สังคม

อุทาหรณ์ เตือนผู้ที่ชอบเล่นมือถือขณะขับขี่รถ

โดย onjira_n

4 พ.ค. 2565

915 views

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 บริเวณถนนรักษ์ชนะอุทิศ หรือที่เขาเรียกกันว่า ซอยวัดท่านแดง ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณหน้าบ้านของคุณออย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยธารน้ำใจสุไหงโก-ลก

โดยภาพที่ปรากฏจะเห็นได้ว่ามีเด็กวัยรุ่นจำนวน 2 คน ซึ่งผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นเด็กผู้ชาย อายุประมาณ 16 ถึง 18 ปี ส่วนผู้ซ้อนท้ายเป็นเด็กผู้หญิง อายุรุ่นราวคราวเดียวกัน ขี่รถจักรยานยนต์มา โดยน้องผู้ชายในขณะขับขี่กำลังก้มหน้าดูโทรศัพท์มือถืออยู่ และไม่ทันสังเกตว่ามีรถยนต์กระบะของคุณออย จอดชิดริมทางอยู่ข้างหน้า ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุชนเข้าที่ตัวถังด้านขวาของรถยนต์อย่างจัง

สอบถามไปทางคุณออย กู้ภัยสุไหงโกลก บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ภาพที่เห็นอยากฝากไว้เตือนน้องๆและผู้ที่ชอบขี่รถและเล่นโทรศัพท์ เพราะมันอันตราย ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตนเองพร้อมพรรคพวกได้นำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาลสุไหงโกลก เพื่อเอกซเรย์ว่ามีซี่โครงหักหรือไม่ ส่วนตามร่างกายมีรอยถลอกฟกช้ำนิดหน่อย

คุณออย กู้ภัยฯ ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ริมทาง บอกว่า ถ้าไม่มีรถผมจอดอยู่ก็น่าจะชนเสาไฟฟ้าและอาการน่าจะหนักกว่านี้อีก คลิปนี้จึงอยากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนชอบเล่นโทรศัพท์เวลาใช้รถใช้ถนน เป็นอันตรายมากและในซอยดังกล่าวช่วงนี้ เจ้าหน้าที่มีการถมที่ จึงมีรถสิบล้อวิ่งเข้าออกทั้งวัน โชคดีไม่ชนกับสิบล้อ

นายธนพัต กู้วิริยะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยธารน้ำใจอำเภอสุไหงโกลค กล่าวว่า เป็นเจ้าของรถที่ถูกชนและตอนนั้นผมไม่ได้อยู่บ้านคนที่บ้านโทรไปว่ามีรถชนหน้าบ้านก็เลยรีบมาดูพอถึงที่เกิดเหตุพบว่าคนเจ็บนอนอยู่ก็เลยโทรหารถมูลนิธิไปรับเพื่อไปที่โรงพยาบาล ส่วนตัวรถยนต์มีความเสียหายเล็กน้อยและได้คุยกับแม่ผู้บาดเจ็บว่าไม่ติดใจเอาความ แต่อยากเตือนเขาหน่อยว่าใช้รถใช้ถนนพยายามอย่าเล่นโทรศัพท์น่ะครับอันตราย เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ดีน่ะชนรถยนต์ถ้าเลยรถยนต์จะเป็นเสาไฟฟ้าอาจเจ็บหนักกว่านี้ก็ได้หรือมีรถสิบล้อวิ่งเข้าออกทุกวัน ถ้าชนสิบล้อจะหนักกว่านี้และขอให้น้องหายไวไว



คุณอาจสนใจ