สังคม

แม่ค้าลูกชิ้นทอด ยืนหยัดไม้ 5-10 บาท สู้วิกฤตน้ำมันแพง

โดย paranee_s

13 พ.ค. 2565

175 views

จากสภาวะที่น้ำมันมีราคาแพงขึ้น ส่งผลกระทบถึงสินค้าทุกอย่าง ให้มีการปรับราคาสูงขึ้นตาม แต่ยังพบว่า มีรถพ่วงข้างขายลูกชิ้นของ นางปรีดา ชูดรุ่ง อายุ 51 ปี ชาว ต.ทับเที่ยง ในเขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งขายในพื้นที่มานาน 10 กว่าปี กับสามี แม้ข้าวของจะมีราคาแพง แต่เธอก็ยังคงตรึงราคาขายลูกชิ้นไม้ละ 5 - 10 บาท ขายอยู่ที่ริมฟุตบาท ถ.กันตัง ในตัวเมืองตรัง ตั้งแต่เวลา 15.00-20.00 น. โดยมีประชาชน นักเรียน นักศึกษา และคนวัยทำงานแห่กันมาซื้อเป็นจำนวนมาก


เนื่องจากนางปรีดา มีลูกชิ้นขายหลายแบบให้เลือก ทั้งลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นปลาหมึก ทอดมันปลา เกี๊ยวปลา ไส้กรอกไก่ และอื่น ๆ โดยที่เด็ดก็คือ น้ำจิ้ม ที่มีรสชาติอร่อย และมีให้เลือกถึง 3 รสชาติ ทั้งน้ำจิ้มแบบเผ็ดซีฟู้ด น้ำจิ้มแบบเผ็ดธรรมดา และน้ำจิ้มผสม รวมทั้งยังมีน้ำจิ้มหวานของเด็ก ๆ โดยเฉพาะด้วย


ซึ่งในแต่ละวันเธอจะจัดเตรียมลูกชิ้นมาขายไม่ต่ำกว่า 1,000 ไม้ ส่วนลูกค้าก็จะมาเลือกซื้อคนละไม่ต่ำกว่า 10 ไม้ บ้างก็ 20 -30 ไม้ขึ้นไป จนกลายเป็นร้านประจำของใครหลายคน ที่เดินทางผ่านเส้นทางนี้ จะต้องแวะซื้อเป็นประจำ


นางปรีดา บอกว่า ตนเองขายลูกชิ้นราคาไม้ละ 5 - 10 บาทแบบนี้ มานาน 10 กว่าปีแล้ว และยังไม่มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด ทั้งที่ในช่วงนี้ ราคาน้ำมันพืช และแก๊สหุงต้ม พุ่งสูงขึ้น จนตัวเองได้รับผลกระทบอย่างมาก จากเมื่อก่อนที่ราคาน้ำมันพืชสำหรับนำมาทอดลูกชิ้นขาย ราคาถุงละ 30 กว่าบาท ส่วนตอนนี้กลายเป็นถุงละ 68 บาทแล้ว หรือแม้แต่ลูกชิ้นเองก็มีการปรับราคาขึ้นมาเหมือนกัน


และเมื่อก่อน สามารถขายได้กำไรวันละ 2,000 กว่าบาท ตอนนี้ลดมาเหลือแค่ 1,000 กว่าบาทแล้ว โชคดีที่ส่วนใหญ่จะขายลูกชิ้นหมดเกลี้ยงทุกวัน แถมบางวันยังขายหมดก่อนเวลาด้วย ทั้งนี้ หากลูกค้ารายใดสนใจสามารถโทรมาสั่งได้ที่ (088) 488-7465 แล้วจากนั้นค่อยมารับลูกชิ้นด้วยตนเอง


คุณอาจสนใจ

Related News