สังคม

เด็กชายสองพี่น้อง พกเงิน 10 บาท เดินจากอุดรฯไปภูเก็ต บอกไปหาลูกของพี่สาว

โดย nutda_t

9 พ.ค. 2565

429 views

นายวีระพล รักษ์เสมอวงษ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดตและจิตอาสา รับแจ้งจากแฟนเพจว่า มีเด็กชาย 2 คนเดินริมถนนสาย อ.บ้านดุง-บ้านสุ่มเส้า ไม่รู้จะเดินทางไปไหน ขอให้ไปตรวจสอบด้วย เพราะไม่ใช่เหมือนเด็กเร่ร่อน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าที่บ้านสุ่มเส้า อ.เพ็ญ พบเด็กชายอายุ 14 ปี และ 12 ปี เป็นเด็กน้อยบ้านนาดี ต.นาคำ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี นั่งอยู่หน้าบ้าน ทราบว่าเด็กน้อยทั้งสองคน กำลังจะเดินทางไปภูเก็ต ซึ่งระยะทางไกลกว่า 1,450 กม. ในมือถือกล้วย 1 ถุง และกระเป๋าเป้เสื้อผ้าเพียงใบเดียว



เด็กชายทั้ง 2 คน บอกว่า เดินทางมาจากบ้านนาดี หวังจะเดินทางไปหาลูกของพี่สาวที่ภูเก็ต มีเงินติดตัวอยู่ 10 บาท แต่อยากจะไปด้วยใจแม้จะไม่รู้ระยะทางมันไกลแค่ไหน แต่ก็จะค่อยๆ เดินเท้าเปล่าไปเรื่อยๆ พอดีมาเจอชาวบ้านสอบถาม พวกตนเองกลัวจึงวิ่งหลบในพงหญ้า สุดท้ายชาวบ้านมาหาอีกรอบจึงออกมาแล้วบอกว่าจะไปภูเก็ต สร้างความตกใจให้กับชาวบ้าน แทบไม่น่าเชื่อว่าเด็กน้อยสองคนจะเดินทางไปถึงภูเก็ตเพราะระยะทางไกลมาก



นายวีระพล ได้เกลี้ยกล่อม สุดท้ายเด็กชายทั้ง 2 คน จึงยอมกลับบ้านที่บ้านนาดี โดยบอกอีกว่าตนเองอยู่กับยายและตา ส่วนพ่อและแม่ทำงานที่ จ.พังงา ตอนเดินเท้าเปล่า คิดอย่างเดียวคิดถึงน้อง จึงอยากไปหาก็เท่านั้น ต่อไปนี้จะไม่ทำแบบนี้อีก สุดท้ายจิตอาสาพาเด็กชายทั้ง 2 คน ส่งสู่อ้อมอกตายายที่วิ่งกอดหลานทั้งสองคนแทบน้ำตาจะไหล แต่อย่างไรแล้วหากเด็กชายทั้ง 2 คน อยากจะไปหาน้องที่ภูเก็ต นายวีระพล เห็นความรักบริสุทธิ์ก็พร้อมอาสาไปส่งให้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ