สังคม

สำรวจสำนักพระบิดา พบหมู่บ้านและความเชื่อ สุดพิสดาร

โดย paranee_s

10 พ.ค. 2565

1.1K views

ผู้สื่อข่าวพาสำรวจสำนักพระบิดา พบบ่อน้ำทิพย์ โอ่งหม้อน้ำหมัก ซึ่งมีทั้งซากสัตว์ เส้นขน และอื่น ๆ ปะปนกัน ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง ยังมีหลุมฉี่ หลุมเสมหะของพระบิดา ศิษย์เชื่อเหล่านี้ช่วยแก้โรคภัย และสิ่งพิสดารที่สุด คือ ถังพร้อมท่อต่อน้ำเหลืองจากโลงศพ ทั้งนี้ สธ.ได้เข้าตรวจสุขภาพและโควิดให้ผู้ศรัทธา พระบิดา และ ชาวบ้านในละแวกแล้ว


เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา คุณวิภาดา นิ่มทอง ผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้ลงพื้นที่ไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ สาธารณสุข เพื่อไปสำรวจสำนักพระบิดา ของนาย ทวี หรือ โจเซฟ เจ้าของสำนักพิสดาร ที่มีความเชื่อในการกินและอยู่กับสิ่งปฏิกูล ในพื้นที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ


โดยจุดที่ทีมข่าวได้เข้าไปพบ คือ บริเวณบ่อน้ำทิพย์ หรือ บ่อน้ำมโหสถ ตามคำบอกเล่าของกลุ่มศิษย์ที่ศรัทธานายทวี โดยพวกเขาอ้างว่าหากเจ็บป่วยให้ขึ้นมาตักน้ำทิพย์เหล่านี้ดื่ม เพื่อรักษาโรค และเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง โดยก่อนที่จะเข้าไปบริเวณบ่อน้ำทิพย์มีป้าย เขียนกำกับว่า "ห้ามใส่รองเท้าขึ้นบนแท่น บ่อน้ำทิพย์ประกาศิต "




ในบริเวณบ่อน้ำทิพย์แห่งนี้ พบ โอ่งมังกร 2 โอ่ง ซึ่งทีมงานหมอปลา ได้เทสิ่งบรรจุในโอ่งออกมา มีน้ำสีดำ และสิ่งปฏิกูลหลายชนิดบรรจุแน่นโอ่ง มีเส้นขน คล้ายเส้นขนมนุษย์ ขนสัตว์ หิน กากมะพร้าว ซากสัตว์ กระดูกสัตว์ หัวกะโหลกสัตว์ใหญ่ สัตว์เล็ก และหอยทาก ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง



ถัดไปอีกด้านหนึ่งมี หม้อขนาดใหญ่ ซึ่งศิษย์พระบิดาอ้างว่าเป็นหม้อต้มสมุนไพร ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าถ้าดื่มแล้วจะแก้ปวดเมื่อย นอกจากนั้น ยังมีถังหมักปลาร้า อาหารหมักดอง ไว้ใช้ปรุงอาหาร ส่งกลิ่นเหม็นรุนแรง จนผู้สื่อข่าวที่เข้าไปสำรวจพูดออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่า "เหม็นจนขมคอ เหม็นเหมือนคลองเน่า "



นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวยังไปพบ จุดวางบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ หรือ โอ่งน้ำอัมฤทธิ์ จำนวน หลายสิบใบ เรียงรายเต็มพื้นที่ ในโอ่งน้ำอัมฤทธิ์ มีน้ำบรรจุเต็มโอ่ง พร้อมทั้งซากขยะลอย วัชพืช ตะไคร่น้ำ ซากไม้สีเขียวเข้ม ปนสีดำ โดยน้ำหมักเหล่านี้คาดว่าศิษย์จะนำไปดื่มกิน ตามความเชื่อ โดยที่ไม่ทราบแน่ชัดว่า น้ำในโอ่งอัมฤทธิ์ใช้เพื่อสิ่งใด


ทางหน้าทางเข้ากระท่อม ที่เป็นบ้านพักของพระบิดา จะมีที่เก็บศพ ซึ่งมีการโบกปูนครอบไว้ ทั้งยังมีเสื้อผ้าชุดฤาษี น้ำหมักต่าง ๆ หลายชนิดบรรจุในขวด และถังน้ำขนาดใหญ่ ที่พิสดารที่สุดน่าจะเป็น กระติกสีแดงบรรจุ ของเหลวข้น สีเหลืองแดง โดยลูกศิษย์ฯ ระบุว่า น้ำหมักจากเลียงผา ขณะที่ชาวบ้านบางคน ระบุว่า มีน้ำเหลืองจากศพปะปนในกระติกสีแดงนี้ด้วย โดยผู้ศรัทธา จะนำน้ำมันจากกระติกสีแดง มาทา เพื่อ นวด หรือ ดื่ม รักษาอาการปวดเมื่อย


ส่วนอีกจุดที่นั่งในศาลา เป็นจุดที่นายทวี มักจะออกมาพบปะลูกศิษย์ มีหลุมหมายเลข 14 ซึ่งเป็นหลุมฉี่ของนายทวี และหลุมหมายเลข 15 เป็นหลุมเสมหะ ที่นายทวีถุยออกมา ทั้ง 2 จุด จะมีช้อน รอบริการให้ลูกศิษย์ตัก เพื่อนำไปดื่มกินได้ โดย ลูกศิษย์ รายหนึ่ง บอกกับผู้สื่อข่าวว่า กินฉี่ และเสมหะพระบิดาจริง โดยไม่รู้สึกขยะแขยง แต่มีรสชาติ หวาน หอม กลมกล่อม แม้ว่าพระบิดาไม่อยู่ แต่ร่องรอยของบ่อปัสสาวะยังอยู่ และเช้าวันนี้ ก็มีลูกศิษย์มาตักดินที่ปากบ่อฉี่ไปกินเพราะเชื่อและศรัทธา



และอีกจุดที่ถือ ว่าสุดสยองพิสดารมากที่สุด คือ จุดวางโลงศพ มีท่อต่อ เป็นสายยาง เพื่อจะระบายน้ำเหลืองจากศพ ไหลลงไปในถังน้ำมันที่นำมารองไว้


ขณะที่ท้ายหมู่บ้าน ของสำนักพระบิดา มีคอกสัตว์ เป็ด ไก่ วัว ควาย จำนวนมาก และ มีกวางลูซ่าด้วย จำนวน 16 ตัว



ทั้งนี้ เมื่อช่วงสายวันนี้ (10 พ.ค. 2565) เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจเชิงรุกหาเชื้อโควิด ด้วยชุดตรวจATK และ ตรวจสุขภาพ คัดกรองโรคต่าง ๆ ของกลุ่มผู้ศรัทธา พระบิดา และ ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ประมาณ 50 คน


คุณอาจสนใจ

Related News