สังคม

ฝนถล่ม! น้ำท่วมแปดริ้ว ชาวบ้านโอด เก็บของไม่ทัน ได้รับความเสียหาย

โดย paranee_s

7 พ.ค. 2565

147 views

วันนี้ (7 พ.ค. 2565) อ.แปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา เกิดพายุฝนพัดถล่มลงมาตั้งแต่เวลาประมาณ 13.00 น.อย่างหนัก นานกว่าสามชั่วโมง ส่งผลให้มีปริมาณน้ำสะสม ท่วมผิวการจราจร สูงกว่า 40 เซนติเมตรรอการระบายในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ ทั้งหน้าเมือง ย่านการค้าตลาดบ่อบัว รถยนต์ส่วนบุคคลหลายคันลอยน้ำ ตำรวจจราจร สภ.เมือง และวินมอเตอร์ไซค์ต้องร่วมช่วยเข็น



ขณะที่ได้รับผลกระทบหนักสุดในพื้นที่ต.วังเย็น และต.แปลงยาว อ.แปลยาว จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าว พบว่ามีน้ำท่วมบนถนนหลวง 3121 บางคล้า แปลงยาว ย่านการค้าเขตเทศบาลตำบลแปลงยาว ทำให้ชาวบ้านโอดครวญ เพราะรถยนต์พากันวิ่งไม่ชะลอความเร็ว ทำให้น้ำที่ท่วมถนนทะลักเข้าภายในบ้าน และร้านค้า ข้าวของได้รับความเสียหาย รวมถึงบ้านพักครูโรงเรียนไผ่แก้ววิทยา


นายจักรพงษ์ ศักดิ์ประศาสน์ นายกเทศมนตรี ต.แปลงยาว ต้องให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายพร้อมฝากประชาสัมพันธ์ตามสื่อท้องถิ่นขอความร่วมมือผู้ใช้รถชะลอความเร็ว


และฝนได้มาเบาบางลง ในช่วงเวลาประมาณ บ่ายสามโมง แต่มวลน้ำยังท่วมสูงกว่า 40 ซม. ยังคงรอการระบาย


ขณะเดียวกันพบว่าคุณยายนางสำรวย จันทะเสน อายุ 89 ปี อาศัยในบ้าน หมู่ 4 ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา นั่งซึมมองดูไก่ไทย ไก่ชน บินหนีตายหลบน้ำที่ทะลักท่วมบ้าน บางตัวบินหนีไม่พ้นจมลอยไปกับกระแสน้ำ ตายไปหลายตัว


คุณยายสำรวย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตกใจมาก ไม่เคยเห็นน้ำไหลหลากขนาดนี้มาก่อนในรอบหลายสิบปี เมื่อก่อนก็แค่ท่วมธรรมดา แต่ท่วมคราวนี้เก็บของอะไรไม่ทัน สงสารไก่ลอยตายไปกับกระแสน้ำที่


หลังฝนเบาบาง นายจักรพงษ์ ศักดิ์ประศาสน์ นายกเทศมนตรีตำบลแปลงยาว พร้อมผู้นำท้องถิ่น ประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ เข้าให้การช่วยเหลือทันที นำชาวบ้าน ขุดลอกเปิดทางน้ำ เพื่อระบายน้ำที่ท่วมลงสู่ธารน้ำตามธรรมชาติ ซึ่งจากการที่ผู้สื่อข่าวตระเวน จะพบว่าพื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.วังเย็น มีสถานการณ์หนักที่สุด เพราะเป็นพื้นที่ต่ำ ต้องรอดูว่าหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำ จะเร่งสำรวจให้การช่วยเหลือต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News