สังคม

แบงก์ปลอมว่อน! แม่ค้าผวา วันเดียวเจอ 30 ใบ ต้องใช้วิธีโอนเงิน-เอาจุ่มน้ำพิสูจน์

โดย thichaphat_d

3 พ.ค. 2565

289 views

จากกรณีที่มีร้านค้าหลายร้านในเขตหมู่บ้าน พฤกษา 3 ตำบลบางคูรัด อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ที่ได้รับธนบัตรปลอม 1,000 บาท จากลูกค้า หลังจากได้ภาพวงจรปิดจึงจะเดินทางไปแจ้งความ และหลังจากนี้ทางร้านจะไม่รับธนบัตรใบละ 1,000 บาท โดยจะขอให้ลูกค้าโอนเงินหรือใช้ธนบัตรย่อยแทน


ขณะที่มีการสอบถามร้านอื่นๆ ก็ระบุว่าเมื่อวันเสาร์ที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา ภายในตลาดสดสิริพักต์ ในหมู่บ้านพฤกษาสาม มีพ่อค้าแม่ค้าได้รับธนบัตรปลอมมากถึง 30 ใบ ทั่งร้านจำหน่ายผัก จำหน่ายเนื้อหมูสด ร้านจำหน่ายลูกชิ้น ร้านเสื้อผ้า ร้านผลไม้ และผู้ต้องสงสัยที่ร้านค้าระบุว่านำ ธนบัตรปลอมมาใช้มีทั้งผู้หญิงมาคนเดียว ผู้ชายมากับผู้หญิง ช่วงอายุ 30-50 ปี บางร้านเจอลักษณะมากับเด็กด้วย คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน


นางสาว พลอยรัตน์ ศรีวิชัย เจ้าของร้าน ขายลูกชิ้น และเส้นก๋วยเตี๋ยว เล่าว่า ร้านเธอเจอธนบัตรปลอมถึงสามใบในวันเดียวกัน โดยในวันที่เกิดเหตุมีลูกค้าเข้ามาซื้อของจำนวนมากจึงไม่ทันได้สังเกตจนกลับมาถึงที่พักและตรวจสอบ พบว่า มีธนบัตรปลอมเนื่องจากลักษณะและขนาดแตกต่างกับธนบัตรจริง


ทำให้ร้านค้าทั้งหมด ต้องใช้วิธีการทดสอบด้วยการนำธนบัตรใบละ 1,000 บาท จุ่มน้ำ หากลักษณะเนื้อธนบัตรยังคงเดิมก็จะรับเงินและทอนเงินให้กับลูกค้า แต่หากเป็นธนบัตรปลอมเนื้อกระดาษจะนิ่มและขาดง่าย


อย่างไรก็ตาม หลังมีการแจ้งเตือน ทำให้แม่ค้าพ่อค้าหลายรายต้องเพิ่มความระมัดระวังและการตรวจสอบธนบัตรมากยิ่งขึ้น บางร้านได้ซื้อเครื่องตรวจสอบธนบัตรมาติดไว้ที่ร้านเพื่อ จะใช้ตรวจสอบธนบัตรจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพอีก


ล่าสุด ได้รวบรวมผู้เสียหายพยานหลักฐานภาพวงจรปิด และเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจแล้วและก็อยากฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยลงไปดูในพื้นที่ด้วย เพื่อจะสามารถจับคนร้ายได้ จะได้ไม่ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่อื่น


เบื้องต้นเข้าแจ้งความไว้กับ ร.ต.ท.อัครพล บรรจง พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดี


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/z4GLA4nau9c

คุณอาจสนใจ

Related News