สังคม

ผู้ประกอบการเรือยอชต์ ชี้ปมดาราขอกินฟรี เที่ยวฟรี ต้องพึงพอใจกันทั้ง 2 ฝ่าย

โดย thichaphat_d

4 พ.ค. 2565

188 views

ผู้ประกอบการเรือสำราญภูเก็ต ระบุกรณีโพสต์ดาราขอกินฟรี เที่ยวฟรี เรือสำราญที่ภูเก็ต ขึ้นอยู่กับข้อตกลงของแต่ละบริษัท

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ข้อความของสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ออกมาระบุว่าเป็นเสียงจากผู้ประกอบการเรือยอร์ชที่ภูเก็ต ซึ่งมีการโพสต์ข้อความว่า“ทำไมดาราชอบมาขอเที่ยวฟรี แล้วบอกว่าแลกกับรีวิว ทั้งๆที่รายได้ของพวกคุณในแต่ละงานมากกว่าเงินเดือนทั้งเดือนของคนเรืออีก คุณดาราจะรู้มั้ยว่า ยอดขายเรือมันไม่เหมือนยอด ขายครีม เสื้อผ้า เครื่องประดับ เรือราคาเป็นแสน ครึ่งแสน ไม่ต้องรีวิวก็มีลูกค้าเด้อ

เฮ้อออ..แทนที่จะจ่ายเงินเหมือนลูกค้าคนอื่น ๆ แล้วลงรูปให้ด้วยใจ ที่อยากช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยวจริง ๆ นี่มันคือผลประโยชน์ไม่ใช่จิตกุศล แล้วเอาไปสร้างภาพว่า ช่วยเหลือคนไม่ให้ตกงาน และกูก็จะเจอกับคนพวกนี้ตลอด ทุกซีซั่น” หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป ในโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท นิกรมารีน กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเรือสำราญในทะเลอันดามัน บอกว่า ในส่วนของบริษัทเอง มีดาราติดต่อเข้ามาใช้บริการเรือสำราญมากพอสมควร แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการจ่ายค่าบริการ ไม่มีมาเที่ยวฟรี และส่วนใหญ่จะรีวิวให้บริษัทเอง ไม่ได้มีค่าใช้จ่ายหรือสิ่งแลกเปลี่ยน ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่ได้ประชาสัมพันธ์บริการของบริษัท โปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวมากขึ้น

ส่วนกรณีที่มีการโพสต์ระบุดารากินฟรี เที่ยวฟรีนั้น เรื่องแบบนี้ถ้ามองอีกมุม ก็น่าจะเป็นข้อตกลงกัน ระหว่างผู้ประกอบการกับดารา ขึ้นอยู่แต่ละบริษัทและแต่ละข้อตกลง อยู่ที่ความพึงพอใจกันทั้ง 2 ฝ่ายมากกว่า ซึ่งก็อาจจะเป็นการทำการตลาดของแต่ละบริษัท การที่ดารามาท่องเที่ยวใน จังหวัดภูเก็ตตนมองว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่จะช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/08swID0kRk0


คุณอาจสนใจ

Related News