สังคม

เตือนภัย จักรยานยนต์พุ่งชนวัว คนขับบาดเจ็บสาหัส ลั่น ถนนไม่ใช่ที่ปล่อยวัว

โดย paranee_s

15 พ.ค. 2565

74 views

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน หลังชาวบ้าน หมู่ 4 บ้านนาท่อม ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งได้เผยภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ขับชนวัวที่บริเวณถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ที่ 5 บ้านบางเคียง ต.สินเจริญ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลากลางคืน ซึ่งบนถนนในพื้นที่ดังกล่าวมืด ทำให้คนขับมองไม่เห็นจากระยะไกล บวกกับมีวัวอยู่บนถนน จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยระหว่างที่รถจักรยานยนต์กำลังขับผ่านถนนในหมู่บ้านดังกล่าว ได้พุ่งชนวัวที่รวมตัวอยู่บนถนนอย่างจัง ทำให้คนขับรถจักรยานยนต์ และผู้ที่ซ้อนมาด้วยได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ คนขับที่เป็นผู้ชายหมดสติทันทีหลังเกิดเหตุ คนซ้อนจึงร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเรียกเท่าไหร่คนขับก็ไม่รู้สึกตัว ชาวบ้านในละแวกเมื่อได้ยินเสียงจึงรีบวิ่งมาช่วยทันที ก่อนเรียกกู้ภัยให้ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล


ทางผู้เสียหายเผยว่า หากปล่อยไว้เช่นนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงผู้ใช้รถ ใช้ถนนในละแวก จะได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากการปล่อยวัวให้ออกมาเดินบนถนนในเวลากลางคืน เพราะถนนไม่ใช่ที่ปล่อยวัว อาจเป็นอันตรายได้ ซ้ำยังเป็นอันตรายต่อวัวด้วย จึงอยากฝากถึงเจ้าของวัว ดูแลวัวให้ดีกว่านี้ อย่าปล่อยปละละเลยให้ออกมาเดินบนถนนในเวลากลางคืน และอยากให้เจ้าของวัวออกมารับผิดชอบกรณีมีผู้ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News