน้าที่พยาบาล บุคลกรทางการแพทย์ให้มั่นใจในความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน สิ่งสำคัญเรื่องการปฏิบัติงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าระงับเหตุ

โชคดีที่เหตุเมื่อคืนไม่เป็นเหตุการณ์ที่รุนแรง แต่ก็ต้องหามาตราการป้องกันในการระงับเหตุ โดยเบื้องต้นจะต้องมีการเข้าเหตุด้วยความรวดเร็วตามเวลาที่กำหนด

ส่วนการดำเนินคดีกับชายที่เข้ามาก่อความวุ่นวาย ถ่มน้ำลายใส่เมื่อคืนรู้ตัวแล้ว อยู่ระหว่างให้ชุดสืบสวนประสานญาติแจ้งให้เจ้าตัวมาพบ เพื่อรับทราบข้อหาทำร้ายร่างกายและจิตใจเจ้าหน้าที่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับพฤติกรรมเปิดหน้ากากและถ่มน้ำลาย ก็เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ตามประกาศของจังหวัดด้วย

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/iIMBBIFnONg

คุณอาจสนใจ

Related News