สังคม

'กาโตะ' ขึ้นโรงพัก เคลียร์ใจ-ขอโทษนักข่าวเมืองคอน ปมจ่าย 3 แสนปิดข่าวฉาว

โดย thichaphat_d

9 พ.ค. 2565

180 views

พี่หลวงกาโตะ ขึ้นโรงพักเคลียร์ใจนักข่าวนครศรี ปมจ่าย 3 แสน ปิดข่าวฉาว เจ้าตัวยกมือไหว้ขอโทษ ยอมรับผิด อ้างไม่ได้ตั้งใจ ถูกพระคนกลางเร่งรัดเอาเงิน สุดท้ายถูกหลอกอมเงิน 3 แสน ขณะที่ ตำรวจ ปปป. สอบปากคำเจ้าอาวาสวัดบุปผาราม ปมตั้งอดีตพระกาโตะ เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ เผยอาจไม่ใช่เจ้าพนักงาน เพราะแต่งตั้งอย่างไม่เป็นทางการ และยังสืบพบ เบิกเงินวัดโดยไม่ถูกต้อง นอกเหนือจาก 6 แสนบาท

วานนี้ (วันที่ 8 พค.) เวลา 15.00 น. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เปิดเผยหลังเข้าสอบปากคำ พระราชวรญาณเจ้าอาวาสวัดบุปผารามวรวิหาร นานกว่า 50 นาทีว่า วันนี้ได้สอบปากคำ พระราชวรญาณเจ้าอาวาสวัดบุปผารามวรวิหาร ในประเด็นเกี่ยวกับการรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติที่ จ.นครศรีธรรมราช ว่ามีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ มีลายลักษณ์อักษร หรือไม่

ซึ่งเบื้องต้นได้ข้อมูลว่าพระกาโตะ ไม่น่าจะเป็นเจ้าพนักงานเนื่องจากเป็นการแต่งตั้งแบบไม่เป็นทางการ หลังจากนี้จะมีการนำข้อมูลดังกล่าวไปหาหรือกับ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อหาแนวทางและจะให้โอนคดีไปกองบังคับการปราบปรามเป็นผู้รับผิดชอบหรือไม่  

ในกรณีที่อดีตพระกาโตะ ไม่ได้เป็นเจ้าพนักงาน  ส่วนความสัมพันธ์ของพระราชวรญาณเจ้าอาวาสวัดบุปผารามวรวิหาร และวัดเพ็ญญาตินั้นมีลักษณะเป็นวัดเครือญาติกัน โดยอดีตเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ(หลวงพ่อกล่อม) ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งวัด เป็นลูกพี่ลูกน้องกับพระราชวรญาณเจ้าอาวาสวัดบุปผารามวรวิหาร ภายหลังหลวงพ่อกล่อมมรณะภาพก็ได้ฝากฝั่งให้ พระราชวรญาณ เป็นผู้ดูแลต่อ โดยมีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากเจ้าคณะตำบลในพื้นที่  

แต่เนื่องจากระยะทางที่ค่อนข้างไกล ทำให้พระราชวรญาณ  ไม่ได้ลงไปดูและกิจการของวัดเพ็ญญาติด้วยตัวเอง แต่จะลงไปเฉพาะศาสนพิธีสำคัญเท่านั้น  จึงมีการมอบหมายให้พระกาโตะช่วยดูแลวัดดังกล่าวในฐานะรักษาการเจ้าอาวาส

ทั้งนี้จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นพบว่าอาจจะมีเงินของวัดที่ถูกเบิกจ่ายออกไปโดยไม่ถูกต้องนอกเหนือจากยอดเงิน 6 แสนบาท ที่ถูกเบิกออกไปจากบัญชีวัดตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้  แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยยอดเงินได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนย้อนกลับไปตั้งแต่พระกาโตะเริ่มเข้ามาทำหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาส  นอกจากนี้ได้มีการสอบปากคำไวยาวัจกรของวัดไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ได้ข้อมูลมาในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายระเอียดได้  ส่วนที่จะมีการกระทำความผิดในลักษณะเป็นขบวนการหรือไม่ ตอนนี้หลักฐานยังไปไม่ถึงขนาดนั้น

ทั้งนี้มีรายงานว่าในสัปดาห์นี้จะมีการเชิญอดีตพระกาโต๊ะและสีกาตองเข้ามาสอบปากคำเกี่ยวกับพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะครองสมณเพศ และที่ไปที่มาของเงินจำนวน6แสนบาท พร้อมทั้งประเด็นอื่นๆที่ตำรวจสืบสวนได้เพิ่มเติม  โดยจะแยกนัดหมายคนละวันเพื่อป้องกันความวุ่นวาย

ขณะที่ค่ำวานนี้ (8 พ.ค.) นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ พร้อมคุณพ่อ และนายยุทธนา แต่งวงค์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช เข้าพบ พ.ต.ท.อาคม จอนนุ้ย สว (สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อปิดห้องเคลียร์ใจ พร้อมให้ปากคำกรณีที่อดีตพระกาโตะ พาดพิงว่าจ่ายเงิน 3 แสนให้กับพระอาจารย์ดอน เพื่อนำไปเคลียร์นักข่าวท้องถิ่น เพื่อปิดข่าวคลิปหลุดฉาว

โดยอดีตพระกาโตะ เล่าให้ฟังว่า หลังนักข่าวสมาคมสื่อนครศรีธรรมราช นำเสนอข่าวคลิปหลุดสนทนากับสีกาตอง จากนั้นพระอาจารย์ดอน ซึ่งรู้จักในวงการศิลปินพื้นบ้าน เข้ามาอาสาเป็นคนกลาง เพื่อเคลียร์สีกาตองกับนักข่าวนครศรีธรรมราช โดยพระอาจารย์ดอน พยายามเร่งรัดให้ตนนำเงิน 6 แสนบาทมาให้

ตนจึงนำโอนเงินจำนวน 6 แสนบาทเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ให้กับพระอาจารย์ดอน ก่อนที่พระอาจารย์ดอน จะนำเงิน 3 แสนไปให้กับสีกาตอง เพื่อให้ยุติข่าวฉาวดังกล่าว ส่วนเงินอีก 3 แสน พระอาจารย์ดอน จะนำไปเคลียร์นักข่าว แต่ไม่มีใครรับเงิน สุดท้ายพระอาจารย์ดอน หายเงียบไป และเก็บเงิน 3 แสนไว้เอง

โดยถึงตอนนี้ยังไม่คืนเงินตนแม้แต่บาทเดียว ต่อมาทราบว่าถูกนายประยูร เงินพรหม ประธานหอการค้า แจ้งความฉ้อโกงเงิน 2 แสนบาท พร้อมหนังเอิบ แจ้งความฉ้อโกงเงิน 90,000 บาท ล่าสุดทราบว่า หนังชวนได้เป็นตัวแทนวัดบ่อจิก อ.เมือง นครได้ไปแจ้งความว่าหลอกเอาเงินวัดไปอีก 49,999 บาทโดยหลอกว่าจะเอาไปทำวัตถุมงคลให้กับวัดแต่ก็หายไป

ส่วนกรณีที่อดีตพระกาโตะ ได้กล่าวกลางรายการโหนกระแสพาดพิงว่าจ่ายเงิน 3 แสนให้นักข่าวนครศรีธรรมราช เพื่อปิดข่าวนั้น ตนยอมรับผิดพร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษที่ไม่ได้ตั้งใจ

ส่วนนายยุทธนา แต่งวง นายกสมาคมสื่อมวลชนก็พร้อมให้อภัย แต่ต้องให้พระดอนมารับว่า ไม่ได้เอาเงินไปให้นักข่าวจริง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกพระอาจารย์ดอน โทรศัพท์เร่งรัดให้ตนรีบโอนเงิน 3 แสน เพื่อไปเคลียร์นักข่าวให้เรื่องเงียบ และไม่ทราบว่าเคลียร์นักข่าวได้หรือไม่

ซึ่งพระอาจารย์ดอน ไม่ได้บอก แต่ยังนักข่าวยังแฉข่าวของตนต่อเนื่อง สุดท้ายทราบว่าพระอาจารย์ดอน เคลียร์นักข่าวไม่ได้ พระตัวกลางอมเงิน 3 แสน ก็ยังไม่คืนตน กลับเก็บเงียบไว้ ตนคิดว่าพระอาจารย์ดอน คงนำเงิน 3 แสนของตน ไปเคลียร์ลูกหนี้คดีเช็ดเด้งที่มีหมายจับตามข่าว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยอมรับผิดทุกอย่าง พระเจ้าคงกำหนดให้ตนบวชพระได้เท่านั้น หลังจากนี้ตนพร้อมรับกับปัญหาที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะการตรวจสอบของหน่วยงานต่างๆ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/LPHEH78j598

คุณอาจสนใจ

Related News