สังคม

ชายลักเงินแม่โปรยในตลาด อ้าง อยากทำบุญให้พ่อ ตำรวจเตือน ให้นำเงินมาคืน อาจผิดฐานรับของโจร

โดย paranee_s

8 พ.ค. 2565

1.3K views

จากกรณีเมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 7 พ.ค.2565ที่ผ่านมา นางสมหวัง สมบัติ อายุ 70 ปี หมู่ 2 ต.สะแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.นิธิวัฒน์ คำนนท์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อช่วยติดตามเงินสดที่หายไปจำนวน 100,000 บาท ภายในตลาดสดเทศบาลสตึก อ.สตึก


หลังจากนายวุฒิศักดิ์ หรือปุ่ง สมบัติ อายุ 39 ปี ลูกชาย เอาเงินสดเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 เอาไปโปรยหว่านบริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลสตึก และหน้าร้านสะดวกซื้อ มีผู้คนแย่งกันเก็บเงินเป็นจำนวนมาก ส่วนลูกชายได้หลบหนีไปไม่ยอมเข้าบ้าน


วันนี้ (8 พ.ค.) นายปุ่ง ได้กลับบ้านแล้ว เข้ามากอดและกราบขอโทษ ที่ทำให้แม่เสียดายและเสียใจ โดยนายปุ่ง สารภาพว่า ได้กดเงินไปทั้งหมด 109,000 บาท จำนวนหลายครั้งในเขตเทศบาลสตึก แล้วเอาไปหว่านบริเวณสี่แยกไฟแดง และตลาดสด


สาเหตุที่ทำไปเพราะต้องการทำบุญให้พ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว และสัญญาว่าหลังจากนี้จะไม่ทำอีก ขณะแม่ยังทำใจไม่ได้ และยังไม่มั่นใจว่าลูกชายจะก่อเหตุแบบนี้อีก เพราะที่ผ่านมาเคยเอาทองของแม่ไปขายแล้วไปแจกชาวบ้าน


ด้าน พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธานี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก บอกว่า เบื้องต้นได้แจ้งเตือนประชาชนที่เก็บเงินได้ให้เอามาคืนที่ สภ.สตึก เข้าข่ายกระทำผิดฐานรับของโจร เพราะได้ขโมยเอาบัตร ATM ของแม่ไปกด ดังนั้น ผู้ที่รับต่อเท่ากับรับของโจร


ตอนนี้ได้มีผู้เอาเงินมาคืนแล้ว 2 ราย รายละ 1,000 บาท จึงอยากจะแจ้งเตือนผู้ที่เก็บเงินไปให้เอามาคืน หากเปิดกล้องวงจรปิดได้ในวันจันทร์ (9 พ.ค.) จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ว่ามีใครบ้างที่เก็บไป แล้วจะแจ้งเตือนให้เอามาคืนอีกครั้ง


คุณอาจสนใจ

Related News