สังคม

หมอปลา-น้ำฟ้า ขอโทษพฤติกรรมไม่เหมาะสม รับผิดพลาดไม่รู้มาก่อนหลวงปู่ป่วย

โดย nutda_t

13 พ.ค. 2565

19.1K views

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อม นางสาวรภัสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือ น้ำฟ้า เปิดใจขอโทษทั้งน้ำตา กรณีเข้าไปตรวจสอบพฤติกรรมหลวงปู่แสง เกจิชื่อดังที่จังหวัดยโสธร ซึ่งน้ำฟ้ายอมรับว่าพฤติกรรมของตัวเองเป็นเรื่องที่ไม่ดี ไม่เหมาะสม อยากขอโทษด้วยสำนึกผิดจริงๆ



ขณะที่หมอปลา เปิดเผยว่า กรณีหลวงปู่แสง ทีมงานมีการเก็บข้อมูลหลักฐานกันมาก่อน และวันที่ลงพื้นที่ได้ประสาน ผอ.สำนักพุทธฯ จ.ยโสธร , นายอำเภอป่าติ้ว , และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปร่วมตรวจสอบ ซึ่งยอมรับว่า ผิดพลาดเรื่องข้อมูลอาการป่วยของหลวงปู่แสง ทุกคนรวมถึงเจ้าหน้าที่เพิ่งทราบหน้างานตอนลงพื้นที่ว่าหลวงปู่ป่วย จึงมีการถามไปที่พระเลขาฯ ว่า ถ้าหลวงปู่ป่วย ทำไมถึงไม่พาท่านไปรักษาให้มันถูกต้อง และประเด็นการซักถามก็เลยลามไปถึงเรื่องอภินิหาร เรื่องพระธาตุ



อย่างไรก็ตามทั้งคู่ บอกว่า น้อมรับกรรม ขอโทษกับพฤติกรรมที่เกิดขึ้น แต่อยากให้เข้าใจว่าที่โวยวาย คือโวยวายใส่พระลูกศิษย์ พระเลขาฯ



ขณะที่ในโซเชียลมีการแชร์ภาพใบรักษาโรคของหลวงปู่ หมอปลา บอกว่า อยากให้ช่วยกันตรวจสอบว่าแต่ละใบระบุอาการป่วยด้วยโรคอะไรบ้าง



ส่วนเรื่องบทบาทหน้าที่การทำงานหลังจากนี้ หมอปลา บอกว่า ยืนยันเดินหน้าตรวจสอบข้อร้องเรียนต่างๆตามเดิม และเร็วๆนี้จะมีเคสใหญ่ระดับประเทศ เชื่อว่าจะมีแรงกระเพื้อมทางสังคมอีก ซึ่งยืนยันเป้าหมายคือทำเพื่อส่วนรวม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ