สังคม

ค้นกระท่อม 'พระบิดา' เจอ 5 ศพวางเรียง รองน้ำเหลืองชโลมผิว คนบาปเท่านั้นที่จะเหม็น

โดย thichaphat_d

10 พ.ค. 2565

2.6K views

ความคืบหน้า กรณีมีกลุ่มลัทธิความเชื่อ ที่กินน้ำปัสสาวะ และสิ่งปฏิกูลของพระบิดา จะทำให้มีสุขภาพแข็งแรง และเชื่อในหลักคำสอนของพระบิดาคนเดียวเท่านั้น

วานนี้ (9 พ.ค.65) บรรยากาศที่หมู่ 2 บ้านดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ นายมานพ ทิพยรักษ์ ปลัดอำเภอคอนสาร นายแพทย์ศุภพงศ์ ไชยมงคล นายแพทย์เชี่ยวชาญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคอนสาร และพลตำรวจตรีฉลอง สุขจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ นำทีมเข้าตรวจสอบ สำนักปฏิบัติธรรมชองนายทวี หมันลา อายุ 75 ปี ซึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าสำนักฯ เป็นฤาษี พระบิดาเเเห่งสำนัก ซึ่งเปิดรักษาโรค ให้กิน ‘ปัสสาวะ-อุจจาระ-เสมหะ-ขี้ไคล’ ในการรักษาโรค ซึ่งหลังจากที่ถูก หมอปลา นำผู้ว่าราชการจังหวัด เข้าตรวจสอบ บุกจับเจ้าสำนัก

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบ พบว่าแต่ละศพจะถูกบรรจุอยู่ในโลงศพ แต่ละโลงศพจะตั้งอยู่ภายในกระต็อบหลังละศพ ส่วนศพที่พบมีลักษณะแห้งเหลือเพียงโครงกระดูก และหนึ่งใน 11 ศพที่พบ มีการโบกด้วยปูนซีเมนต์ และอีกศพคาดว่าน่าจะพึ่งเสียชีวิตไม่นาน เนื่องจากสภาพศพยังมีสภาพสมบรูณ์ และภายในโลงศพมียาเส้นและใบขนุนที่ใช้ในการดับกลิ่นเน่าเหม็นด้วย ส่วนศพทั้ง 11 ศพ ได้ทำการเคลื่อนย้ายไปไว้ที่มูลนิธิชุมแพ เพื่อรอผลการพิสูจน์จากทางนิติเวช จากนั้นก็จะมอบให้กับญาติผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศล ตามประเพณีต่อไป

ส่วนบริเวณพื้นที่ของสำนักพระบิดา ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนได้ตรึงกำลังห้ามให้บุคคลภายนอกเข้าไปด้านใน และประชาชนที่อยู่ด้านในก็ห้ามออกมา ซึ่งทางนายอำเภอจะได้จัดรถรับ-ส่ง ประชาชนกลับภูมิลำเนา บรรยากาศเป็นไปด้วยความตึงเครียดพอสมควร เพราะยังมีผู้ที่ศรัทธาบางรายยังเลื่อมใสศรัทธาอยู่ ไม่ประสงค์ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา เนื่องจากยังมีความหวังว่าพระบิดาจะกลับมาอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทร์ทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร ยอมรับว่า เนื่องสภาพศพส่วนใหญ่ อยู่ในสภาพที่แห้งและเหลือเพียงโครงกระดูก จำเป็นต้องนำไปเก็บรักษาไว้ในที่เหมาะสม เพื่อรอผลพิสูจน์อย่างเป็นทางการเสียก่อน จึงจะมอบให้กับญาตินำกลับไปทำบุญ  

ทีมข่าวพร้อมกับเจ้าหน้าที่ เข้าไปตรวจสอบตามกระท่อมต่างๆ จุดเเรกที่เข้าไปตรวจสอบพิสูจน์เคลื่อนย้ายศพ คือ จุดที่พระบิดาสำนักพักอาศัยอยู่ เเละมีศพวางเรียงอยู่ 5 ศพ จุดนี้มีการต่อสายยางให้นำเหลืองของศพไหลออกมา เพื่อนำเหลืองไปใช้รักษา โดยการประชโลม ลูบหน้าเพื่อช่วยรักษาโรค เเละ ยังนำน้ำเหลืองที่ได้มาจากศพต่างๆ

และยังพบว่า ภายในสำนักปฏิบัติธรรม ก็ยังพบว่า มีการผลิตยารักษาโรค เเละ สมุนไพร ที่อ้างว่าปรับสมดุลร่างกาย เเละ ยังมีน้ำมันที่ใช้ทาตัว นอกจากนี้ยังพบว่าที่นี่มีการผลิตยารักษาโรคจำหน่าย ใช้ชื่อว่าวังธรรม

นอกจากนี้ใน 5 ศพ ที่อยู่ในกระท่อมของพระบิดาแล้ว หนึ่งในนั้น มีศพของมารดา พระบิดาเจ้าสำนักที่เสียชีวิตตั้งเเต่ปี 2560 ก็ถูกเก็บไว้ด้วย

จุดที่ 2 เป็นกระท่อม ที่เก็บศพไว้ 2 ศพ ทั้ง  2ศพเป็นพี่น้องกัน  

จุดที่ 3 เป็นศพที่เก็บไว้ในหลุมถูกโบกปูนปิดทับ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันงัดออกมา พบว่าเป็นศพชาย สภาพศพเเห้ง เหลือเเต่ กระโหลก เเละ โครงกระดูก

นอกจากนี้ยังมีศพใหม่ๆ ที่อยู่ในลักษณะ การนำผ้าใบมาปิดคลุมไว้ ตายยังไม่นาน เปิดออกมาอยู่ในสภาพเน่า บางศพมีสัตว์เลื้อยคลาน กิ้งกือ หนอนไต่ ยัวเยี้ยะ

จากการตรวจสอบ ทีมข่าวพบ กระติกน้ำสีเเดง ภายใน ที่มีลักษณะน้ำเป็นสีเหลือง เหนียวข้น ทราบภายหลังต่อมาว่าเป็นซากเลียงผา ที่เอามาหมักในน้ำเหลืองจากศพ ให้สาวกได้นำไปดื่ม หรือไปชะโลมผิว ซึ่งสาธารณสุขจังหวัด ได้เก็บน้ำและสารต่างๆ ที่พบในสำนักนำไปตรวจสอบ

นอกจากนี้ยังพบโอ่งมังกรที่บรรจุปัสสาวะของพระบิดาเจ้าลิทธิ โดยอ้างสามารถรักษาโรคต่างๆ ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานทั้งหมดภายในลัทธิไปตรวจสอบ โดยฝ่ายเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเตรียมเข้ารื้อถอนสถานที่ตั้งของลัทธินี้ทั้งหมดอีกครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดให้ละเอียด ก่อนแจ้งดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาบุกรุกป่าหรือที่สาธารณะ และพ.ร.บ.สาธารณสุข

ช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ลำเลียงศพ ทั้ง 11 ศพ ออกมาจากสำนัก นำไปฝากไว้ที่สุสานใน พื้นที่อ.ชุมเเพ จ.ขอนเเก่น เพื่อประสานให้ญาติมารับศพกลับไป

ทางด้าน หมอปลา หรือ นายจีรพันธ์ พร้อมภรรยา ซึ่งเป็นคนออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ เปิดเผยว่า การที่ออกมาเปิดโปงลัทธิประหลาดนี้ เนื่องจาก มีหลานสาวของคุณยายคนหนึ่ง แจ้งขอความช่วยเหลือ มาว่า คุณยายมาปฏิบัติธรรมสำนักนี้แล้วออกจากสำนักไม่ได้และมีการให้กินสิ่งปฏิกูล จึงพากันมาตรวจสอบ และก็ไม่คาดคิดว่าจะเจอขนาดนี้ นอกจากเป็นลัทธิที่เเปลกประหลาดแล้ว ยังได้รับข้อมูลว่า มีการหลอกคนเฒ่าคนเเก่ ให้นำที่ดินไปจำนอง เเละมีคนได้รับเงินเป็นหลายสิบล้านบาท

ด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผู้กำกับกำกับ สภ.คอนสาร เปิดเผยกรณี พบศพ ในสำนักของพระบิดา ว่า ในเบื้องต้นทางเเพทย์ เเละ ทีมพิสูจน์หลักฐานไม่ติดใจสงสัยสาเหตุการตาย หลังจากนี้ก็จะไปเทียบกับใบชันสูตรศพ เเละ ใบมรณะบัตร เพื่อให้ญาติมารับศพกลับไป เบื้องต้นศพที่นำออกมาวันนี้ เป็นหญิง 6 ชาย 5 ราย ซึ่งการเสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดจาก โรคประจำตัว เเละ การติดเชื้อในกระเเสเลือด บางรายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ในเบื้องต้นดำเนินคดีเอาผิดกับนายทวี หรือพระบิดา เจ้าสำนัก 2 ข้อหา อาทิ

    -พรบ.ควบคุมโรค

    -การบุกรุกพื้นที่สาธาณะประโยชน์ ตาม พรบ.ป่าไม้

จากการสอบปากคำเจ้าสำนักพูดจารู้เรื่อง เเละจากการสอบถามบรรดาลูกศิษย์ สาเหตุที่เก็บศพไว้ เพราะเชื่อว่า ศาสนาพุทธ เเละทุกศาสนากำลังสิ้นสลาย โลกกำลังจะวิบัติ เเละเกิดโลกใหม่ ศพที่ตายไปเเล้วก็จะฟื้นคืนกลับมา ผู้ที่ตายไปเเล้วจะกลับมาเข้าร่างเดิม


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vyHmVSH7AWc

คุณอาจสนใจ

Related News