สังคม

จับกัญชาอัดแท่ง รวม 20 ล้านบาท

โดย onjira_n

12 พ.ค. 2565

123 views

ตำรวจสระบุรี ร่วม บช.ปช แถลงข่าวจับขบวนการลำเลียงยาเสพติดกัญชาอัดแท่ง เครื่อข่าย เจ้าสัวปุ่เชิน ที่ สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี

มีกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวนทั้งสิ้น 24 กระสอบ น้ำหนักรวมประมาณ 960 กิโลกรัม คิดเป็นเงินร่วม 20 ล้านบาท รถยนต์ 3 คัน จับกุมได้บริเวณ ถนนมิตรภาพ ขาเข้าสระบุรี กิโลเมตรที่ 22 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มีนายพรเทพ หรือเอ็ม เป็นผู้ขับขี่รถกระบะโตโยต้าสีขาว ทะเบียน 3ฒฉ762 กทม.รับว่าได้ค่าจ้างขนครั้งละ 40,000 บาท และกำลังสืบขยายผลต่อไป คิดร่วมมูลค่าในท้องตลาด รวม 20 ล้านบาท

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 12 พฤษภาคม พล.ต.ต ชานนท์ มีสติ ผบ.ภจว. สระบุรี พ.ต.อ. สุรเชษฐ์ แสนวงศ์สิริ ผกก. สภ. แก่งคอย จ. สระบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมขบวนการผู้ลำเลียงยาเสพติดประเภทกัญชาอักแท่งมาจากประเทศเพื่อนบ้านที่ใช้ลำเลียงผ่านเส้นทาง ถนนมิตรภาพ สู่ กทม สกัดจับได้ ในพื้นที่ ของจังหวัดสระบุรี บนถนนมิตรภาพ ขาเข้า สระบุรี ช่วง กม. 22+800 ม. 9 ต. ทับกวาง อ. แก่งคอย จ. สระบุรี ได้ พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งห่อหุ่มพล๊าสติ๊กใสและคลุมสีดำรวม 960 กก 24 กระสอบในรถ ยนต์กระบะโตโยต้า ตอนเดียวตู้ทึบ ทะเบียน 3ฒฉ-762 กทม โดยมี นายพรเทพ หรือเอ็ม ทนสุนันท์ อายุ 25 ปี เป็นผู้ขับมา พร้อมทั้งขยายผล จับกุมผุ้ร่วมในขบวนการที่มารอรับของอีกทอด จำนวน 2 คน นายสุพจน์ หรือพจน์ อายุ 32 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดชลบุรี น.ส.ชนิสรา หรือพิม อายุ 20 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดระยอง พร้อมรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นบริโอ สีบรอนซ์ ทะเบียน ฆต-6945 กรุงเทพมหานคร ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 3.3 กรัม

จากนั้น ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการขยายวงกว้างออกไปตามจับผุ้ร่วมขบวนการได้อีก 1 คนที่ นายมงคล หรือโจ้ อายุ 41 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดสมุทรปราการ ที่รอรับของอีกที่ทอดที่ จ.ปทุมธานี พร้อมรถยนต์รับจ้างแบบแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีชมพูขาว ทะเบียน ทส 8176 กรุงเทพมหานคร จึงนำตัวทั้งหมดมาดำเนินคดี โดยผุ้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่าเป็นเพียงผุ้รับจ้างขนลำเลี่ยงเท่านั้น โดยได้ค้าจ้าง แตกต่างกันไป โดยนาย พรเทพ หรือ เอ็ม รับสารภาพว่า ค่าจ่างขนมาจาก ประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทาง จ. มุกดาหาร เพื่อนำ สุ่ กทมได้ 4 หมื่นบาทต่อเที่ยว ส่วนที่เหลือได้ยอดการขนลำเลียงแตกต่างกันไป จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด บช.ปส. และตำรวจ ภูธรจังหวัด สระบุรี ตำรวจ สภ. แก่งคอย สระบุรี ร่วมสกัดจับได้ในครั้งนี้ พร้อมทั้งนำตัวดำเนินคดีต่อไป (ไม่มีผู้ต้องหา)

จากเหตุการณ์การลำเลียงกัญชาแท่งดังกล่าวนั้น ได้มีการ จับกุมขบวนการขนกัญชาแท่งได้พร้อมของกลางในวันทื่ 10 พ.ค ช่วง สายที่ ผ่านมาขณะที่ทางสายชุด บช.ปส รับแจ้งสายว่าจะมีรถกระบะทึบโตต้าสีขาตอนเดียวหลังคาทีบตามทะเบียน 3ฒฉ-762 กทม จะมีการลำเลียงกัญชาแท่งอักมาจาก ประเทศเพื่อนบ้าน ทาง จ.มุกดาหาร สุ่ กทม โดยสารรายงานอีกว่าจะมีการถ่ายรับช่วง ครั้งแรกที่ ในพื้นที่อ.แก่งคอย จ. สระบุรี และ อีกช่วง ที่ จ. ปทุม ธานี จนกระทั่งทางเจ้าหน้ที่ตำรวจ ชุด บช.ปส ร่วมวางแผนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัด สระบุรี ตำรวจ สภ. แก่งคอย จ. สระบุรี ทำการวางแผนสกัดกั้นจับกุมรถคันดังกล่าวได้ต่อไปพร้อมขยายผลทันทีตามรวบครบทีม 4 คน จึงนำตัวดำเนินคดีต่อไปโดยกัญชาแท่งภ้าขายได้ต่อมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท พร้อมแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าและให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน”และเฉพาะนายสุพจน์ฯ กระทำผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย


คุณอาจสนใจ

Related News