สังคม

บุกสำนัก 'พระบิดา' ลูกศิษย์กินอึ ฉี่ เสมหะ ผงะนอนกับ 11 ศพ อ้างรอขึ้นสวรรค์ กลิ่นหอมเหมือนมะลิ

โดย thichaphat_d

9 พ.ค. 2565

1.7K views

ผู้ว่าฯ เมืองชัยภูมิ พร้อมหมอปลา บุกสำนักประหลาด ที่คอนสาร ตั้งเป็นลัทธิ เจอชายสูงอายุ โจเซฟ อ้างตัวเป็นพระบิดาทุกศาสนา ให้ศิษย์กินปัสสาวะ อุจจาระ เสมหะ และขี้ไคล เชื่อรักษาโรค พบใช้พื้นที่สาธารณะปลูกเป็นเพิงพักคล้ายหมู่บ้าน ผงะพบชาวบ้านนอนกับศพ 11 ราย อ้างรอขึ้นสวรรค์

ขณะที่ลูกศิษย์ ลุกฮือขวางทางตำรวจ ไม่ให้คุมตัวชายสูงอายุออกจากสำนัก ท่ามกลางเสียงร้องตะโกน ต่อต้าน ผู้ว่าฯลุยเอาผิด เบื้องต้นแจ้งข้อหาบุกรุกที่สาธารณะ พร้อมเร่งตรวจพิศูจน์ศพผู้เสียชีวิต


วานนี้ (8 พ.ค. 65) ด้วยทีมงานหมอปลา พี่น้ำฟ้า ทนายไพศาล พร้อมผู้สื่อข่าวช่อง 3 พร้อมพาผู้เสียหาย ไปตามหาคุณแม่วัย 80 ปี ซึ่งคุณแม่ไม่ยอมกลับบ้านนานนับปี เพราะเชื่อว่า ตัวผู้ชายผมยาวคนนี้ที่อ้างว่าเป็น 'พระเมตยะ' เป็นพระบิดาสูงสุดแห่งจักรวาล สูงกว่าทุกศาสนา และเป็นผู้สร้างโลก ซึ่งเป็นลัทธิประหลาดพระหลาดที่ว่านี้คือ ให้กินอุจจาระ ปัสาะวะ ขี้ไคล เสมหะ สิ่งปฏิกูลทั้งหลายในร่างกาย ของชายที่อ้างตัวเป็นพระบิดา


พอไปถึงที่ตั้งของสำนักลัทธิประหลาดนี้ อยู่ในที่สาธารณะหมู่บ้านกุดแคน หมู่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ได้พบเจ้าสำนักฯประหลาด ที่เปิดรับรักษาโรคทุกชนิด โดยการรักษาด้วยการให้ผู้ป่วยดื่มกิน ปัสสาวะ กินอุจจาระ กินเสมหะและขี่ไคล


รวมถึงยาที่ดองไว้นับ 100 โอ่งมังกร ให้กินเป็นยารักษาโรคต่างๆ ให้กับคนไข้ที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศ เข้ามาทำการรักษาอยู่ในสำนักดังกล่าว ขณะที่หมอปลากำลังพูดคุยอยู่ ปรากฏว่ามีหญิงที่เป็นเจ้าหน้าที่สำนัก มาดึงแขนเอาไปกอดไว้ จนมีปากเสียงกันอยู่สักพักหนึ่ง


ต่อมาทราบว่า เจ้าสำนักชื่อว่า นายนที หรือนายโจเชฟ ไม่ทราบอายุและนามสกุล ซึ่งนายโจเซฟ ซึ่งเขาอ้างว่าสามารถรักษาโรคได้ทุกโรค แม้กระทั่งโควิดด้วย แต่การรักษานี้ต้องกินสิ่งปฏิกูลของนายโจเซฟเท่านั้น


โดยสิ่งปฏิกูลที่ว่านี้ แบ่งออกเป็น 2 อย่างคือ

1. ถ้ากินเหงื่อไคล ปัสสาวะ อุจจาระ น้ำลาย เสามหา ก้นบุหรีของนายโจเซฟ จะสามารถรักษาโรคได้

2. ส่วนถ้าเอาดินโคลนมาผสมกับอุจจาระ และปัสสาวะของนายโจเซฟแล้วน้ำๆ พอกตัว จะรักษาพวกการปวดเมื่อยได้แบบไม่ต้องไปหาหมอ ซึ่งคนที่อยู่ในสำนักต่างเรียกของเหล่านี้ว่าพระโอสถ


ขณะที่หมอปลากับทีมข่าวลงพื้นที่อยู่นั้น เจอแบบเต็มตา อยากเรียกได้ว่าหนักสุด อ้วกแทบพุ่ง คือมีลูกศิษย์มาสักการะหลุมปัสสาวะและอุจจาระของนายโจเซฟ พร้อมกับเอาหน้ามุดเข้าไปในหลุมนั้น และดื่มกินของเหล่านั้นเข้าไป แค่นั้นยังไม่พอ เอาช้อนไปตักอุจจาระขึ้นมา พร้อมกับอาไปถูตามตัวและใบหน้า เพราะเชื่อว่า ทำแบบนี้จะหายจากโรคภัยไข้เจ็บ


ขณะที่ผู้เสียหายที่มาร้องกับหมอปลา บอกกับทีมงานว่า ทุกคนที่มาอยู่ในสำนักนี้ถูกล้างสมองกันหมดแล้ว จากนายโจเซฟ เพราะเขาไม่ให้คนที่มาอยู่ที่สำนักนี้กลับบ้านตนเอง จึงเป็นห่วงแม่ตนมากเพราะอายุมากแล้ว


ขณะที่ตรวสอบในสำนักต้องตกใจอีกรอบ เพราะในสำนักนี้พบศพอีก 11 ศพ ต่อมาทราบว่าเป็นศพของลูกศิษย์ที่เดินทางมาปฏิบัติธรรมแล้วเสียชีวิตลง แต่ที่ไม่นำไปเผา เพราะเป็นคำสั่งของนายโจเซฟ เพราะถ้าเข้ามาแล้วถือว่าเป็นการถวายตัวให้กับนายโจเซฟแล้ว ถึงแม้ตายก็เอากลับไม่ได้


ขณะที่สอดคล้องกับนางสาวเจนจิราที่มาร้องเรียนกับหมอปลาว่า แม่ตนเองสั่งเสียด้วยว่า ถ้าแม่ตายไม่ต้องมาเอาศพแม่ไปนะ เพราะถวายตัวไปแล้ว ต่อมา ทีมงานได้สอบถามไปยังคุณแม่ของนางสาวเจนจิราอายุ 80 ปี คุณยายตอบว่า พอใจที่จะอยู่กับพระบิดาเพราะหมดห่วงแล้ว อยู่ที่นี่มันอบอุ่น และไม่อยากไปจากที่นี่ด้วย


เมื่อตรวจสอบสถานที่เก็บศพที่บรรจุในโลงศพอยู่ ลักษณะของโลงศพคือจะเจาะรูเพื่อระบายน้ำเหลืองออกมาด้วย พอทีมงานเดินเข้าไปแทบจะเข้าไม่ได้เพราะมีกลิ่นที่แรงมาก


ขณะที่นายมานะ ผู้ที่ดูแลสถานที่เก็บศพบอกว่า ในพื้นที่ตรงนี้มี 11 ศพ ทุกศพทางญาติของผู้ตายยินยอม มีใบมรณะบัตรถูกต้องตามกฏหมายด้วย ขณะที่นายมานะบอกว่าการบรรจุศพ ก็มีทีมแพทย์มาทำให้ใส่ถุงบรรจุที่เป็นซิปล็อค แต่ไม่ได้ฉีดสารฟอร์มลีน ซึ่งนายมานะบอกว่าไม่มีกลิ่นเหม็น ซ้ำบางวันจะมีกลิ่นเป็นดอกมะลิด้วย ส่วนที่มีน้ำเหลืองไหลมานั้น ก็จะเอาไปทำยารักษาโรค เอาไว้ทาใบหน้าเพื่อเป็นยารักษา


ต่อมานายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าฯชัยภูมิ นายไกรสร เปิดเผยว่า ตนเพิ่งเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯชัยภูมิได้เพียง 7 เดือน ยอมรับว่า ยังมีอีกหลายจุดในพื้นที่ที่ยังไม่รู้ ต้องขอบคุณสำหรับการแจ้งของหมอปลา ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะต้องไปตรวจสอบไล่เรียงไปว่า มีการปล่อยปละละเลยหรือไม่อย่างไร และพร้อมดำเนินการให้ถูกต้อง ทั้งเรื่องของลัทธิที่มอมเมาล้างสมองประชาชน


ล่าสุด ได้ประสานกำลังอส.จากทั้งจังหวัด เพื่อลงพื้นที่ อ.คอนสาร ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลสถานการณ์ ให้เกิดความสงบเรียบร้อย ทั้งนี้ เชื่อว่าจะทำความเข้าใจกับบรรดาสาวกได้ และไม่เกิดเหตุรุนแรงลุกลามบานปลายอย่างแน่นอน


ขณะที่ ได้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบ 11 ศพ ที่พบในสำนักดังกล่าว ดูว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร  เพราะถึงจะอ้างว่าเป็นศพญาติของตัวเอง ก็ไม่สามารถนำไปไว้ที่ไหนก็ได้ รวมทั้งเรื่องของ พ.ร.บ.สาธารณสุข การรักษาพยาบาลที่ไม่มีใบประกอบโรคศิลปะ การชุมนุมในลักษณะเสี่ยงโรคระบาดโควิด


ขณะที่ ฝ่ายปกครองจะดูแลเรื่องเกี่ยวกับการบุกรุกที่สาธารณะ อันเป็นอำนาจหน้าที่โดยตรงของนายอำเภออยู่แล้ว เพราะพบว่าพื้นที่มีการปรับปรุง ก่อสร้างอาคาร ทั้งเพื่อพักอาศัย เลี้ยงสัตว์ ซึ่งจะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายโจเซฟ ชายที่อ้างตัวเป็นพระบิดาไปสอบปากคำที่ สภ.คอนสาร แต่บรรยากาศกลับชุลมุนมาก เพราะตำวรจต้องฝ่าวงล้อมบรรดาลูกศิษย์เข้าไปอย่างทุลักทุเล มีการขัดขวาง บางคนก็กรีดร้องไห้จนเสียสติ บางคนถึงกับไปดึงรถตำรวจ บางคนก็ถึงขึ้นกระโดดขึ้นไปบนรถตำรวจเลย


บางกลุ่มก็ตามไปรอที่ สภ.คอนสาร แต่ทางตำรวจไม่ให้ลูกศิษย์ขึ้นไปข้างบน เพราะเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวาย ขณะทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งให้กรมการปกครอง ปิดล้อมบริเวณที่ต้องของสำนักนี้เพื่อตรวจสอบ ขณะที่คุณยายวัย 80 ปี ที่นางสาวเจนจิรามาร้องเรียนนั้น ยอมกลับบ้านกับลูก แล้วได้นำตัวกลับไปที่จังหวัดขอนแก่นแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5q7ZCRdDBx0

คุณอาจสนใจ

Related News