สังคม

ไฟไหม้โฮมสเตย์เกาะยอ นทท.กว่า 10 ชีวิต โดดน้ำทะเลหนีตาย

โดย thichaphat_d

4 พ.ค. 2565

651 views

เกิดเหตุไฟไหม้โฮมสเตย์เกาะยอ นักท่องเที่ยวกว่า 10 ชีวิต กระโดดลงน้ำทะเลว่ายน้ำหนีตาย ส่วนโฮมสเตย์ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง แต่เจ้าของก็ใจดีไม่เรียกค่าเสียหายและไม่เอาผิดกลุ่มนักท่องเที่ยว

คลิปเหตุการณ์นักท่องเที่ยว หนีตายกระโดดลงน้ำทะเลสาบ หลังเกิดไฟไหม้ภายในห้องครัว ของโฮมสเตย์เกาะยอ ตำบลเกาะยอ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา แล้วเพลิงลุกลามไปทั่วโฮมสเตย์อย่างรวดเร็ว และรุนแรง นักท่องเที่ยวกว่า 10 คนต้องเร่งขนย้ายสัมภาระ แล้วออกมายืนรอคนมาช่วย ท่ามกลางเปลวไฟที่ลุกไหม้รุนแรง

ซึ่งระหว่างนั้นได้มีไฟช็อตสายไฟที่พาดอยู่บนหลังคาขึ้นมาอีก โชคดีที่ไม่มีใครถูกกระแสไฟช็อต ที่สุดแล้วนักท่องเที่ยวต้องกระโดดลงน้ำหนีตาย ไปทีละคน ทีละคน ซึ่งต่อมาก็มีชาวบ้านนำเรือพ่นน้ำไปช่วยดับไฟ และช่วยเหลือนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย โดยที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ส่วนตัวโฮมสเตย์เสียหายทั้งหลัง เหลือเพียงฐานของตัวบ้านเท่านั้น โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 4 โมงเย็น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุ คือทะเลทองโฮมสเตย์ มีเจ้าของชื่อคุณเกษร (สงวนนามสกุล) ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าของเดินทางไปต่างจังหวัด เหลือเพียงพ่อบ้านที่ดูแลโฮมสเตย์ ให้ข้อมูลว่า หลังเกิดไฟไหม้ทำให้โฮมสเตย์ และข้าวของเครื่องใช้ภายในโฮมสเตย์ ได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนนักท่องเที่ยวไม่ได้รับบาดเจ็บ จึงไม่มีการเรียกค่าเสียหาย หรือเอาผิดกับนักท่องเที่ยว ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

ด้านนายภิรมย์ วรวรรณ สงคราม เจ้าของร้านชิลล์บาร์เกาะยอ ได้เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุตนและรุ่นน้องได้นั่งคุยกันภายในร้าน จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงปะทุคล้ายระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง ต่อมาก็เห็นกลุ่มควันและเปลวไฟลุกไหม้มาจากในครัว ของโฮมสเตย์ สักพักก็เห็นมีคนกระโดดลงไปในน้ำทะเล และไฟก็ค่อย ๆ ลุกลามอย่างรวดเร็ว เพราะว่าโฮมสเตย์ก่อสร้างด้วยไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ก็ได้นำเรือหางยาวออกไปช่วยนักท่องเที่ยว ซึ่งขณะนั้นนักท่องเที่ยว ก็ทยอยกระโดดลงไปลอยคอยอยู่ในทะเล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือต้มอะไรไว้ในครัวแล้วลืม ทำให้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งก็ต้องรอการสอบสวน และตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aS2n2pmqsQA


คุณอาจสนใจ

Related News