สังคม

สาวสวยแสบหลอกกินฟรีเบี้ยวจ่าย จับได้อ้างสำนึกแต่ก่อเหตุซ้ำพบประวัติโกงอื้อ

โดย nutda_t

6 พ.ค. 2565

1.5K views

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Matthew Chavel โพสต์ข้อความระบุว่า "เตือนภัยร้านค้าร้านอาหารร้านไหนพบเจอผู้หญิงในภาพนี้ระวังให้ดีนะครับ พฤติกรรมสุดแสบ นางจะตระเวนออกไปหานั่งแ_กอาหารตามร้านต่าง ๆ สั่งเยอะแล้วจะแกล้งโทรศัพท์บอกว่าเพื่อนมาเพิ่ม พอแ_กอิ่มสักพักจะทำทีวางกระเป๋าไว้เพื่อให้พนักงานตายใจ ซึ่งในกระเป๋าไม่มีอะไรเลย แล้วบอกจะออกไปรับเพื่อน ละก็วิ่งหางจุกตูดเลย ก่อเหตุมาแล้วนับไม่ถ้วน ร้านไหนเคยเป็นผู้เสียหายเข้าแจ้งความได้เลยนะครับ ปล่อยไว้ก็จะทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ #คนเหี้_2022 #ขายของก็ยากแล้วยังมาเจอคนแบบนี้อีก"


ล่าสุดวันที่ 6 พ.ค. 65 นายแมทธิว ตะโม อายุ 28 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขในวันที่ 4 พ.ค. 65 เวลา 14.00 น. มีหญิงสาว อายุระหว่าง 30- 40 ปี แต่งตัวดี หน้าตาสะสวย ทำทีเหมือนมาเลือกร้านนั่งทานอาหาร จากนั้นก็เดินเข้ามาในร้านของตน สั่งอาหารจำนวนมากแต่นั่งทานคนเดียว เมื่อทานเสร็จก็ทำทีแจ้งพนักงานว่า "เดี๋ยวจะมีเพื่อนมาเพิ่มนะคะ ขอสั่งอาหารเพิ่มหน่อย" เพื่อให้พนักงานตายใจ แล้วก็จะวางกระเป๋าไว้ที่โต๊ะ แต่จากการตรวจค้นภายหลังพบว่าในกระเป๋าไม่มีอะไร มีเพียงซองเอกสารซึ่งในซองมีเอกสารทะเบียนบ้านแต่ไม่ใช่ของผู้หญิงคนนี้ เหมือนนำมาใช้หลอกให้ติดตามตัวผิด หลังจากนั้น หญิงสาวรายนี้ก็เดินออกจากร้านหนีไป


ทั้งนี้ เมื่อตนโพสต์เรื่องราวดังกล่าวเตือนลงในเฟซบุ๊ก ก็มีคนที่โดนเหมือนตนทักเข้ามาหาหลายคนมาก ซึ่งพฤติการณ์ของหญิงรายนี้ก็จะกระทำในลักษณะคล้าย ๆ กัน แต่นอกจากร้านอาหารแล้วก็ยังมีร้านขายของ ร้านส่งพัสดุ ร้านค้าข้างทางก็โดนเหมือนกัน ซึ่งตอนแรก ๆ ตนก็ไม่คิดอะไร คิดว่าทำบุญไปเพราะค่าอาหาร จำนวนเพียง 600 บาทเท่านั้น แต่มารู้ว่ามีร้านอื่น ๆ โดนกระทำแบบเดียวกัน ทั้งย่านบ้านกล้วย-ไทรน้อย จ.นนทบุรี แต่ในซอยวัดลาดปลาดุกโดนกันเป็น 10 ร้าน ตนทราบชื่อผู้หญิงคนนี้แล้วว่า "โชติกา" มีประวัติติดแบล็กลิสต์ และประวัติการโกงเยอะมาก ๆ ติดอันดับต้น ๆ หลังจากนี้ตนก็จะไปแจ้งความ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดี และอยากจะถามว่า "ทำแบบนี้ไปทำไม"


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้าน ไอ บ็อก (I Box) อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นร้านที่ผู้หญิงคนดังกล่าวก่อเหตุ ก่อนจะได้เงินไปจำนวน 3,000 บาท จึงได้พบกับน.ส.ศิรินภา อ่วมบุตร หรือ กาว อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ร้านของตนก็เคยถูกผู้หญิงคนนี้เข้ามาก่อเหตุในวันที่ 4 มี.ค.65 ที่ผ่านมา ในวันนั้นตนไม่อยู่ร้านมีแต่น้องพนักงาน เขาทำทีจะเข้ามาส่งของถือกล่องพัสดุเข้ามา ก่อนจะขอให้พนักงานโอนเงินเข้าบัญชี จำนวน 3,000 บาท หลังจากนั้นน้องพนักงานก็โทรศัพท์หาตนเพื่อแจ้งให้ทราบว่ามีพัสดุ ตนจึงรีบเข้ามาและทราบเรื่องว่าพนักงานโดนมิจฉาชีพหลอกแล้ว


หลังจากนั้นตนก็ได้พยายามติดตามตัวคนก่อเหตุและขอเงินคืน ซึ่งแฟนหนุ่มของหญิงคนดังกล่าวได้นำเงินมาคืนที่ร้านจำนวน 3,000 บาท และได้ไปติดต่อคืนเงินร้านอื่น ๆ อีกด้วย ก่อนจะขอโทษและอ้างว่าจะไม่ทำอีก ในขณะนั้นตนก็ไม่ติดใจเอาความอะไร ต่อมาเห็นข่าวว่าร้านอื่น ๆ ก็โดนในลักษณะแบบนี้ ตนจึงทักไปถามก็ปรากฏว่าเป็นผู้หญิงคนเดียวกัน และกลับมาทำแบบเดิมอีกแล้ว


"น้องเป็นคนสวย รูปร่างดี ไม่อยากให้ทำแบบนี้กับใครอีกเลย ที่ผ่านมาผู้เสียหายแต่ละรายไม่อยากไปแจ้งความ เพราะเห็นว่าเป็นเงินเล็กน้อย แต่ก็ไม่รู้ว่าเขามีอาการทางจิตหรือเปล่า คุณลุงคุณป้าที่โดนหลอกก็ไม่อยากเอาเรื่อง เพราะเห็นว่าการไปแจ้งความที่โรงพักมันอยู่ไกล ทำให้น้องเขาย่ามใจก่อเหตุแบบนี้บ่อย ๆ หากผู้เสียหายแจ้งความขึ้นมาจะเสียอนาคตแน่ ๆ" เจ้าของร้าน กล่าวให้ฟัง

คุณอาจสนใจ

Related News