สังคม

ญาติเล่าภูมิหลังชีวิต 'พระบิดา' เชื่อเข้าฌาน หยั่งรู้ได้จริง แต่เรื่องกินของเสีย ไม่ขอเชื่อ

โดย thichaphat_d

10 พ.ค. 2565

1.7K views

จากกรณีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสำนักลัทธิประหลาดใน อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ มีชายอ้างตัวเป็นพระบิดาของทุกศาสดา และมีการให้ลูกศิษย์กินปัสสาวะ เสมหะ และขี้ไคล อ้างว่าเพื่อรักษาโรค และพบร่างผู้เสียชีวิตถึง 11 ศพ โดยมีการกล่าวอ้างว่า รอขึ้นสวรรค์ กระทั่งนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ มีคำสั่งให้จับกุมเจ้าลัทธิดังกล่าว

เมื่อเวลา 10.30 น. วานนี้ (9 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของนายทวี หมันลา อายุ 75 ปี ที่ ม.1 ต.โนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับ นายสมพงษ์ แสนเหลา อายุ 75 ปี อาเขย และนางจันทา แสนเหลา อายุ 68 ปี อาแท้ๆ ของนายทวี สองสามีภรรยา บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่มีคนอยู่บ้าน โดยปกติจะมีน้องชายของนายทวีพักอาศัยอยู่กับครอบครัว โดยน้องชายของนายทวีพร้อมญาติคนอื่นๆ กำลังเดินทางไปที่ จ.ชัยภูมิ ในเรื่องดังกล่าว

นายสมพงษ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องจากข่าว หลังจากที่หมอปลาและเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปที่สำนักของฤาษีทวี โดยก่อนหน้านั้น ตนเองได้มาเป็นอาเขยและสร้างบ้านอยู่ตรงข้ามบ้านนายทวี ซึ่งตอนที่มาก็ไม่เห็นนายทวีอยู่บ้านแล้ว ทราบว่าไปทำงานที่ กทม. และกลับมาชุมแพแต่บวชเป็นพระแล้ว โดยมีแม่ของนายทวี เป็นโยมอุปัฏฐาก คอยดูแลช่วงที่เป็นพระสงฆ์ห่มเหลือง

กระทั่งผ่านไปประมาณ 4 ปี ทราบว่าเปลี่ยนมาห่มผ้าฤาษีและมีสำนักอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ ตนเองเคยไปที่สำนักเมื่อหลายปีก่อน แต่ตอนช่วงนั้นยังไม่มีการกินอุจจาระหรือของเสียจากร่างกายตามที่ปรากฎในข่าว เห็นเพียงโอ่งน้ำหมักที่ทำจากผลไม้ไว้ให้ผู้เลื่อมใสศรัทธาดื่มกินเท่านั้น บางคนก็หายบางคนก็ไม่หายแล้วแต่คน และลูกศิษย์ลูกหาส่วนใหญ่อยู่ทางภาคกลาง แถวบ้านจะไม่ค่อยมี

ส่วนตัวเชื่อในเรื่องของฤาษีที่สามารถเข้าฌานหยั่งรู้ล่วงหน้าได้ แต่ไม่เชื่อเรื่องการกินของเสียของร่างกายแล้วจะรักษาโรคภัยต่างๆได้ เพราะก่อนหน้านี้ฤาษีทวีเคยทำนายและแก้มนต์ดำให้ชาวบ้านในพื้นที่หลายคนจนมีชื่อเสียง ทั้งที่อยู่ที่สำนัก แต่หยั่งรู้หมดมองเห็นสิ่งของต่างๆในบ้านทักท้วงได้หมดเหมือนมองเห็นจริงๆ ซึ่งตนเองก็เชื่อในเรื่องนี้ และตอนที่หมอปลากับเจ้าหน้าที่เข้าไปนั้นก็เชื่อว่าฤาษีจะรู้ล่วงหน้าแต่ไม่หนี ให้เป็นไปตามกระบวนการของทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการ

นอกจากนี้ตนเองและภรรยาทราบเรื่องที่แม่นายทวีเสียชีวิตแล้ว เก็บศพไว้จากน้องชายนายทวี เพราะปกติน้องชายของนายทวีจะไปหาฤาษีตลอด และเคยขอศพแม่กลับมาประกอบพิธีทางศาสนาแต่ฤาษีทวีไม่ให้และก็ไม่ทราบเหตุผลด้วยเช่นกัน

ขณะที่ นางจันทา อาแท้ๆ เผยว่า ปกติฤาษีทวีก็พักอาศัยอยู่กับน้อง กระทั่งไปบวชเป็นพระและไปเป็นฤาษีเปิดสำนักที่ จ.ชัยภูมิ ตนเองก็ไม่ทราบอะไรมากเพราะก็ไม่ได้สุงสิงกันขนาดที่รู้ทุกเรื่อง โดยตั้งแต่เห็นนายทวีอยู่บ้านก็ไม่เห็นมีความผิดปกติใดๆ เป็นคนนิสัยดีชอบช่วยเหลือคน กระทั่งทราบข่าวจากญาติโทรศัพท์มาบอกว่าหลานถูกจับตามในข่าว ส่วนตัวก็ไม่มีความเห็นในเรื่องที่ให้ชาวบ้านกินของเสียจากร่างกาย ตอนนี้ญาติกำลังเดินทางไปที่ จ.ชัยภูมิ อาจจะไปขอรับศพแม่ของหลานมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ขอนแก่น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8_neHIVR8eM

คุณอาจสนใจ

Related News