สังคม

'หลวงเจ๊' ล่องหน หลังข่าวฉาวนัวเณร 'พระพยอม' ซัดเป็นขยะวงจรอุบาทว์

โดย thichaphat_d

13 พ.ค. 2565

104 views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ค “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” ได้โพสต์ภาพนิ่งชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ 2 รูป กำลังกระทำการณ์อะไรบางอย่างอยู่ภายในห้องน้ำแห่งหนึ่ง โดยระบุข้อความว่า “วงการแครอทมาแรง ภาพนี้จากคลิปนัวกันเพลินตำแซ่บรัว ๆ ด้วย พิกัดพระมหา....พำนักอยู่ที่อำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่นครับ แกจะมักย้ายวัดบ่อย ๆ แต่จะอยู่ในตัว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น”

หลังเรื่องราวเผยแพร่ไป พระครูสุตศาสนการ รองเจ้าคณะอำเภอน้ำพองพร้อมคณะสงฆ์ผู้ปกครอง นายสมพร จันคุด ผอ.สำนักพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น และนายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง ได้ลงพื้นที่ไปที่วัดอีสาน ล้านหนองแสง ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง ซึ่งเป็นวัดที่ถูกระบุชื่อในคลิป

พระครูสุตศาสนการ รองเจ้าคณะอำเภอน้ำพอง กล่าวว่าจากการสอบถามเจ้าอาวาสวัดแห่ง่นี้ ทราบว่าพระรูปดังกล่าวเคยมาจำพรรษาอยู่ที่นี่เมื่อปี 2562 จากนั้นก็ย้ายไปจำวัดอยู่ที่อื่นสำหรับพระองค์ที่มานั้นไม่ใช่พระในเขตพื้นที่ของอำเภอน้ำพองแต่ทราบว่าเป็นพระที่มาจากจังหวัดนครราชสีมา และได้เข้ามาเรียนหนังสือที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น (มจร.) โดยมาพักอยู่ที่วัดนี้ประมาณปีเศษเศษ ก็ได้ย้ายไปที่วัดอื่นเป็นเวลานานกว่า 3 ปีแล้ว

สำหรับตามคลิปที่มีปัญหานั้น ตนได้ดูแล้วไม่ได้อยู่ในเขตพื้นที่อำเภอน้ำพองอย่างแน่นอน เพราะดูจากสภาพห้องน้ำสีหรือการตกแต่งห้องน้ำแล้ว แถววัดในเขตอำเภอน้ำพองไม่มีแบบนี้ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นตนเชื่อว่าพระในเขตอำเภอน้ำพอง จะไม่ทำแบบนี้เด็ดขาด เพราะตนเองและคณะสงฆ์ผู้ปกครองได้อบรมพระสงฆ์สามเณรเป็นอย่างดีอยู่ตลอดเวลา

ซึ่งเมื่อเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นนี้ตนก็จะได้ประสานไปยังพระอุปัชฌาย์ ของพระรูปนั้นๆให้ดำเนินการต่อไปแต่ตอนนี้ไม่ทราบว่าพระรูปนั้นไปอยู่ที่ไหนแต่ว่าถ้าทราบว่าตัวเองทำผิดแล้วก็ขอให้ลาสิกขาออกไปเสียอย่ามาทำเสื่อมเสียให้กับพระพุทธศาสนาอีกต่อไปเลยเพราะปัจจุบันนี้เรื่องต่างๆมีแต่เรื่องเลวร้ายมากอยู่แล้วอย่าไปสร้างปัญหา

ทั้งนี้หลังมีข่าวออกไป ได้เกิดผลกระทบต่อวัด ทำให้ญาติโยมคณะทอดผ้าป่าที่วัด เพื่อสมทบทุนสร้างกำแพงวัด แจ้งยกเลิกไม่มีกำหนด

ด้านพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ เเปิดเผยว่า พระที่ไปตระเวนซื้อเนื้อหนังเณรเป็นที่สำเริงสำราญอารมณ์ทางเพศ แปลกตรงที่ไปเรียนบาลีด้วย ที่สำคัญเณรไปเรียนบาลีกันเยอะ เณรก็จะถูกหลอกล่อด้วยเงินด้วยทอง และการปรับอารมณ์ต่างๆ หลวงเจ๊องค์นี้ไม่ค่อยอยู่กับวัดจะไปหาคู่ขาใหม่ๆหน้าใหม่ๆแปลกๆไปเรื่อยๆ ตอนนี้เขาเปิดโปงมาแล้ว เป็นขยะเป็นสวะถูกซัดขึ้นฝั่งไปเป็นวงจรอุบาทว์

ตอนนี้เกิดอุบัติบ่อยมากชาวพุทธเริ่มหวาดหวั่นสำนักพุทธกรมศาสนา เถรสมาคมสมาคมเริ่มขยับตัว นักวิชาการออกมาวิพากษ์วิจารณ์โดยเฉพาะผลงานของหมอปลา คนที่เคยนั่งสบายในตำแหน่งหน้าที่พอเกิดเรื่องบ่อยๆคนวิพากษ์วิจารณ์ เริ่มนั่งไม่ติด ส่วนหลวงเจ๊สันดานเบี่ยงเบนทางเพศแสวงหาอย่างตะกละตะกลามจนเกิด ขอบเขตถึงขั้นต้องเปิดโปงกัน เพราะว่าทำไม่หยุด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/iyKDIYFtcWk

คุณอาจสนใจ

Related News