สังคม

สาวบุรีรัมย์ เจ้าของบัญชีที่ได้รับเงินโอนผิดเข้ามา 3 แสน ยังหายตัว

โดย nutda_t

16 พ.ค. 2565

1.7K views

จากกรณี น.ส.วิราวรรณ อายุ 40 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร ร้องผู้สื่อข่าวว่าได้โอนเงินร่วม 3 แสนบาท ผิดบัญชีเงินไปเข้าบัญชีของหญิงสาวชาวจังหวัดบุรีรัมย์ และต้องลำบากเพราะติดต่อประสานงานกับธนาคาร ทั้งใช้วิธีโทรผ่านคอลเซ็นเตอร์ และไปติดต่อธนาคารสาขา กลับโยนกันไปมา สุดท้ายได้แค่รับเรื่องไว้ ไม่มีการอายัดเงินไว้ให้ได้ ต้องวิ่งหาสืบสวนข้อมูลเอง จนสามารถได้เงินกลับคืนมา 160,000 บาท ที่เหลือสาวเจ้าของบัญชีปลายทางบอก ใช้หมดแล้วยอมติดคุก



หลังจากปรากฏเป็นข่าว และมีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่บ้านพักของ น.ส.เสาวณีย์ อายุ 44 ปี ในต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เจ้าของบัญชีที่มีเงินโอนเข้ามา พบว่าบ้านยังปิดเงียบเหมือนเดิม มีเพียงนายบุญชู อายุ 52 ปี สามีของ น.ส.เสาวณีย์ อยู่ภายในบ้าน เมื่อผู้สื่อข่าวเคาะประตูบ้าน สามีนางเสาวณีย์ ได้ออกมาจากบ้าน แต่ไม่ยอมพูดกับผู้สื่อข่าว ตอบสั้นๆว่า ภรรยาได้หนีไปอยู่ในเมืองแล้ว ไม่สามารถติดต่อได้ แล้วล็อคประตูบ้านเดินหนีไป



นางสุวรรณา อายุ 50 ปี แม่ค้าขายของชำในหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ติดกับบ้านของ น.ส.เสาวณีย์ เล่าว่า ปกติไม่ค่อยเห็นหน้า นานทีจะมาซื้อของ ไม่ค่อยมาสุงสิงกับใคร รู้เพียงว่าทำงานอยู่ในห้างชื่อดังแห่งหนึ่งที่มีสาขาทั่วจังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่า หากมีเงินเข้าบัญชีแบบนี้จะไม่กล้าใช้ และจะโอนคืนกลับไปให้เจ้าของ ถ้าติดต่อมา หรืออาจจะเข้าแจ้งความเอาไว้ เพราะเงินที่มาไม่รู้ว่ามาจากไหน คิดว่าเป็นเรื่องอันตรายหากเป็นเงินผิดกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ