สังคม

'พระย้อย' สึกแล้ว ด้าน 'กาโตะ' ตอบรับหมายเรียก แจงเบิกเงินวัด 6 แสน-สัมพันธ์ฉาวสีกาตอง

โดย thichaphat_d

12 พ.ค. 2565

101 views

กรณีพระธวัฒน์พล จกฺกวโร หรือ “พระย้อย” พระผู้เปิดโปงคลิปฉาวพระกาโตะ พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง ที่เสพเมถุนกับสีกาตอง จนเป็นข่าวฉาวโฉ่ สะเทือนวงการสงฆ์ กระทั่งพระกาโตะ ตัดสินใจสึกจากพระ

อย่างไรก็ตามพระย้อย ได้ถูกเจ้าอาวาสวัดหน้าพระลาน ให้พิจารณาออกจากวัดถึง 2 ครั้ง และถูกสื่อมวลชนขุดคุ้ยประวัติแฉ ทั้งขณะเป็นฆราวาสและบวชเป็นพระ

ล่าสุด วานนี้ (11 พ.ค.) ที่วัดคงคาเลียบ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พระย้อย เข้าทำการลาสิกขาบท โดยมีพระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดคงคาเลียบ และพระสุธีร์ สุธีโร พระลูกวัดคงคาเลียบ โดยพระย้อย มีการกล่าวคำปลงอาบัติ เวลา 07.09 ถึงเวลา 07.30 น.พิธีลาสิกขาบทเป็นคฤหัสถ์หรือฆราวาสแล้วเสร็จ ก่อนจะสวมชุดสีขาว อยู่ในอาการสำรวมสงบ

มีญาติๆ จำนวนหนึ่ง เดินทางมาร่วมด้วย อย่างไรก็ตามบางช่วงบางตอนการประกอบพิธี ทางพระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดคงคาเลียบ กล่าวเทศนาแนะนำพระย้อย ว่า “อย่าเปิดหู เปิดตา เปิดปากทุกเรื่อง กฎหมายประเทศไทยไม่ศักดิ์สิทธิ์ แต่กฎแห่งกรรมศักดิ์สิทธิ์เสมอ”

ด้านทิดย้อย กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จากนี้จะเดินหน้าเป็นจิตอาสา โดยเฉพาะการทำนุบำรุงศาสนา ปกป้องพระพุทธศาสนาในฐานะฆราวาสต่อไป ส่วนกรณีการตรวจสอบอดีตพระกาโตะ ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามหากทางเจ้าหน้าที่ ขอสอบปากคำเพิ่ม ตนยินดีที่จะให้ความร่วมมือ

ส่วนในเรื่องของคดีอดีตพระกาโตะ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. กล่าวถึงความคืบหน้าในการออกหมายเรียก เพื่อให้ปากคำในเรื่องการเบิกเงินวัด และความสัมพันธ์ฉาวกับสีกา

ซึ่งอดีตพระกาโตะมีการติดต่อกลับมา และพร้อมที่จะให้ข้อมูลรายละเอียดทางคดีทั้งหมด อยู่ระหว่างการนัดหมายที่จะเดินทางมาเข้าพบ คาดว่าเป็นช่วงสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการออกหมายเรียกอดีตพระกาโตะในครั้งนี้ เป็นการเชิญตัวมารับทราบข้อกล่าวหา “ยักยอกทรัพย์” กรณีเบิกถอนเงินวัด เนื่องจากตรวจสอบเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า อดีตพระกาโตะ ไม่ได้เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ ถือว่าไม่ใช่เจ้าพนักงาน จึงถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาทั่วไป

นอกจากการเบิกถอนเงินจากบัญชีวัดจำนวน 6 แสนบาทไปใช้เคลียร์เรื่องราวข่าวอื้อฉาวสัมพันธ์สีกาสาวแล้วนั้น อดีตพระกาโตะ ยังมีการเบิกถอนเงินของวัดไปใช้อย่างอื่นอีกหลายครั้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเงินดังกล่าวถูกนำไปใช้ทำผิดวัตถุประสงค์ของวัดหรือไม่ เบื้องต้นได้มีการประสานข้อมูลไปยังธนาคารเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของอดีตพระกาโตะ และบุคคลใกล้ชิด รวมกว่า 10 บัญชี อยู่ระหว่างรอการตอบรับ

“สำหรับเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเบิกถอนเงินวัดของอดีตพระกาโตะ หรือกรณีการเรียกรับเงินของสีกาตอง จะต้องมีการตรวจสอบทั้งหมด ยืนยันให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ผิดถูกก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ” ผบก.ปปป. ระบุ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/E3SeGfHVGBc

คุณอาจสนใจ

Related News