สังคม

เจ้าอาวาสขึ้นป้ายต้าน "หมอปลา" ปัดตั้งวงเหล้า-ปาร์ตี้หมูกระทะ ลั่นพร้อมให้ตรวจสอบ

โดย nutda_t

4 พ.ค. 2565

144 views

กรณีพระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ออกมายอมรับว่าจ้างให้ร้านป้ายไวนิลแห่งหนึ่ง ทำป้ายขนาดใหญ่และพิมพ์ข้อความต่อต้านหมอปลา ซึ่งข้อความบางส่วนระบุไว้ว่า “ร่วมปลุกระแสห้ามหมอปลา เข้าสร้างความวุ่นวายในเขตวัด ทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย ใช้อำนาจอะไร แค่อ้างว่ามีคนร้องเรียนก็บุกเข้าค้นวัดได้ทุกซอกทุกมุม โดยไม่ต้องมีหมายค้น” จากนั้นก็มีการสั่งปลดป้ายไวนิลดังกล่าวออกไปเรียบร้อยแล้ว


ล่าสุดวันที่ 4 พ.ค. 65 เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบพระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เนื่องจากยังมีหลายประเด็นที่สังคมเคลือบแคลงใจ แต่เมื่อไปถึงพบว่าเจ้าอาวาส มีอาการเครียดกับข่าวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


พระครูธีรศาสน์กิจจาทร กล่าวยอมรับว่า อาตมาเห็นว่าในช่วงนี้พระพุทธศาสนามีแต่เรื่องวุ่นวาย และไม่อยากให้มีใครสร้างเรื่องต่าง ๆ ขึ้นมาให้พุทธศาสนาเสื่อมเสียอีก จึงคิดทำป้ายไวนิลดังกล่าว แต่หลังจากนี้หากหมอปลาจะเดินทางมาที่วัด อาตมาก็ยินดี ส่วนประเด็นที่มีการเรียกร้องว่าภายในวัดตั้งวงดื่มสุรา ฉันหมูกระทะเป็นประจำ ๆ อาตมายืนยันว่าไม่เป็นความจริง และพร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ทั้งนี้ อาตมามองว่าอาจจะมาจากกลุ่มคนที่ไม่ชอบวัด เพราะการทำให้ทุกคนถูกใจก็คงจะเป็นไปไม่ได้

คุณอาจสนใจ

Related News